Thứ Bảy, 05/10/2024 20:17 CH
Premier League: M.U hưởng lợi sau "đại chiến" Man City - Arsenal
Thứ Hai, 09/05/2016 15:34 CH

Man City và Arsenal chia điểm - Nguồn: FP/Getty Images

* La Liga: Atletico "đầu hàng” trong cuộc đua vô địch

 

M.U được hưởng lợi khi “người hàng xóm” Man City bị Arsenal cầm hòa 2-2 ở trận đấu muộn vòng 37 Premier League, trận đấu mà HLV Manuel Pellegrini chính thức nói lời chia tay Etihad.

 

Ở trận này, Man City hai lần lượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Sergio Aguero và Sergio Aguero Kevin de Bruyne. Tuy nhiên, Olivier Giroud và Alexis Sanchez thay nhau lập công mang về 1 điểm cho “Pháo thủ thành London”.

 

Sau vòng 37, Man “xanh” vẫn đứng vị trí thứ 4 với có 65 điểm, nhưng họ đối mặt với nguy cơ không thể giành vé dự Champions League mùa tới. Đoàn quân của HLV Pellegrini hiện chỉ hơn “Quỷ đỏ” 2 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

 

Nếu giành chiến thắng ở trận đá bù với West Ham vào ngày 11/5 tới, M.U sẽ có 66 điểm để chiếm vị trí Man City đang nắm giữ.

 

Trong khi đó, Arsenal chỉ cần 1 điểm nữa là giành vé dự Champions League mùa tới, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ quyết thắng để giành suất vào thẳng vòng bảng.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Europa League mùa giải tới khi đánh bại Watford 2-0 trên sân nhà Anfield. Thắng trận này, Liverpool có 58 điểm và chỉ còn kém đội xếp thứ 6 Southampton 2 điểm.

 

* Lại La Liga, Atletico Madrid ngậm ngùi "đầu hàng" Real Madrid và Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.

Real Madrid và Barcelona sẽ tranh chức vô địch - Nguồn: Getty Images

 

Ở vòng đấu áp chót diễn ra đêm 8/5, Atletico bất ngờ thất bại 1-2 trước đội bóng nằm trong nhóm "đèn đỏ" Levante. Fernando Torres sớm đưa Atletico vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 2. Tuy nhiên, Victor Casadesus và Giuseppe Rossi thay nhau lập công giúp Levante ngược dòng ngoạn mục.

Thất bại này khiến Atletico chính thức dừng cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga mùa này. Trong khi đó, Levante dù thắng cũng không thể vớt vát hy vọng giành suất trụ hạng.

Trái ngược Atletico, Barcelona và Real Madrid vẫn tiếp tục cuộc đua tranh chức vô địch mùa giải năm nay khi có những chiến thắng trước Espanyol và Valencia. Barcelona đánh bại đội bóng láng giềng Espanyol với tỉ số đậm 5-0, trong khi “Kền kền trắng” vượt qua Valencia với tỉ số 3-2.

 

Sau vòng 37, Barcelona có 88 điểm, hơn Real Madrid 1 điểm. Ngoài ra, La Liga cũng xác định được 4 đại diện dự Champions League mùa tới là Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid và Villarreal.

 

La Liga sẽ có thêm suất dự Champions League nếu Sevilla đánh bại Liverpool ở trận chung kết Europa League.

 

Suarez áp sát danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này

 

Với 2 bàn thắng vào Espanyol, Luis Suarez duy trì được khoảng cách hơn Cristiano Ronaldo 4 bàn cho đến trước vòng cuối La Liga. Tiền đạo mang áo số 9 của Barca khiến nỗ lực bám đuổi của Ronaldo, cầu thủ cũng lập cú đúp trong trận cùng giờ giữa Real và Valencia, trở nên kém ý nghĩa và tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 37 bàn.

 

Trong hai mùa giải gần nhất, Ronaldo đều giành ngôi Vua phá lưới La Liga kèm Giày vàng châu Âu. Nếu duy trì được ưu thế hiện tại đến hết vòng cuối, Suarez sẽ soán ngôi của CR7. Ở ba vị trí tiếp theo lần lượt là Messi với 26 bàn, Neymar và Benzema cùng có 24 bàn.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek