Thứ Bảy, 05/10/2024 20:24 CH
CLB Bóng đá Phú Yên tại giải hạng nhất quốc gia 2016:
Có điểm nhờ những tình huống cố định
Thứ Hai, 09/05/2016 11:14 SA

Bàn thắng đẹp mắt của tiền đạo Vũ Quang Nam vào lưới Xi măng Fico Tây Ninh một lần nữa chứng minh rằng những tình huống cố định là vũ khí của thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng. Tuy nhiên, nếu chỉ trông chờ vào những tình huống cố định như vậy, CLB Bóng đá Phú Yên rất khó tiến xa tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016.

 

CLB Bóng đá Phú Yên tận dụng khá tốt các tình huống đá phạt trước vòng cấm - Ảnh: N.HUY

 

Phút 35 của trận đấu giữa CLB Bóng đá Phú Yên và Xi măng Fico Tây Ninh trên sân Tuy Hòa, cầu thủ Vũ Quang Nam đã thực hiện cú đá phạt đẹp mắt giúp đội chủ nhà mở tỉ số. Bóng đi căng và găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội khách Nguyễn Văn Phong. Một bàn thắng hoàn hảo và có thể xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất vòng 5 Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2016. Trước đó, Ngô Xuân Toàn cũng thực hiện được 2 cú đá phạt đẹp mắt trên sân Tuy Hòa trong trận thắng Bình Phước 4-1 (vòng 2) và trận hòa 1-1 trước Đồng Nai (vòng 3). Những con số thống kê cho thấy tính đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng là những người biết tận dụng cơ hội từ “bóng chết” tốt nhất giải đấu năm nay. Đó là những tín hiệu vui, bởi không phải đội bóng nào tại giải hạng Nhất cũng sở hữu những chân sút phạt đẳng cấp như Vũ Quang Nam hay Ngô Xuân Toàn. Tuy nhiên, thực tế này cũng chỉ ra rằng, nếu vẫn chỉ trông chờ vào những tình huống “bóng chết” như vậy, CLB Bóng đá Phú Yên rất khó để tiến xa tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016.

 

Ba trận thi đấu trên sân Tuy Hòa, thầy trò HLV có 5 điểm (thắng Bình Phước, hòa Đồng Nai và Xi măng Fico Tây Ninh). Về cơ bản, CLB Bóng đá Phú Yên đã hoàn thành mục tiêu về điểm số và phần nào đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ. Tuy nhiên, kèm với đó là sự lo lắng của giới chuyên môn. Kịch bản của các trận đấu diễn ra khá giống nhau. Chơi rất tốt trong hiệp 1, nhưng lại chùng xuống trong hiệp 2. Theo giới chuyên môn, nhiều lý do có thể giải thích cho việc này.

 

Như đã dự báo, HLV Nguyễn Đình Hưng chỉ có một đội hình mạnh nhất và thiếu những cầu thủ dự bị có thể thay thế tương xứng. Nguyễn Trương Minh Hoàng vẫn cày ải ở vị trí hậu vệ biên mà không ai có thể đảm đương vị trí này tốt hơn cầu thủ số 6. Tương tự cặp trung vệ Phạm Hoàng Đức - Nguyễn Long Hiệp cũng được xem là “bất khả xâm phạm” với HLV Nguyễn Đình Hưng. Việc thi đấu liên tục khiến thể lực các cầu thủ nhiều khả năng sẽ bào mòn. Chưa kể, nếu một trong những cầu thủ kể trên bị chấn thương hoặc nhận thẻ phạt, thì chắc chắn ban huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên sẽ “đau đầu”. Nên nhớ rằng, giải mới chỉ bắt đầu và phía trước vẫn là một hành trình dài. Lực lượng mỏng như vậy sẽ là rất khó khăn để HLV Nguyễn Đình Hưng xây dựng phương án một cách hiệu quả.

 

Trên hàng công, không thể phủ nhận năng lực của Vũ Quang Nam, Ngô Xuân Toàn, Trương Văn Thành. Đây là những cầu thủ chủ lực trên mặt trận tấn công của đội chủ sân Tuy Hòa. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ trưởng thành từ “lò” Sông Lam Nghệ An này mang đến hy vọng cho CLB Bóng đá Phú Yên. Vì thế, những bàn thắng của CLB Bóng đá Phú Yên đến thời điểm này đều in dấu giày của bộ ba Nam - Toàn - Thành là điều không làm ai ngạc nhiên. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà các đối thủ dễ dàng có thông tin và những phương án để khắc chế các mũi tấn công của thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng.

 

Ở vị trí khá quan trọng là người “gác đền”, trong tay HLV Nguyễn Đình Hưng hiện có 3 sự lựa chọn: Nguyễn Minh, Phạm Văn Khải, Trần Văn Chiến. Được đánh giá cao nhất nhưng Phạm Văn Khải liên tục gây thất vọng. Trận gặp Xi măng Fico Tây Ninh, thủ môn này không hoàn thành nhiệm vụ khi chơi thiếu ổn định. Trong khi đó, Nguyễn Minh thì yếu tâm lý, còn Trần Văn Chiến thì chỉ là lựa chọn thứ ba.

 

Dẫu đã “điểm mặt, đặt tên” cho những hạn chế nêu trên, nhưng hiện nay, CLB Bóng đá Phú Yên không thể tăng cường lực lượng vì thiếu kinh phí. Đây cũng là nỗi trăn trở của những người làm bóng đá tỉnh nhà.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek