Chủ Nhật, 06/10/2024 11:30 SA
Premier League: Hạ Swansea 4-0, Leicester áp sát ngôi vô địch
Thứ Hai, 25/04/2016 16:45 CH

Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Riyad Mahrez mở tỉ số - Ảnh: Reuters

* Riyad Mahrez giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

 

Đêm 24/4, Leicester City có trận đấu xuất sắc khi đánh bại Swansea City 4-0 trên sân nhà King Power trong khuôn khổ vòng 35 giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng này đưa đoàn quân HLV Claudio Ranieri chạm một tay đến ngôi vô địch mùa này khi tạm hơn đội xếp thứ 2 là Tottenham tới 8 điểm.

 

Trở về sân nhà King Power tiếp đón Swansea City, dù thiếu vắng chân sút số 1 Jamie Vardy do án treo giò, nhưng Leicester vẫn có những cá nhân biết tỏa sáng khác để giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Ngay ở phút thứ 10, Mahrez tận dung sai lầm của đối khách để giúp Leicester có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Đến phút 30, từ quả phạt bên cánh trái của Drinkwater, Ulloa chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Fabianski, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

 

Sang hiệp 2, Swansea dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng họ lại bị Leicester City chỏng thủng lưới thêm hai bàn nữa do công của Ulloa và Marc Albrighton sau những pha phản công sác bén ở phút 60 và 85.

 

Thắng chung cuộc 4-0, Leicester City xây chắc ngôi đầu bảng với 76 điểm, nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên thành 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal gây thất vọng để đội bóng ở nhóm “cầm đèn đỏ” Sunderland cầm hòa không bàn thắng. Chỉ giành được 1 điểm trong trận này khiến “Pháo thủ thành London” mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào tay Man City. Sau vòng 35, Arsenal và Man City cùng có 64 điểm, nhưng “Pháo thủ” xếp sau do kém hiệu số bàn thắng.

 

Còn Sunderland, trận hòa này giúp thầy trò HLV Sam Allardyce tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm và vươn lên vị trí thứ 17 với 31 điểm. 

 

Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty Images

 

* Cũng trong đêm 24/4, tại trận bán kết 2 FA Cup diễn ra trên sân Wembley, Crystal Palace vượt qua Watford 2-1 để giành vé vào chung kết. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Crystal Palace có mặt trong trận chung kết FA Cup. Đối thủ của Crystal Palace ở trận đấu cuối cùng vào ngày 21/5 tới là M.U, đội bóng từng đánh bại họ trong trận chung kết lần đầu vào năm 1990.

 

* Riyad Mahrez của Leicester City xuất sắc vượt qua các ứng cử viên sáng giá khác để nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ người Algeria, sau khi anh góp công lớn giúp Leicester City cận kề ngôi vương Premier League mùa này.

 

Riyad Mahrez nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm - Nguồn: PA

 

Tính đến thời điểm này, Riyad Mahrez ghi được tổng cộng 17 bàn thắng, có 34 lần kiến tạo thành bàn. Những đóng góp của Mahrez góp phần không nhỏ giúp Leicester City viết nên chuyện cổ tích tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

 

Cũng trong cuộc bình chọn này, tiền vệ Dele Alli của Tottenham giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất năm. Ở vòng 34, Dele Alli thiết lập kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 10 bàn thắng/mùa tại Premier League.

 

Đồng đội của Riyad Mahrez là Jamie Vardy nhận kỷ niệm chương với kỷ lục ghi bàn ở 11 trận đấu liên tiếp. Trong khi đó, cựu danh thủ của M.U là Ryan Giggs được trao giải thưởng Cống hiến với những gì mà ông đóng góp cho bóng đá Anh.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek