Chủ Nhật, 06/10/2024 13:31 CH
Vòng 3 giải hạng nhất quốc gia 2016:
Câu lạc bộ Bóng đá Phú Yên giành 1 điểm
Chủ Nhật, 24/04/2016 09:15 SA

CLB Bóng đá Phú Yên (bên phải) cầm chân cựu binh V-League trên sân Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

Chơi lấn lướt và tạo nhiều cơ hội hơn, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng phải chờ đến cú đá phạt đẹp mắt của Ngô Xuân Toàn trong hiệp 2 mới giành được 1 điểm trên sân Tuy Hòa.

 

Sau chiến thắng 4-1 trước Bình Phước, đội chủ sân Tuy Hòa nhập cuộc với quyết tâm cao khi tiếp cựu binh V-League Đồng Nai. Trong khi đó, đội khách cũng chủ động chơi tấn công nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đó là lý do khiến cho trận đấu diễn ra với thế trận khá thoải mái. Sau tình huống uy khiếp khung thành của đội khách, cầu thủ Văn Thành của CLB Bóng đá Phú Yên ngay lập tức đáp trả với cú sút chéo góc ở phút thứ 5 của trận đấu. Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 10 của đội chủ nhà đã không thể chiến thắng trước thủ thành Văn Phong của đội khách. Những phút sau đó, các học trò của HLV Nguyễn Đình Hưng chơi rất cố gắng. Điều đáng nói là trong hiệp 1, cự ly đội hình của CLB Bóng đá Phú Yên được giữ khá tốt và đó là lý do khiến Đồng Nai không tạo được nhiều cơ hội để ghi bàn.

 

Nổi bật trong lối chơi của đội chủ sân Tuy Hòa là hướng tấn công bên cánh phải với sự năng động của Như Tứ. Cầu thủ mang áo số 7 nhiều lần đi bóng đột phá để tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, lần lượt Văn Thành, Quang Nam đều bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Nổi bật trong số đó là cú bồi bóng hụt của Quang Nam ở phút 30 của trận đấu. Cầu thủ người Nghệ An cũng là chủ nhân của cú đột phá ở ngoài vòng cấm, nhưng cú sút của anh lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Văn Phong. Hiệp 1 kết thúc trong tiếc nuối của gần 2.000 khán giả trên sân Tuy Hòa. Ngoài ra, Như Tứ - cầu thủ chơi khá hay trong hiệp 1, cũng phải rời sân vì bị chấn thương.

 

Bước sang hiệp 2, Đồng Nai bất ngờ đẩy cao nhịp độ tấn công. Trong khi đó, tuyến giữa và hàng thủ của đội chủ nhà chơi không tốt. Phút 58, Nguyễn Hữu Tuấn đã tận dụng khá tốt sự sơ hở của hàng thủ CLB Bóng đá Phú Yên ghi bàn mở tỉ số cho đội khách. Bị dẫn trước, nhiều người muốn xem liệu đội bóng của HLV Nguyễn Đình Hưng có biết chơi tấn công hay không, nhưng thực tế cho thấy họ không làm tốt điều đó như cách chơi phòng ngự - phản công. Những đường bóng ra biên không còn phát huy hiệu quả, đặc biệt là khi thiếu vắng Như Tứ bên cánh phải, sức sáng tạo của đội chủ nhà gần như không còn. Trong khi đó, Quang Nam, Văn Thành, Xuân Toàn đã bị hàng phòng ngự Đồng Nai phong tỏa khá chặt, khiến sự phối hợp của bộ ba cầu thủ vào loại tốt nhất của CLB Bóng đá Phú Yên gần như rệu rã.

 

Trong sự bế tắc, CLB Bóng đá Phú Yên được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm ở phút 79. Từ tình huống này, Xuân Toàn đã thực hiện cú đá phạt đẹp mắt gỡ hòa cho đội chủ nhà. Tuy không chơi hay như trận đấu gặp Bình Phước (lập hattrick), nhưng một lần nữa Xuân Toàn trở thành cứu tinh giúp CLB Bóng đá Phú Yên giành được 1 điểm trên sân Tuy Hòa trước Đồng Nai. Những phút còn lại, đội chủ nhà tràn lên tấn công và tạo được một số cơ hội nhưng không thể có thêm bàn thắng.

 

Với 1 điểm trong trận đấu này, CLB Bóng đá Phú Yên có được 4 điểm sau 3 trận đấu. Như vậy, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng đã hoàn thành nhiệm vụ khi giành 4 điểm/2 trận sân nhà. Ngày 30/4, CLB Bóng đá Phú Yên hành quân đến sân Tự Do để thi đấu với CLB Bóng đá Huế. Ngày 7/5, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng sẽ tiếp Tây Ninh trên sân Tuy Hòa.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek