Thứ Sáu, 04/10/2024 08:35 SA
Copa America 2016:
Colombia giành vé đầu tiên vào tứ kết, chủ nhà Mỹ thắp lại hy vọng đi tiếp
Thứ Tư, 08/06/2016 15:30 CH

Colombia chính thức giành vé đầu tiên vào tứ kết.

* Tây Ban Nha thua sốc Gruzia trước thềm EURO 2016

 

Sáng 8/6 (giờ Việt Nam), ở lượt đấu thứ 2 bảng A Copa America 2016, Colombia đánh bại Paraguay với tỉ số 2-1 để trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, đội chủ nhà Mỹ thắp lại hy vọng giành vé đi tiếp bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Costa Rica.

 

Trận đấu giữa Colombia và Paraguay diễn ra khá kịch tính. Colombia nhập cuộc với lối chơi tấn công dồn dập và sớm vượt lên dẫn trước Paraguay sau pha lập công của tiền đạo Carlos Bacca vào phút 12. Suốt gian còn lại, tuyển Colombia tiếp tục gây sức ép lên khung thành đối phương, nhưng phải đến phút 30, tiền vệ James Rodriguez mới tỏa sáng mang về bàn nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo trắng. Đây là pha lập công thứ 2 của Rodriguez tại giải đấu này.

 

Sang hiệp 2, Paraguay nỗ lực dâng cao đội hình lên tấn công nhằm tìm bàn rút ngắn cách biệt. Trong khi đó, Colombia bất ngờ thi đấu chùng xuống và đánh mất thế trận. Phút 71, Victor Ayala ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 cho Paraguay. Tuy nhiên, tiếc là khi hy vọng có điểm vừa được nhen nhóm, Paraguay lại phải rơi vào cảnh thiếu người khi tiền vệ Oscar Romero nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 81. Thi đấu với 10 người, đội bóng áo sọc đỏ trắng ngậm ngùi nhận thất bại 1-2.

 

Các cầu thủ Mỹ ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: AFP

 

Ở trận đấu còn lại của bảng A, chủ nhà Mỹ thắp lại hy vọng sau trận thua Colombia bằng chiến thắng “4 sao” trước Costa Rica. Đây là chiến thắng xứng đáng của tuyển Mỹ khi họ chơi áp đảo từ đầu trận. Phút thứ 9, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau khi tiền đạo Bobby Wood bị đối phương đẩy ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Clint Dempsey không mắc sai lầm nào giúp Mỹ có bàn mở tỉ số. Với lợi thế dẫn bàn, Mỹ chơi tự tin hơn và đến phút 37, đội chủ nhà có bàn nhân đôi cách biệt sau cú dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Jermaine Jones, hạ gục thủ thành Patrick Pemberton.

 

Những phút sau đó, Costa Rica buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng đội bóng của HLV Oscar Ramirez vẫn không tạo được cơ hội ăn bàn nào đáng kể. Trái lại, Mỹ vẫn là đội chơi sắc sảo hơn và có thêm 2 bàn thắng do công Wood (phút 42) và Graham Zusi (phút 87) để ấn định chiến thắng 4-0.

 

Như vậy, sau lượt trận này, Mỹ vươn lên thứ 2 bảng A với 3 điểm và nắm quyền tự quyết trong tay khi thầy trò HLV Jurgen Klinsmann trở thành đội tuyển thắng đậm nhất từ đầu Copa America 2016. Còn Colombia chính thức giành vé đầu tiên vào ở tứ kết Copa America 2016 khi toàn thắng 2 lượt trận với 6 điểm. Trong khi Paraguay và Costa Rica (cùng được 1 điểm) chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

 

Tây Ban Nha thất bại ngay trước thềm EURO 2016 - Nguồn: DM

 

* Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2016, Tây Ban Nha khiến nhiều người bất ngờ khi để thua 0-1 trước đội tuyển xếp hạng 137 thế giới Gruzia. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện ở phút 40 do công của Tornike Okriashvili. Trong tình huống Gruzia ghi bàn, trung vệ Sergio Ramos mắc sai lầm khi để mất bóng từ giữa sân và cũng là người không kèm Tornike Okriashvili, để cầu thủ này thoải mái đệm bóng vào lưới trống từ khoảng cách 2m sau đường căng ngang của đồng đội.

 

Đây là lần đầu tiên Gruzia đánh bại Tây Ban Nha sau 3 lần hai đội bóng đối đầu nhau. Trong khi đó, thất bại này cho thấy HLV Vicente del Bosque vẫn còn nhiều việc phải làm khi EURO 2016 cận kề, giải đấu mà Tây Ban Nha là đương kim vô địch nhưng họ không được đánh giá cao sau những gì thể hiện tại World Cup diễn ra ở Brazil cách đây hai năm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek