Thứ Sáu, 04/10/2024 10:23 SA
Giải tứ hùng quốc tế AYA Bank Cup 2016:
Hạ Singapore 3-0, Việt Nam đăng quang tại Myanmar
Thứ Ba, 07/06/2016 10:45 SA

Thầy trò HLV Hữu Thắng ăn mừng chức vô địch giải Aya Cup 2016 - Ảnh: DTO

Tối 6/6, tuyển Việt Nam vượt qua Singapore 3-0 sau 120 phút trên sân Thuwunna để đoạt chức vô địch Giải tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016 diễn ra ở Myanmar. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có ít tình huống nguy hiểm được tạo ra. Việt Nam cầm bóng nhiều hơn và cũng chủ động tấn công suốt trận. Tuy nhiên, với chủ yếu những pha lên bóng từ cánh trái, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót tốt của Singapore.

 

Hai cơ hội tốt nhất của Việt Nam diễn ra trong hiệp 2, nhưng đáng tiếc Văn Quyết (phút 70) không đánh bại được thủ môn Hassan Sunny từ cự ly gần, còn pha tâng bóng kỹ thuật về góc xa của Công Vinh (phút 71) lại bị hậu vệ Baihakki Khaizan phá bóng chạm xà ngang ra ngoài. Dù không ghi bàn nhưng Việt Nam cũng phòng ngự rất tốt, khiến Singapore không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

 

Hòa 0-0, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Và ngay trong pha lên bóng đầu tiên ở hiệp phụ, tuyển Việt Nam có bàn mở tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Văn Quyết và Công Vinh. Phút 91, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Văn Quyết thực hiện đường chọc khe cho Công Vinh băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái hạ thủ môn Hassan Sunny, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0. Hưng phấn sau bàn thắng, Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép lên Singapore và bộ đôi Văn Quyết - Công Vinh một lần nữa tỏa sáng mang về bàn thắng thứ hai cho Việt Nam ở phút 99 với pha dứt điểm của Văn Quyết.

 

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi Đinh Thanh Trung (số 7) ấn định chiến thắng 3-0 - Ảnh: TTO

 

Bị dẫn 2-0 buộc Singapore dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và từ một tình huống phản công nhanh, Văn Toàn có đường chuyền đẹp mắt cho Đinh Thanh Trung băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Hassan Sunny, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Việt Nam.

 

Với chức vô địch này, tuyển Việt Nam nhận được 20.000 USD tiền thưởng. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thưởng thêm cho đội tuyển 500 triệu đồng. HLV Nguyễn Hữu Thắng vui mừng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi và các cầu thủ của tôi vô địch một giải đấu quốc tế. Cảm giác của tôi lúc này là rất hạnh phúc. Chúng tôi thu được nhiều kinh nghiệm từ các trận đấu đã qua tại giải. Tuy nhiên, tôi hơi tiếc vì chưa có dịp thi đấu với đội chủ nhà của giải lần này là Myanmar, đồng thời cũng là đội đồng chủ nhà của AFF Cup năm nay”. “Chúng tôi chắc chắn phải chuẩn bị kỹ hơn cho AFF Cup, vì đây là giải đấu lớn hơn rất nhiều so với giải vừa diễn ra. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian cho AFF Cup”, vị tân HLV trưởng tuyển Việt Nam nói thêm.

 

Trong khi đó, đội tuyển Singapore với với ngôi á quân sẽ được nhận giải thưởng 10.000 USD. Đội chủ nhà Myanmar giành chiến thắng 3-0 trước Hongkong (Trung Quốc), qua đó giành vị trí thứ ba và được nhận số tiền là 5.000 USD.

 

Công Vinh sẽ giải nghệ vào năm 2017

 

 

Lê Công Vinh đang bước những bước cuối cùng trên con đường vinh quang của anh với đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Vietnam+

 

Đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh tiết lộ anh sẽ từ giã đội tuyển Việt Nam sau AFF Suzuki Cup 2016 và giải nghệ hoàn toàn vào năm 2017. Công Vinh tiết lộ: “Năm nay là lần cuối cùng tôi khoác áo đội tuyển quốc gia bởi vào năm sau, tôi sẽ giải nghệ. Tôi không muốn thi đấu nữa. Đây là kỳ AFF Cup cuối cùng của tôi. Tôi nghĩ sau khi giải nghệ, tôi sẽ rất nhớ bóng đá. Hiện tại, tôi muốn thi đấu, muốn mạnh mẽ hơn, muốn tập luyện, muốn chạy hàng ngày với tất cả khả năng có thể bởi tôi yêu những trận đấu và rất yêu bóng đá”.

 

Sự nghiệp của Công Vinh gắn liền với những khoảnh khắc phi thường nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Đó là bàn thắng giúp Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang ở AFF Cup 2008, là pha lập công cầm hòa Iraq ở sân Mỹ Đình, là cú sút vào lưới Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) ở Asian Cup 2007. Công Vinh lên tuyển Việt Nam năm 2004, gắn bó với đội tuyển trong 12 năm liên tục. Năm ngoái, anh chính thức tiếp quản băng đội trưởng tuyển Việt Nam sau khi Lê Tấn Tài từ giã đội tuyển.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek