Thứ Sáu, 04/10/2024 10:20 SA
Người đội trưởng cần mẫn của CLB Bóng đá Phú Yên
Thứ Ba, 07/06/2016 07:57 SA

Nguyễn Trương Minh Hoàng (hàng sau, thứ 3 từ trái sang) là đội trưởng mẫu mực của CLB Bóng đá Phú Yên

Nguyễn Trương Minh Hoàng không phải là cái tên xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Phú Yên. Từng chinh chiến trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai tại V-League, nhưng khi đến với vùng đất Phú Yên, cầu thủ sinh năm 1990 này đã bị chinh phục. Từ chối những lời mời của các đội đang thi đấu tại V-League, Nguyễn Trương Minh Hoàng quyết định gắn bó với CLB Bóng đá Phú Yên.

 

QUYẾT ĐỊNH GẮN BÓ

 

Sinh ra ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận), Nguyễn Trương Minh Hoàng là một trong những cầu thủ trẻ được nhiều người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận kỳ vọng. Sau khi giành những danh hiệu ở cấp độ bóng đá trẻ cho bóng đá Ninh Thuận, cầu thủ này được các tuyển trạch viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai tuyển chọn lên đội hình năng khiếu của bầu Đức ở tuổi 17. Với năng lực chuyên môn được thừa nhận, chăm chỉ tập luyện, Hoàng nhanh chóng được cất nhắc thi đấu vị trí hậu vệ trái trong màu áo đội 1 của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V-League từ năm 2011-2014. Năm 2015, Nguyễn Trương Minh Hoàng được tăng cường cho CLB Bóng đá Phú Yên tại Giải hạng Nhất quốc gia. Như nhiều cầu thủ khác, Hoàng cố gắng thi đấu để thể hiện mình với mong muốn ở lại TP Pleiku. Tuy nhiên sau đó, bầu Đức quyết định đôn tất cả dàn cầu thủ tài năng của Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG, cơ hội gần như không còn với cầu thủ người Ninh Thuận.

 

Rời Hoàng Anh Gia Lai, nhiều đội bóng tại V-League và giải hạng Nhất đã có lời mời Hoàng về thi đấu. Với kinh nghiệm, thể hình tốt (cao 1,75m) và chăm chỉ tập luyện, Hoàng có thể là miếng ghép hoàn hảo ở nhiều CLB. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1990 vẫn quyết định trở lại vùng đất Phú Yên để thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. “Có thể các nơi khác có môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn, lương cao hơn, nhưng tôi vẫn thích vùng đất Phú Yên. Người dân ở đây hiền và dễ thương. Còn với người hâm mộ bóng đá, tôi có thể khẳng định Phú Yên không thua kém bất kỳ địa phương nào”, Nguyễn Trương Minh Hoàng tâm sự.

 

NGƯỜI ĐỘI TRƯỞNG MẪU MỰC

 

Đây là mùa bóng thứ hai, cầu thủ người Ninh Thuận được tín nhiệm mang chiếc băng đội trưởng trên tay trong màu áo CLB Bóng đá Phú Yên. Trên sân cỏ, Nguyễn Trương Minh Hoàng có thể đá được 2 vị trí: hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, hiện tại Hoàng là người thường xuyên chơi vị trí hậu vệ trái dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đình Hưng. Với lợi thế về ngoại hình và kinh nghiệm, Hoàng không những hoàn thành nhiệm vụ mà còn hỗ trợ rất tốt cho cặp trung vệ của CLB Bóng đá Phú Yên trong việc phòng ngự, và có thể phát động tấn công một cách hiệu quả. Không phải là mẫu người hô hào trên sân hay chạy vào những điểm nóng khi có tranh cãi với trọng tài hoặc cầu thủ đối phương, nhưng cách Hoàng chơi lăn xả và đầy nhiệt huyết khiến nhiều cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên nhìn vào đấy để nỗ lực trên sân bóng. Ngoài sân cỏ, Hoàng cũng được tin tưởng giao nhiệm vụ giúp ban huấn luyện quán xuyến sinh hoạt và tâm tư cầu thủ hàng ngày.

 

“Chúng tôi luôn tin tưởng vào chuyên môn và lối sống của Nguyễn Trương Minh Hoàng. Những nỗ lực của anh trong và ngoài sân cỏ giúp chúng tôi học hỏi rất nhiều. Tôi hy vọng anh tiếp tục phát huy vai trò của mình, có tiếng nói hơn nữa trên sân cỏ, đặc biệt là trong những tình huống “nóng” trên sân”, cầu thủ Nguyễn Ngọc Tầm cho biết.

 

HLV trưởng CLB Bóng đá Phú Yên Nguyễn Đình Hưng đánh giá: “Nguyễn Trương Minh Hoàng là một trong những trụ cột quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao về phẩm chất, đạo đức lối sống và chuyên môn của Hoàng. Xét về đẳng cấp, tôi nghĩ Hoàng đủ khả năng thi đấu tại một số CLB đang thi đấu tại V-League hiện nay”. 

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek