Thứ Năm, 03/10/2024 16:12 CH
Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Cà Mau Tạ Hoàng Hiện:
Làm bóng đá chuyên nghiệp theo mô hình mới
Thứ Ba, 21/06/2016 10:14 SA

CLB Cà Mau đang gặp khó tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Tuy nhiên, đội bóng này có một nền móng vững chắc mà không phải đội bóng nào tại Việt Nam cũng có được. Báo Phú Yên trao đổi với ông Tạ Hoàng Hiện, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Cà Mau, về vấn đề này khi ông ra sân Tuy Hòa dự khán trận đấu giữa 2 đội bóng Phú Yên và Cà Mau vào chiều 18/6.

 

Ông Tạ Hoàng Hiện, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Cà Mau

* Được biết, Cà Mau là một trong ba đội bóng được Công ty CP Đầu tư và Phát triển bóng đá Việt Nam (VPF) hướng dẫn làm bóng đá chuyên nghiệp theo mô hình mới. Ông có thể chia sẻ thông tin về mô hình này?

 

- Trước khó khăn về kinh phí, ban đầu, lãnh đạo tỉnh Cà Mau không đồng ý để đội bóng tham gia Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Tuy nhiên, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch VPF, đã hướng dẫn cho chúng tôi làm bóng đá mà không cần phải phụ thuộc vào kinh phí của tỉnh. Theo đó, đội bóng không gắn với tên một doanh nghiệp cụ thể nào, không phụ thuộc vào họ mà đó là sự chung tay của tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tất nhiên đi kèm với đó là quyền lợi về quảng cáo hình ảnh, cơ chế đầu tư… giúp doanh nghiệp phát triển.

 

Cụ thể, sau khi Sở KH-ĐT Cà Mau cấp phép, 11 cổ đông đã đứng ra thành lập Công ty CP Phát triển bóng đá Cà Mau với số vốn ban đầu là 15 tỉ đồng. Sở VH-TT-DL Cà Mau sau đó chuyển giao đội bóng về cho công ty. Chúng tôi chỉ quản lý chung, còn chuyên môn chúng tôi không tham gia chuyên sâu. Dù thi đấu không tốt ở giai đoạn lượt đi, nhưng ở góc độ quản lý đội bóng, công ty đã làm rất tốt. Những hợp đồng quảng cáo đến đều đặn và ổn định hơn. Theo tôi biết, cách làm này được ông Võ Quốc Thắng áp dụng cho 3 CLB bóng đá ở Việt Nam là Đồng Tháp, Cà Mau và Long An. Nếu thành công, đó là hướng đi mới của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

 

* Nói như vậy, UBND tỉnh Cà Mau không còn hỗ trợ kinh phí cho đội bóng, thưa ông?

 

- Mặc dù UBND tỉnh Cà Mau không hỗ trợ kinh phí trực tiếp cho đội nhưng lãnh đạo tỉnh đóng vai trò quan trọng giúp chúng tôi có thể tham gia Giải hạng Nhất quốc gia năm nay. Tiếng nói và sự đảm bảo của lãnh đạo tỉnh đã tác động hiệu quả đến doanh nghiệp để họ chung tay với chúng tôi trong thời khắc khó khăn hồi đầu mùa bóng. Chỉ trong vòng 1 tháng, chúng tôi hoàn thành thủ tục giấy tờ và kinh phí đáp ứng theo yêu cầu của VPF. Nếu không có sự đồng lòng, ủng hộ của tỉnh, chúng tôi không thể làm được như vậy. UBND tỉnh Cà Mau cũng cấp kinh phí để chúng tôi làm mới sân bóng và các trang thiết bị. Ngoài ra, tỉnh cũng hỗ trợ kinh phí 2,5 tỉ đồng để duy trì và phát triển các đội U15, U17 và U19.

 

Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa CLB Bóng đá Phú Yên gặp CLB Bóng đá Cà Mau tại sân Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

 

* Ông tin rằng Cà Mau sẽ trụ hạng thành công mùa giải năm nay?

 

- Vì nhiều lý do về chuyên môn, sự khởi đầu của Cà Mau chậm hơn các đội bóng khác. Tuy nhiên, tôi vẫn tin Cà Mau sẽ trụ hạng thành công. Sau khi chia tay HLV Trần Công Minh, chúng tôi có sự giúp sức của HLV Lai Hồng Vân ở vai trò Giám đốc kỹ thuật đội bóng. Chúng tôi có nền tảng vững chắc từ Công ty CP Phát triển bóng đá Cà Mau và sự ủng hộ của người hâm mộ. Nếu trụ hạng thành công, mùa bóng tới, chúng tôi sẽ thể hiện một bộ mặt khác, chắc chắn như vậy.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

* Ông đánh giá thế nào về CLB Bóng đá Phú Yên hiện nay?

 

- HLV Nguyễn Đình Hưng đang có trong tay một tập thể khá đồng đều và có chất lượng tương đối tốt tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Chiến thắng 4-1 trước Cà Mau mới đây đã nói lên tất cả. Tôi tin họ sẽ trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, về lâu dài, CLB Bóng đá Phú Yên không thể sống nhờ kinh phí của tỉnh mãi được. Theo tôi được biết, cầu thủ bóng đá Phú Yên hiện thi đấu trên sân cỏ cả nước cũng khá nhiều. Nếu tập hợp số cầu thủ tài năng này, cộng với xây dựng kế hoạch bài bản, bóng đá Phú Yên sẽ có tiếng nói nhất định trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nếu như sớm hơn
Thứ Hai, 20/06/2016 09:36 SA
100% võ sinh hoàn thành kỳ thi thăng cấp
Thứ Hai, 20/06/2016 09:35 SA
Đừng khóc cho Ronaldo!
Thứ Hai, 20/06/2016 09:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek