Chủ Nhật, 06/10/2024 00:43 SA
15 giờ 30 ngày 7/5, CLB bóng đá Phú Yên - Xi măng Fico Tây Ninh:
Mục tiêu giành điểm trên sân Tuy Hòa
Thứ Sáu, 06/05/2016 08:31 SA

CLB Bóng đá Phú Yên (phải) quyết tâm đánh bại Xi măng Fico Tây Ninh trong trận đấu chiều mai (7/5) trên sân Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

Gần như “buông” trong trận gặp Huế trên sân Tự do cách đây 1 tuần, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng đã có những tính toán để đối đầu với đội bóng khá mạnh là Xi măng Fico Tây Ninh trong trận đấu chiều 7/5 trên sân Tuy Hòa. Theo ban huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên thì tất cả đã sẵn sàng để đạt mục tiêu có ít nhất 1 điểm trên sân nhà.

 

Với những người làm nghề, việc CLB Bóng đá Phú Yên thất thủ 0-3 trước Huế là điều không có gì bất ngờ. Đó có thể xem là phương án lượng sức mình của ban huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên. Giữ lại hầu hết các trụ cột trong trận đấu trên sân Tự do, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng nhường hẳn thế trận cho Huế và không có nhiều sự kháng cự. Thực tế cho thấy sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị của CLB Bóng đá Phú Yên là khá lớn. Vì thế, đó chắc chắn là bài toán mà HLV Nguyễn Đình Hưng và ban huấn luyện phải tìm lời giải. “Đội bóng quyết định dồn toàn lực để thi đấu trong trận đấu gặp Xi măng Fico Tây Ninh trên sân Tuy Hòa. Tôi cho rằng đó là những tính toán hợp lý, bởi một số trụ cột của CLB Bóng đá Phú Yên nếu nhận thêm thẻ vàng sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng trên sân Tuy Hòa”, ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, Trưởng đoàn CLB Bóng đá Phú Yên cho biết.

 

Sau trận thua trước Huế, toàn đội trở về sân Tuy Hòa tập luyện bình thường và không nghỉ lễ. Các cầu thủ đều tỏ ra quyết tâm để có kết quả tốt trong trận đấu chiều mai (7/5). Sẽ không quá khó đoán đội hình ra sân và cách chơi của HLV Nguyễn Đình Hưng. Bóng sẽ được chuyền nhiều bên cánh phải để tiền vệ Như Tứ tạo đột phá trước khi chuyền cho đồng đội trong vòng cấm ghi bàn. “Buồng phổi” ở tuyến giữa sẽ được giao cho Ngô Xuân Toàn. Tuy thi đấu ở vị trí tiền vệ, nhưng cầu thủ số 15 đã có 4 bàn thắng cho đến thời điểm này, đây là con số ấn tượng với một tiền vệ trung tâm. Điều đáng nói là trong khó khăn, Xuân Toàn vẫn giúp đội nhà có những kết quả tốt. Bàn thắng từ cú đá phạt đẹp mắt vào lưới Đồng Nai ở vòng 3 là minh chứng cho nhận định trên. Trên hàng công, Quang Nam và Văn Thành sẽ phối hợp và hoán đổi vị trí cho nhau để tạo ra sự đột biến trong lối chơi của đội chủ sân Tuy Hòa.

 

Về phía đội khách, tuy chưa thể lên hạng V-League, nhưng Xi măng Fico Tây Ninh luôn là đội bóng mạnh tại Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia. Trong đội hình của đội bóng này, Vũ Xuân Thành là cái tên được xem là ngôi sao. Tuy đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng với kinh nghiệm và đẳng cấp một thời, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ huy hàng phòng ngự bắt chết các mũi tấn công của các học trò HLV Nguyễn Đình Hưng. Ngòi nổ của đội bóng này sẽ là Hoàng Ngọc Hùng, người mà HLV Nguyễn Đình Hưng nhiều khả năng sẽ chỉ đạo các học trò chơi áp sát để hạn chế sự nhanh nhẹn của cựu cầu thủ Khánh Hòa. Ngoài ra cũng phải kể đến Phạm Thanh Tấn, Kiều Thanh Liêm, những người đã từng khoác áo CLB Bóng đá Phú Yên mùa giải trước.

 

Cùng với Nam Định, Xi măng Fico Tây Ninh là đội bóng chưa để thua trận nào sau 4 vòng đấu (thắng 1, hòa 3). Tuy phải đến làm khách tại sân Tuy Hòa, nhưng đội bóng ở vùng Đông Nam Bộ sẽ không nương chân để tìm chiến thắng. Đây chắc chắn là thách thức thật sự đối với thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng.

 

CLB Bóng đá Phú Yên đã có những điểm số đầu tiên trên sân nhà. Đó là tín hiệu tích cực cần phải biểu dương. Tuy nhiên, phía trước là chặng đường gian nan để thực hiện nhiệm vụ trụ hạng thành công. Một chiến thắng trước Xi măng Fico Tây Ninh không những tạo ra hiệu ứng tốt với người hâm mộ bóng đá Phú Yên, mà còn củng cố vị trí xếp hạng của đội chủ sân Tuy Hòa tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Người hâm mộ đang chờ xem HLV Nguyễn Đình Hưng sẽ có những phương án hiệu quả nào để giành điểm trước Xi măng Fico Tây Ninh.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek