Thứ Sáu, 04/10/2024 18:33 CH
Đi đúng hướng
Thứ Sáu, 03/06/2016 10:00 SA

Trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và Syria kết thúc với phần thắng 2-0 thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Xét về chuyên môn, khó có thể nói đây là trận đấu chất lượng cao khi mà đội khách vì nhiều lý do khách quan đã không thể hiện được sức mạnh thật sự của mình. Tuy nhiên, với đội tuyển Việt Nam, tín hiệu mà họ phát ra là hoàn toàn tích cực.

 

Tuy là trận đấu giao hữu, nhưng có thể cảm nhận hầu hết cầu thủ áo đỏ đều chơi với tinh thần cao nhất để ghi điểm trong mắt người hâm mộ lẫn HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đây là điều dễ hiểu, bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ mới bước vào giai đoạn khởi động cho quá trình xây dựng lối chơi của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Với nhiều người, ba cái tên Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng là tâm điểm, bởi ngay từ đầu, họ được nhận diện là các “du học sinh” đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Tuy chưa thi đấu nhiều trong màu áo CLB Incheon (Hàn Quốc), Yokohama, Mito Hollyhock (Nhật), nhưng tất cả đều mang lại hy vọng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầm chịch lối chơi cho đội chủ sân Mỹ Đình, Xuân Trường và Tuấn Anh đã cho thấy những tố chất mà không phải cầu thủ Việt Nam nào cũng có được. Cú chuyền bóng đầy tinh tế của Xuân Trường để Văn Quyết ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 đã nói lên điều đó. Trước đó, Tuấn Anh cũng chứng minh được năng lực với pha phát bóng cho Thành Lương, trước khi cầu thủ này tạo điều kiện để Công Vinh mở tỉ số trận đấu. Trong khi đó, dù không có mặt trong đội hình chính thức, nhưng khi được vào sân, Công Phượng vẫn mang lại cho người hâm mộ cảm giác hứng khởi với những pha đi bóng đầy kỹ thuật của mình. Tất nhiên, chúng ta vẫn phải thừa nhận sự hạn chế trong khâu hỗ trợ phòng ngự của Xuân Trường, Tuấn Anh. Nếu gặp phải đối thủ chơi áp sát, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam rất có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu xét một cách tổng thể, hai tiền vệ trung tâm, chịu trách nhiệm điều phối lối chơi cho đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được lời khen như HLV Ayman Alhakim của đội tuyển Syria nói sau trận đấu.

 

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Syria chỉ là trận giao hữu và kết quả chẳng nói lên nhiều điều về đẳng cấp và thực lực của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, xét về mặt chuẩn bị và xây dựng lối chơi, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những điểm cộng trong giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam về cơ bản phải chơi thứ bóng đá phù hợp với con người Việt Nam: lối chơi kỹ thuật, bóng ngắn. Đó là thông điệp mà HLV Nguyễn Hữu Thắng và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam truyền đi một cách rõ nét.

 

Bóng đá Việt Nam còn nhiều vấn đề phải giải quyết, nhưng ở góc độ xây dựng đội tuyển, người hâm mộ bóng đá nước nhà bắt đầu đặt niềm tin vào một đội bóng được xây dựng trên lối chơi phù hợp và thi đấu đầy tinh thần cống hiến.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek