Chủ Nhật, 06/10/2024 11:23 SA
Man City thắng hủy diệt, M.U vào chung kết FA Cup
Chủ Nhật, 24/04/2016 16:31 CH

Man City giành chiến thắng đậm trước Stoke City - Nguồn: AFP/Getty Images

* La Liga: Suarez, Messi lập kỷ lục trong ngày Barcelona đại thắng

 

Sau trận hòa Newcastle 1-1, Man City tìm lại niềm vui bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Stoke City ở trận đấu sớm vòng 35 Premier League.

 

Fernando, Sergio Aguero và Kelechi Iheanacho (cú đúp) là những người lập công mang về chiến thắng cho đội chủ sân Etihad.

 

Với chiến thắng này, Man City có được 64 điểm, tạm leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, đồng thời củng cố suất dự Champions League mùa tới khi bỏ xa đội xếp thứ 5 là M.U đến 5 điểm. Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp Man City có màn chạy đà hoàn hảo cho trận “đại chiến” với Real Madrid tại bán kết Champions League vào tuần tới.

 

* Tại Cup FA (Anh), M.U giành quyền vào chơi trận chung kết lần đầu tiên từ năm 2007 nhờ sự tỏa sáng của Anthony Martial.

 

Niềm vui của Martial sau khi ấn định tỉ số 2-1 cho M.U - Ảnh: Reuters

 

Tiền đạo 20 tuổi người Pháp có pha kiến tạo để Marouane Fellaini mở tỉ số cho “Quỷ đỏ”. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Martial ghi bàn quan trọng mang chiến thắng về cho M.U cùng chiếc vé vào chơi trận chung kết. Xen giữa hai bàn thắng của M.U là những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc của Everton. Everton chỉ có được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha “phản lưới nhà” của Chris Smalling, trước khi phải nhận thất bại chung cuộc 1-2.

 

Đối thủ trong trận đấu cuối cùng của M.U là đội thắng ở cặp đấu giữa Crystal Palace và Watford diễn ra vào đêm nay (24/4).

 

* Luis Suarez và Lionel Messi cùng lập nên những kỷ lục mới trong chiến thắng 6-0 của Barcelona trước Gijon trên sân nhà Nou Camp ở vòng 35 La Liga.

 

Suarez và Messi cùng lập kỷ lục mới - Nguồn: Getty Images

 

Trong chiến thắng của đội bóng xứ Catalan, Luis Suarez tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi đến 4 bàn thắng. Đây là trận thứ 2 liên tiếp chân sút người Uruguay lập cú "poker" sau khi làm được điều đó trong chiến thắng 8-0 trước Deportivo ở vòng 34. Với thành tích này, Suarez trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga hai lần liên tiếp lập cú "poker". Với 4 bàn thắng ở trận này cũng giúp Suarez chiếm ưu thế trong cuộc đua giành Pichichi cũng như Chiếc giày vàng châu Âu ở mùa này với 34 bàn thắng, vượt qua Cristiano Ronaldo của Real Madrid đến 3 bàn tại La Liga.


Cùng với Luis Suarez, Lionel Messi cũng lập nên kỷ lục mới trong sự nghiệp khi ghi được bàn thắng vào lưới Gijon. Cụ thể, nâng số bàn thắng ở mùa này lên con số 40, đồng nghĩa với việc lập kỷ lục 7 năm liên tiếp ghi ít nhất 40 bàn thắng trên mọi đấu trường.

 

Với Barcelona, chiến thắng này giúp họ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 La Liga với 82 điểm, bằng điểm Atletico và hơn Real Madrid 1 điểm. Ở vòng này, Real Madrid phải vất vả mới có chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Rayo Vallecano, trong khi Atletico cũng nhọc nhằn đánh bại Malaga 1-0 trên sân nhà.

 

Còn với Sporting Gijon, thất bại nặng nề trước Barcelona khiến thầy trò HLV Abelardo Fernandez giậm chân ở vị trí thứ 18 với 32 điểm, kém đội an toàn Granada (thứ 17) một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.   

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek