Thứ Sáu, 04/10/2024 08:26 SA
Im lặng lại hay
Thứ Năm, 09/06/2016 07:59 SA

Đội tuyển Việt Nam đã về nước với chức vô địch Giải bóng đá Tứ hùng AYA Bank Cup 2016 trên đất Myanmar. Đây là danh hiệu đầu tiên của bóng đá Việt Nam dưới triều đại HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, có vẻ như người hâm mộ bóng đá không quan tâm lắm về thành tích ấy, bằng chứng là chỉ có 10 CĐV ra đón đội tuyển tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Nhưng điều đó có khi lại tốt hơn với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Tại Giải bóng đá Tứ hùng AYA Bank Cup 2016, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Hồng Kông (Trung Quốc) sau loạt đá luân lưu và vượt qua Singapore 3-0 sau 120 phút thi đấu để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, với nhiều người, đó chẳng qua là một giải giao hữu chưa nói lên nhiều điều. Ngược về quá khứ, không ít lần bóng đá Việt Nam có được danh hiệu tại các giải giao hữu, dù thi đấu trên sân khách. Nổi bật nhất trong số đó là lứa cầu thủ đầy tiềm năng được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung tại Cup Merdeka 2008 trên đất Malaysia. Thời điểm ấy, đội tuyển U22 Việt Nam đã chơi trận chung kết đầy bản lĩnh trước đội tuyển quốc gia Malaysia và giành chiến thắng trên chấm 11m cân não trước các đối thủ đàn anh. Báo chí khu vực và trong nước ca ngợi lứa cầu thủ này sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam. Và giấc mơ vô địch SEA Games đã được thắp lên, nhưng bóng đá Việt Nam đến nay vẫn chưa có được niềm vui ấy, trong khi những người đã từng được đưa lên mây xanh như Tấn Trường; Văn Duyệt, Long Giang, Xuân Hợp, Nhật Nam, Danh Ngọc, Công Huy, Tăng Tuấn giờ còn được bao nhiêu người nhớ tên.

 

 

Trở lại với đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, rõ ràng ông đã mang lại nét tươi mới cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Từng bước định hình lối chơi cho các cầu thủ áo đỏ. Và ít ra, cựu HLV Sông Lam Nghệ An cũng mang đến sự thích thú cho người hâm mộ. Tuy nhiên, đích ngắm lớn nhất của HLV Nguyễn Hữu Thắng là AFF Cup 2016 diễn ra vào cuối năm nay.

 

Bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi sự ổn định và xuyên suốt nếu muốn đi đến cái đích của thành công. Chúng ta đã có quá nhiều bài học về “thử kêu, đốt xịt” của các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong gần 1 thập niên qua. Vậy nên hãy cứ xem thành tích mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đạt được trên đất Myanmar mới đây chỉ là sự khởi đầu, không có gì mà ầm ĩ.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek