Thứ Sáu, 04/10/2024 16:28 CH
Roland Garros 2016: Vào bán kết, Djokovic giành vé dự ATP World Tour Finals
Thứ Sáu, 03/06/2016 11:13 SA

Djokovic tiến thêm một bước tới chức vô địch Roland Garros

Rạng sáng 3/6 (giờ Việt Nam), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic có chiến thắng thuyết phục trước Tomas Berdych tại tứ kết Roland Garros. Chiến thắng này giúp Nole trở thành tay vợt đầu tiên giành vé dự ATP World Tour Finals diễn ra vào cuối năm nay.

 

Berdych và Djokovic từng đối đầu nhau 25 lần với tỉ số cách biệt 23-2 dành cho Nole. Đó là lý do vì sao tay vợt số 1 luôn được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu bắt đầu. Và lần chạm trán thứ 26 này, phần thắng vẫn nghiêng về tay vợt Serbia, qua đó nâng cách biệt đối đầu lên thành 24-2.

 

Bước vào trận tứ kết này, Djokovic sớm chứng tỏ sự vượt trội với việc giành giành hai break liên tiếp ở set đầu tiên. Bị tâm lý ngay đầu trận khiến Berdych không còn là chính mình khi liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Djokovic dễ dàng vượt qua set 1 với tỉ số 6-3. Set 2 diễn ra căng thẳng hơn khi mỗi tay vợt đều bẻ được 1 game giao bóng của đối thủ. Tuy nhiên khi tỉ số là 6-5 cho Djokovic, tay vợt CH Czech lại mắc sai lầm trong những pha bóng bền để thua set 2 với tỉ số 5-7. Set thứ 3 vẫn diễn ra cân bằng ở 7 game đấu đầu tiên, nhưng một lần nữa nole tỏ ra vượt trội hơn đối thủ và giành được break ở game thứ 8 và khép lại set đấu với tỉ số 6-3.

 

Chiến thắng trước Berdych không chỉ giúp Djokovic cán mốc 30 lần lọt vào bán kết các giải Grand Slam, mà còn giúp tay vợt Serbia trở thành tay vợt đầu tiên giành vé dự ATP World Tour Finals vào cuối năm. Đối thủ tiếp theo trên con đường chinh phục danh hiệu Grand Slam trên sân đất nện đầu tiên của tay vợt số 1 thế giới là tài năng trẻ Dominic Thiem, tay vợt người Áo xuất sắc vượt qua đối thủ David Goffin (Bỉ) sau 4 set với tỉ số 4-6, 7-6, 6-4, 6-1 ở tứ kết.

 

Serena nhọc nhằn vào bán kết

 

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams gặp nhiều khó khăn trước Yulia Putintseva ở tứ kết. Chỉ gặp đối thủ hạng 60 thế giới tưởng chừng sẽ dễ dàng với cô em nhà Williams, tuy nhiên Putintseva gây bất ngờ cho Serena ngay khi nhập cuộc. Với những cú chuẩn xác, Putintseva sớm game giao bóng của Serena để vượt lên dẫn trước và kết thúc set đấu đầu tiên với tỉ số 7-5. Nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm giúp Serena lấy lại tinh thần và lội ngược dòng ở 2 set còn lại với tỉ số 6-4, 6-1.

 

Vào bán kết, đối thủ của Serena là tay vợt Hà Lan Kiki Bertens, người gây bất ngờ bằng chiến thắng 7-5, 6-2 trước hạt giống số 8 Timea Bacsinszky để lần đầu tiên được góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam.

 

Rafael Nadal không tham dự giải Aegon Championships

 

Thông báo này vừa chính thức được Nadal đưa ra trên trang cá nhân. Tay vợt Tây Ban Nha sẽ không tranh tài cùng Richard Gasquet, Andy Murray, Stan Wawrinka và Jo-Wilfried Tsonga như kế hoạch trước đó tại giải Aegon Championships (giải đấu tiền Wimbledon), hay được biết đến với tên gọi Queen’s Club Championships là một giải quần vợt lâu đời bậc nhất của nước Anh. “Thật thất vọng khi không thể thi đấu tại Queen’s Club năm nay. Tôi rất thích được thi đấu ở đây, trước các khán giả Anh và hi vọng trong tương lai, tôi sẽ có lần thứ 2 vô địch giải đấu", Nadal nói.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek