Thứ Hai, 07/10/2024 17:28 CH
Hoạt động thể thao trong thanh niên: Tạo sân chơi, nâng cao sức khỏe
Thứ Hai, 28/03/2016 11:24 SA

Một pha tranh bóng tại giải bóng chuyền vừa diễn ra tại UBND phường 8 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.MY

Thời gian qua, các cấp Đoàn thanh niên trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên. Với phương châm “Khỏe để lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các hội thao, giải đấu TDTT đã tạo điều kiện để thanh niên nâng cao sức khỏe, góp phần đưa phong trào thanh niên đi lên.

 

Giải bóng chuyền nam nữ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1941-26/3/2016) vừa diễn ra tại sân bóng chuyền của UBND phường 8 (TP Tuy Hòa). Hơn 40 VĐV đến từ các chi đoàn: UBND phường 8, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Trại tạm giam Công an tỉnh và các đoàn cơ sở: Công an TP Tuy Hòa, Công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh đã cống hiến cho người xem nhiều pha bóng đầy kịch tính và hấp dẫn. Sau một ngày thi đấu vòng tròn tính điểm, hai đội mạnh nhất là chi đoàn UBND phường 8 và Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa bước vào trận chung kết tranh ngôi vô địch. Được đánh giá là ngang tài, ngang sức, hai đội đã có những màn rượt đuổi tỉ số sít sao và nghẹt thở đến phút cuối cùng của trận đấu. Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa mặc dù sở hữu những VĐV có thân hình to khỏe, dày dạn kinh nghiệm và kỹ thuật tốt nhưng vẫn không thể vượt qua được sức trẻ và quyết tâm của các VĐV Chi đoàn UBND phường 8. Để thua với tỉ số chung cuộc 0-2, Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa giành giải nhì. Giải nhất thuộc về Chi đoàn UBND phường 8. Giải ba được trao cho Chi đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa.

 

Theo chị Lê Thị Nỉ, Bí thư Đoàn phường 8, giải đấu không chỉ là hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mà còn là dịp để tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các chi đoàn; tạo động lực để thanh niên, đoàn viên rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ. “Hàng năm, để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao tại đơn vị nhân các ngày lễ lớn. Ngoài bóng chuyền là môn truyền thống, chúng tôi còn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thi đấu cầu lông, cờ tướng và các môn thể thao dân gian như: kéo co, nhảy thụng, bịt mắt đập ấm… Nhờ thường xuyên luyện tập, phong trào TDTT của chi đoàn khá mạnh, tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên nâng cao sức khỏe phục vụ tốt cho công việc”, chị Nỉ chia sẻ.

 

Trong các cơ sở Đoàn, Đoàn Thanh niên TX Sông Cầu được đánh giá là một trong những đơn vị có phong trào TDTT mạnh. Theo anh Nguyễn Hồng Phong, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu, các cấp đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã thường xuyên tổ chức các giải bóng đá, hoạt động TDTT để tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên. Chưa kể đến các hội thao do các cấp đoàn cơ sở tổ chức, mỗi năm, Thị đoàn đều tổ chức từ 5-7 giải bóng đá thanh niên. “Có thể nói hoạt động TDTT là một trong những hoạt động đồng hành của tổ chức Đoàn trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên. Không những đáp ứng nhu cầu, góp phần phát triển thể chất, rèn luyện sức khỏe, các hoạt động còn góp phần tập hợp, đoàn kết thanh niên, xây dựng phong trào đoàn ở cơ sở ngày càng vững mạnh”, anh Phong bộc bạch.

 

Anh Bùi Thanh Toàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, cho biết: Hàng năm, Tỉnh đoàn đều xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở đoàn trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động TDTT có quy mô lớn, tạo sân chơi bổ ích cho lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Đối với các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc, chúng tôi giao chỉ tiêu hàng năm phải tổ chức ít nhất 2 hoạt động TDTT, còn chi đoàn cơ sở tổ chức ít nhất 1 hoạt động TDTT ở đơn vị mình. Phần lớn các đoàn cơ sở đều thực hiện tốt chỉ tiêu này, tạo nên phong trào tập luyện TDTT rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT ở các đơn vị, địa phương phát triển.

 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thanh Toàn, thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, các hoạt động TDTT đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức tương đối đa dạng, phong phú. Số lượng và chất lượng các giải thể thao đã tăng lên đáng kể, tạo môi trường để đoàn kết, tập hợp thanh niên, đưa phong trào TDTT trong đoàn viên, thanh niên không ngừng phát triển.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sức sống của một giải đấu
Chủ Nhật, 27/03/2016 10:18 SA
Người nặng lòng với thể thao
Chủ Nhật, 27/03/2016 10:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek