Chủ Nhật, 06/10/2024 07:29 SA
“Quả ngọt” từ đội tuyển bóng rổ nam
Thứ Sáu, 29/04/2016 09:06 SA

Thầy trò đội tuyển bóng rổ nam THCS nhận bộ HCĐ tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực III lần IX - Ảnh: C.T.V

Đoàn VĐV học sinh Phú Yên đoạt 6 bộ huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực III lần thứ IX vừa kết thúc tại Thanh Hóa. Ngoài Aerobic là đội tuyển gặt hái được nhiều bộ huy chương nhất, đội bóng rổ nam THCS cũng đã tạo nên kỳ tích khi mang về bộ HCĐ trong lần đầu ra quân ở một giải TDTT cấp khu vực.

 

Chúng tôi gặp thầy Nguyễn Văn Phước (Trường THCS Hùng Vương, TP Tuy Hòa) khi thầy vừa cùng đội bóng rổ nam THCS của Phú Yên trở về sau khi đoạt bộ HCĐ tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực III tại Thanh Hóa. Không giấu được niềm vui và tự hào trước thành tích của các học trò, thầy Phước hồ hởi cho biết: So với 12 tỉnh, thành miền Trung, phong trào bóng rổ của Phú Yên phát triển khá muộn, lại phân tán ở một số trường. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên chúng ta mang quân tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực nên mục tiêu lớn nhất vẫn là để các em học hỏi kinh nghiệm, giao lưu, cọ xát trong thi đấu. Tuy nhiên tại giải, các em đã thi đấu rất bản lĩnh, tự tin, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả cũng như huấn luyện viên và VĐV của các đội tham dự. Trận đấu nào đội bóng rổ nam THCS của Phú Yên thi đấu cũng là một trận rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính, có khi thời gian thi đấu kéo dài đến hơn 100 phút/trận. Chúng ta chỉ thua đội chủ nhà Thanh Hóa - đội vô địch bóng rổ nam THCS khu vực III lần thứ IX 3 điểm và thua đội Đà Nẵng - đội vô địch bóng rổ nam THCS khu vực III lần thứ VIII 5 điểm. Về kỹ thuật, chiến thuật và thể lực, VĐV của chúng ta đều vượt trội hơn đội bạn, song các em thua vì còn để phạm lỗi và chưa thích nghi với điều kiện sân bãi thi đấu.

 

Đội bóng rổ của Phú Yên tham dự Hội khỏe Phù Đổng khu vực III lần thứ IX có 12 VĐV, trong đó có đến 8 em là học sinh của Trường THCS Hùng Vương. Theo thầy Phước, để chuẩn bị cho lần ra quân này, thầy đã mất đến 4 năm để nuôi dưỡng đam mê và huấn luyện cho các em. Từ 40 học sinh tham gia vào đội bóng rổ, qua quá trình tập luyện và các giải đấu, chọn được 12 em ưu tú nhất. “Tuy lần đầu thi đấu cấp khu vực, nhưng các VĐV đội bóng rổ không bỡ ngỡ là vì chúng tôi đã trang bị cho các em một nền tảng kỹ thuật, thể lực và tâm lý tốt nhất. Tôi đã mời HLV Biện Ngọc Vàng, tốt nghiệp chuyên ngành Bóng rổ, Trường đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh, trực tiếp phổ biến để các em nắm chắc luật thi đấu, tổ chức huấn luyện chuyên sâu các bài tập nâng cao thể lực, bổ trợ kỹ thuật, chiến thuật thi đấu. Trước đó, chúng tôi cho các em tham dự Giải Bóng rổ học sinh, sinh viên Phú Yên mừng Đảng mừng Xuân Bính Thân 2016 để giao lưu, học hỏi từ các đội bóng rổ sinh viên dày dạn kinh nghiệm. Trong quá trình tập trung tập luyện chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng khu vực III, các em cũng đã có 3 trận giao hữu khác với các đội bóng rổ của các trường”, thầy Phước chia sẻ.

 

Em Nguyễn Hoàng Minh Nhật, học sinh lớp 9I Trường THCS Hùng Vương, bộc bạch: “Em rất vui khi cùng các bạn trong đội tuyển bóng rổ thi đấu và đạt được HCĐ. Có được thành tích này là nhờ các thầy nhiệt tình hướng dẫn và sự nỗ lực luyện tập của toàn đội. Đây sẽ là động lực để chúng em cố gắng tập luyện nhiều hơn và chinh phục các giải đấu bóng rổ khác”. HLV Biện Ngọc Vàng, CTV của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, cho biết: “Sau khi các trận chung kết bóng rổ nam THCS của Hội khỏe Phù Đổng khu vực III lần thứ IX kết thúc, HLV đội tuyển bóng rổ của TP Đà Nẵng đã mời đội tuyển bóng rổ của Phú Yên vào giao lưu, thi đấu. Ngoài ra, HLV đội bóng rổ của Khánh Hòa cũng đã ngỏ lời mời đội bóng rổ của Phú Yên sắp tới vào thi đấu giao hữu. Những trận giao hữu này sẽ mở ra cơ hội để bóng rổ học sinh Phú Yên khẳng định mình trong khu vực”. 

 

Bộ HCĐ mà đội tuyển bóng rổ nam THCS mang về là sự nỗ lực rất lớn của thầy và trò đội tuyển. Thành tích này sẽ mở màn cho việc chinh phục những bộ huy chương cao hơn tại các giải bóng rổ học sinh khu vực và toàn quốc. Nếu từ bây giờ, ngành Giáo dục và các trường học trên địa bàn tỉnh đầu tư nuôi dưỡng nguồn VĐV bóng rổ, khả năng Phú Yên có HCV, HCB vào những lần Hội khỏe Phù Đổng khu vực sắp tới là có cơ sở.

 

Chuyên viên phụ trách Thể dục thể thao Phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên) Dương Văn Danh

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek