Thứ Hai, 07/10/2024 23:27 CH
Lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018:
Di Maria tỏa sáng giúp Argentina đánh bại Chile
Thứ Sáu, 25/03/2016 11:20 SA

* Giao hữu quốc tế: Ý và Tây Ban Nha “bất phân thắng bại”

 

Sáng 25/3, Argentina đánh bại Chile với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018.

 

Mercado (trái) cùng Messi lập công trong bàn thắng thứ 2 - Ảnh: Reuters

 

Điểm đáng chú ý ở trận này là sự trở lại của siêu sao Lionel Messi sau khi vắng mặt ở 4 trận đầu tiên vì chấn thương. Messi chơi khá hay, nhưng người hùng của Argentina trong trận này là Di Maria và hậu vệ Mercado với những bàn thắng tuyệt đẹp, mang về chiến thắng quan trọng cho đại diện xứ sở Tango.

 

Với lợi thế sân nhà, Chile tràn lên tấn công và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 11. Trong một tình huống đá phạt góc, các hậu vệ Argentina lơi lỏng để Felipe Gutierez bật cao đánh đầu trong tư thế trống trải tung lưới thủ thành Sergio Romero. Bị dẫn bàn, Argentina đẩy cao đội hình lên tấn công và chỉ 8 phút sau, họ có bàn gỡ hòa sau pha dứt điểm kỹ thuật của Di Maria. Từ đường phối hợp của các đồng đội, bóng đến chân Di Maria trong vòng cấm địa ở tư thế không thực sự thuận lợi nhưng tiền vệ của PSG vẫn tung cú cứa lòng tuyệt đẹp, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 25, Argentina tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên 2-1 do công của hậu vệ Marcedo cú ngã người dứt điểm tuyệt đẹp làm tung lưới thủ thành Claudio Bravo. Sang hiệp 2, Argentina chủ động chơi chậm lại, tạo điều kiện cho Chile kiểm soát thế trận. Dù đội chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của Chile không thể thắng được thủ thành Romero bên phía Argentina.

 

Với chiến thắng 2-1 này, Argentina vượt mặt Chile để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 5 trận, còn Chile tụt xuống thứ 6 với 7 điểm.

 

* Rạng sáng 25/3, tuyển Ý và Tây Ban Nha hòa nhau 1-1 trong trận giao hữu tại Udine (Ý) nhằm chuẩn bị cho EURO 2016.

 

Ý và Tây Ban Nha, hai đại gia bất phân thắng bại trong trận giao hữu - Ảnh: Goal.com

 

Cả hai bàn thắng trong trận này đều được ghi ở những phút cuối hiệp 2. Tiền vệ Lorenzo Insigne đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số cho chủ nhà Ý ở phút 67. Chỉ 3 phút sau, từ cú đánh đầu ở cự ly gần, Aritz Aduriz ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.

 

Dù nhận một bàn thua nhưng thủ môn David De Gea xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ hàng loạt pha cứu thua ngoạn mục trước mũi giày của các chân sút tuyển Ý. 

 

Sau trận giao hữu này, Tây Ban Nha sẽ tới Romania chơi một trận khác vào giữa tuần sau. Ý tiếp tục có một cuộc đối đầu quan trọng khi gặp ĐKVĐ World Cup Đức.

 

Kết quả những trận đấu giao hữu khác: 

 

Thổ Nhĩ Kỳ - Thụy Điển: 2-1

Đan Mạch - Iceland: 2-1

CH Czech - Scotland: 0-1

Xứ Wales - Bắc Ireland: 1-1

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek