Thứ Hai, 07/10/2024 19:26 CH
Sức sống của một giải đấu
Chủ Nhật, 27/03/2016 10:18 SA

Giải bóng chuyền truyền thống huyện Sơn Hòa lần thứ 29/2016 vừa kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng với các đội bóng và người hâm mộ bóng chuyền huyện Sơn Hòa. Đây là một trong những giải đấu có truyền thống ở Phú Yên với thông điệp: Thắp sáng niềm đam mê, thể thao sẽ sống mãi.

 

Trận chung kết giữa đội bóng xã Suối Bạc và thị trấn Củng Sơn thu hút rất đông khán giả đến cổ vũ - Ảnh: N.HUY

 

HÂM NÓNG KHÔNG KHÍ THỂ THAO

 

Những ngày cuối tháng 3, bầu không khí thể thao ở thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) được hâm nóng. Giải bóng chuyền truyền thống huyện Sơn Hòa lần thứ 29/2016 thu hút 17 đội bóng từ các xã, thị trấn, các đơn vị: Điện lực Sơn Hòa, CLB Đồng Đội, Cơ quan CHQS huyện Sơn Hòa cùng nhau tranh tài để tìm ra nhà vô địch mới. Người ta dễ dàng nghe những câu chuyện bình luận về đội bóng có khả năng vô địch giải ở các quán nước vỉa hè hay những tiếng hò reo cổ vũ tại Nhà thi đấu Đa năng huyện Sơn Hòa. Đó là thành công của những người làm công tác tổ chức và nét rất riêng mà không phải giải đấu nào cũng có.

 

Đúng như dự đoán trước giải, hai đội bóng mạnh nhất là xã Suối Bạc và thị trấn Củng Sơn đã góp mặt trong trận chung kết vào sáng 23/3. Với dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều, đội đương kim vô địch xã Suối Bạc tỏ ra lấn lướt so với đội bóng thị trấn Củng Sơn. Chiến thắng 3-1 đã giúp cho các cầu thủ xã Suối Bạc bảo vệ ngôi vô địch một cách thuyết phục.

 

Điều chúng tôi ấn tượng về đội bóng này là sự quan tâm của lãnh đạo và các doanh nghiệp trên địa bàn. Họ đã chung tay hỗ trợ kinh phí tập luyện và trang bị đồng phục thi đấu cho đội bóng khá chuyên nghiệp. Nếu vẫn duy trì được cách tổ chức tốt như hiện nay, việc đội bóng xã Suối Bạc giữ vững ngôi vô địch ở những giải năm sau là điều không ai ngạc nhiên. Trong khi đó, những đội bóng còn lại sẽ tìm cách để cách nâng chất lượng đội bóng và “phế ngôi” của đội xã Suối Bạc, tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn ở những giải năm sau. Đây chính là chất xúc tác để giải đấu ngày càng chất lượng và hấp dẫn.

 

Ông Huỳnh Duy Nhất, Chủ tịch UBND xã Suối Bạc, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về đội bóng. Việc giành chức vô địch 2 năm liên tiếp là kết quả của sự đầu tư và quan tâm của những người làm công tác văn hóa, thể thao tại địa phương. Điều đó cũng phản ánh, đây là môn thể thao mà người dân rất yêu thích và quyết tâm xây dựng phong trào bài bản hơn, bảo vệ những thành quả mà mình đạt được”.

 

CÔNG TÁC TỔ CHỨC TỐT

 

Là một trong những người tổ chức Giải bóng chuyền truyền thống huyện Sơn Hòa lần đầu tiên vào năm 1987, hơn ai hết, ông Nguyễn Tư Sĩ, Phó Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, cảm nhận được sức sống của giải đấu này. “Hồi đó, điều kiện cơ sở vật chất không bằng bây giờ, số lượng đội bóng chỉ có 7 nhưng chúng tôi vẫn tổ chức thành công, thu hút được nhiều người tham gia thi đấu và cổ vũ. Thời điểm cao nhất là 23 đội, có thời điểm số lượng ít hơn, nhưng không khí thi đấu sôi nổi là điều mà Giải bóng chuyền truyền thống huyện Sơn Hòa luôn duy trì”, ông Sĩ nhớ lại.

 

Trong thể thao phong trào của tỉnh, có thể khẳng định Giải bóng chuyền truyền thống huyện Sơn Hòa là một trong những giải đấu có truyền thống và giữ được tính liên tục qua các năm. “Đã là giải truyền thống thì bằng mọi giá phải giữ được “lửa”, chỉ cần chùn chân không tổ chức liên tục là tính phong trào của giải đấu sẽ mất đi. Xác định như vậy, nên từ năm 1987 đến nay, không năm nào chúng tôi bỏ giải, dù kinh phí tổ chức luôn là bài toán khó với những người làm thể thao huyện Sơn Hòa”, ông Sĩ tâm sự.

 

Kết quả của những nỗ lực ấy là nhận thức của các đội bóng tham gia giải tăng lên. Sau khi ban tổ chức công bố điều lệ và thời gian tổ chức, không cần phải vận động thuyết phục, các đội bóng tự lên kế hoạch tập luyện để thi đấu. Đội bóng nào cũng muốn được một lần xướng tên ở ngôi vị cao nhất.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek