Chủ Nhật, 06/10/2024 03:06 SA
Champions League 2015-2016: Derby thành Madrid tại chung kết
Thứ Năm, 05/05/2016 10:55 SA

Bale góp công lớn giúp Real Madrid vào chung kết Champions League - Nguồn: Reuters

Rạng sáng 5/5, Real Madrid ghi tên vào chung kết Champions League sau chiến thắng 1-0 trước Man City ở bán kết lượt về trên sân nhà Bernabeu. Đây là lần thứ 14 “Kền kền trắng” góp mặt ở trận cuối cùng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu và giành đến 10 chức vô địch.

 

Hành quân đến Bernabeu mà không có lực lượng mạnh nhất, Man City còn phải chịu tổn thất lớn khi Vincent Kompany rời sân sau 10 phút thi đấu vì chấn thương. Và chỉ 10 phút sau, lưới của thủ môn Joe Hart rung lên sau pha phản lưới nhà của Fernando, trong tình huống mà cầu thủ này nỗ lực cản phá cú dứt điểm của tiền vệ Gareth Bale bên phía Real Madrid.

 

Sau bàn thua, Man City thi đấu nỗ lực nhưng những gì mà họ làm được chỉ là cú sút đập cột của Fernandinho ở phút 44. Sang hiệp 2, Real Madrid là đội thi đấu tốt hơn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng lần lượt Ronaldo rồi Bale đều không thể mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Trong khi đó, Man City thi đấu khá mờ nhạt trong hiệp 2 và họ chỉ có được 1 tình huống gọi là nguy hiểm khi cú sút của Sergio Ageuro đi xạt xà ngang khung thành của Navas ở phút 89.

 

Thất bại khá đáng tiếc nhưng vào đến bán kết là thành công ngoài mong đợi với Man City.

 

Như vậy, với chiến thắng 1-0 trước Man City đủ để giúp Real Madrid giành vé tới Milan tranh chức vô địch vào ngày 29/5 với tổng tỉ số 1-0 sau hai lượt trận (lượt đi hai đội hòa 0-0 trên sân Etihad).

 

Đối thủ của thầy trò HLV Zinedine Zidane ở trận chung kết là đội bóng cùng thành phố, Atletico, đội vượt qua “Hùm xám” Bayern Munich nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi hai đội hòa nhau 2-2 ở hai lượt trận. Đây cũng là đội bóng mà Real đánh bại 4-1 sau 120 phút ở trận chung kết cách đây 2 năm để hoàn tất giấc mơ decima (10 lần đăng quang Cup C1/Champions League).

 

Còn với Man City, thất bại ngay trước "ngưỡng cửa thiên đường" là điều vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, việc họ giành quyền vào đến bán kết và chỉ để thua sát nút Real Madrid có thể xem là thành công ngoài mong đợi. Trước khi giải đấu năm nay diễn ra, thành tích tốt nhất mà đội chủ sân Etihad làm được tại đấu trường này là giành quyền vào chơi ở vòng 1/8.

 

Ngoài ra, La Liga đứng trước kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” mùa này khi chung kết Champions League mùa này là “nội chiến” giữa hai đội bóng thành Madrid, Real và Atletico. Và rạng sáng mai (6/5) sẽ diễn ra các trận bán kết lượt về Europa League, nhiều khả năng trận chung kết là cuộc đối đầu của hai đội Tây Ban Nha khác: Villarreal và Sevilla. Nếu điều này thành hiện thực, xứ sở đấu bò tót sẽ thống trị cả hai Cup châu Âu với bốn đại diện vào chung kết.

 

Derby thành Madrid diễn ra ở chung kết Champions League, hai trong ba mùa gần nhất.

 

Trong quá khứ, việc bốn đội cùng một quốc gia vào cả hai trận chung kết Cup châu Âu là chưa từng xảy ra. Tây Ban Nha sẽ ghi tên vào sách kỷ lục nếu Sevilla có thể vượt qua Shakhtar Donetsk, còn Villarreal đánh bại Liverpool.

 

Hai đội bóng Tây Ban Nha đều có lợi thế sau trận lượt đi. ĐKVĐ Sevilla hòa 2-2 trên sân khách, trong khi "Tàu ngầm vàng" Villarreal có trận thắng 1-0 trên sân nhà.

 

La Liga đang chứng tỏ là giải đấu sở hữu nhiều đội bóng chất lượng nhất châu Âu hiện tại. Ở hai mùa gần nhất, các Cup vô địch châu Âu đều thuộc về người Tây Ban Nha. Real rồi Barca lần lượt lên ngôi ở Champions League, Sevilla hai năm liền thống trị Europa League.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek