Thứ Sáu, 04/10/2024 20:17 CH
CLB Bóng đá Phú Yên: Tăng cường lực lượng cho mục tiêu trụ hạng
Thứ Tư, 01/06/2016 09:24 SA

Kết thúc vòng 8, Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2016 tạm nghỉ trước khi bước vào vòng đấu cuối ở lượt đi vào ngày 18/6 tới, đây là thời gian để các đội bóng tăng cường lực lượng trước khi bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Với CLB Bóng đá Phú Yên, nhiệm vụ trụ hạng càng trở nên cấp thiết, khi chất lượng đội hình của đội chủ sân Tuy Hòa không đảm bảo để họ đua với các đội bóng khác.

 

Các cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên tập luyện tại bãi biển Tuy Hòa chuẩn bị cho lượt về Giải hạng Nhất quốc gia 2016 - Ảnh: N.HUY

 

KHÓ KHĂN TỪ KHI XUẤT PHÁT

 

Là đội bóng tập trung muộn nhất so với các đội bóng tham dự Giải hạng Nhất quốc gia 2016, CLB Bóng đá Phú Yên không tránh khỏi những khó khăn. Ngay từ khi tiếp quản nhiệm vụ thuyền trưởng CLB Bóng đá Phú Yên, HLV Nguyễn Đình Hưng đã cho rằng đội bóng của ông sẽ gặp nhiều khó khăn ở phía trước. Thực tế đã chứng minh nhận định trên của HLV người Khánh Hòa là chính xác. Trong suốt 8 vòng đấu, HLV Nguyễn Đình Hưng chỉ chọn ra được khoảng 15 cầu thủ tốt nhất trong số 25 cầu thủ đã đăng ký với VPF. Gần như chỉ với một đội hình và lối chơi nên mỗi khi có trụ cột bị thẻ phạt hoặc chấn thương, CLB Bóng đá Phú Yên coi như chấp nhận thua cuộc. Trận thua đậm 0-5 trước CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng 8 là một minh chứng.

 

Điểm yếu nhất trong đội hình CLB Bóng đá Phú Yên có lẽ là vị trí thủ môn. Trong tay HLV Nguyễn Đình Hưng có 3 thủ môn, trong đó Phạm Văn Khải là cái tên được gửi gắm niềm tin, nhưng ngoài thể hình tốt (cao 1,84m), thủ môn người Quảng Nam này không mang lại niềm tin cho người hâm mộ và ban huấn luyện đội bóng. Những sai lầm đáng tiếc của Khải trong các trận gặp Đồng Nai (vòng 3, hòa 1-1) và Xi măng Fico Tây Ninh (vòng 5, hòa 1-1) không những khiến đội chủ sân Tuy Hòa mất đi điểm số quan trọng mà còn làm cho người hâm mộ bóng đá Phú Yên không thể tận hưởng niềm vui trong thế trận mà đồng đội đã chơi lấn lướt và khá sắc nét.

 

Cũng phải nói thêm, hàng tấn công của CLB Bóng đá Phú Yên khá mỏng. Nếu thiếu vắng một trong ba cái tên Ngô Xuân Toàn, Trương Văn Thành và Vũ Quang Nam, sức tấn công của CLB Bóng đá Phú Yên ngay lập tức bị ảnh hưởng. Còn ở hàng thủ, đội trưởng Nguyễn Trương Minh Hoàng phải chơi liên tục mà không có người thay thế. Trong khi đó, nếu cặp trung vệ Lê Văn Hiệp và Phạm Hoàng Đức vắng mặt, chắc chắn sẽ khiến HLV Nguyễn Đình Hưng và Ban Huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên đau đầu.

 

Sau 8 vòng đấu, CLB Bóng đá Phú Yên có 8 điểm, xếp vị trí thứ 8/10. Cho dù đã có chiến thắng trên sân Tuy Hòa, nhưng để trụ hạng Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2016, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng không thể thi đấu bằng niềm tin, nếu Bình Phước (7 điểm), Cà Mau (3 điểm) hay Đắk Lắk (8 điểm) tăng tốc trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

 

TĂNG CƯỜNG LỰC LƯỢNG

 

Theo thông tin mới nhất, CLB Bóng đá Phú Yên đã chính thức ký hợp đồng với 5 cầu thủ: Nguyễn Đức Linh, Nguyễn Minh Huy, Bùi Xuân Bình, Nguyễn Việt Thắng, Ychaly Êban; thử việc 2 thủ môn: Trần Công Lý và Hồ Văn Tú. Trong số 5 cái tên về sân Tuy Hòa thi đấu, Ychaly Êban và Nguyễn Đức Linh được đánh giá là nổi trội. Nguyễn Đức Linh vốn là tiền vệ đa năng nên sẽ mang đến cho HLV Nguyễn Đình Hưng nhiều lựa chọn chiến thuật. Sau khi rời CLB XSKT Cần Thơ, cầu thủ người Thanh Hóa quyết định đầu quân cho Phú Yên, nơi mà anh từng thi đấu tại Giải hạng Nhì mùa giải 2013. Ở vị trí trung vệ, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Ychaly Êban sẽ gia cố thêm hàng thủ của CLB Bóng đá Phú Yên vốn rất mỏng trong 8 vòng đấu qua. Những cầu thủ còn lại như Minh Huy, Xuân Bình, Việt Thắng từng thi đấu tại V-League nên không phải lo lắng về chất lượng. Riêng với vị trí thủ môn, với Trần Công Lý và Hồ Văn Tú, Ban Huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên hy vọng sẽ chọn ra người có khả năng hơn Phạm Văn Khải hay Nguyễn Minh hiện nay.

 

Ông Phan Ngọc Anh, Trưởng Phòng HLV, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Phú Yên, cho biết: “Phía trước vẫn là chặng đường khó khăn. CLB Bóng đá Phú Yên phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Rút kinh nghiệm mùa giải trước, chúng tôi cố gắng tự quyết định số phận của mình càng sớm càng tốt, cố gắng đủ điểm trụ hạng trước 3 vòng đấu cuối”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek