Thứ Hai, 07/10/2024 23:29 CH
Bảng xếp hạng tennis: Hoa khôi Ba Lan leo lên số 2 thế giới
Thứ Ba, 22/03/2016 17:16 CH

* Miami Masters 2016: Serena dễ thở, Raonic có thể lỡ hẹn vì chấn thương

 

Với việc lọt vào bán kết Indian Wells 2016, tay vợt 27 tuổi người Ba Lan Agnieszka Radwanska soán ngôi của ĐKVĐ Úc mở rộng Angelique Kerber (Đức) để leo lên vị trí số 2 thế giới. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Radwanska có được ngôi vị "dưới 1 người trên vạn người".

 

Radwanska lần thứ hai leo lên số 2 thế giới

 

Agnieszka Radwanska là tay vợt có phong độ ổn định nhất kể từ đầu mùa giải, dừng bước ở bán kết Indian Wells 2016 trước Serena nhưng trước đó tại tứ kết cô có chiến thắng thứ 17 trong năm, một thành tích tốt hơn bất kỳ tay vợt nào.

 

Một số thay đổi đáng chú ý khác, tân vương Indian Wells Victoria Azarenka tăng 7 bậc để vươn lên vị trí số 8 thế giới. tay vợt CH Czech Petra Kvitova tăng 2 bậc lên số 7. Trong khi đó, ”Búp bê Nga” Maria Sharapova dính vụ scandal về chất cấm và không được thi đấu nên tiếp tục rớt hạng (-4) bậc văng khỏi top 10 thế giới.

 

Ở BXH đơn nam, Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch Indian Wells nên số điểm của anh vẫn được giữ nguyên trên BXH ATP. Hiện tay vợt Serbia (16.540 điểm) hơn người đứng thứ 2 Andy Murray tới 8.170 điểm. Trong khi đó, với việc giành vị trí á quân ở Indian Wells, Milos Raonic tăng 2 bậc lên đứng thứ 12 thế giới với 2.650 điểm.

 

Không thi đấu trận nào trong 2 tuần qua, dù vậy trên BXH chuyên nghiệp Lý Hoàng Nam tụt 3 bậc xuống vị trí 886 thế giới. Hiện Hoàng Nam thi đấu ở Nhật Bản và đã vượt qua vòng loại Japan F3 Futures, nếu thi đấu tốt tay vợt số 1 Việt Nam sẽ cải thiện thứ hạng.

 

* Serena Williams thua sốc ở chung kết giải đấu ở Indian Wells nhưng tại giải Miami Masters, giải Masters 1.000 thứ hai trong năm (bắt đầu khởi tranh từ ngày 21/3), cô em nhà Williams gặp khá nhiều thuận lợi trên hành trình bảo vệ ngôi hậu.

 

Serena từng 8 năm vô địch ở Miami.

 

Theo kết quả bốc thăm nhánh đấu vừa được Ban tổ chức WTA Miami 2016 công bố, Serena Williams với tư cách tay vợt nữ số 1 thế giới và là ĐKVĐ được xếp làm hạt giống số 1 và nằm ở nhánh đấu khá nhẹ nhàng. Serena nằm khác nhánh đấu với Victoria Azarenka ở giải đấu tại Miami. Điều đó có nghĩa, cô em nhà Williams có cơ hội trả “món nợ” vừa thua tay vợt Belarus ở chung kết giải đấu tại Indian Wells.

 

Tay vợt số 1 người Mỹ được miễn vòng đầu tiên và gặp người thắng trong cặp đấu giữa đồng hương Christina McHale và Misako Doi (Nhật Bản) tại vòng 2. Trong khi đó, Azarenka nằm chung nhánh đấu khó khăn với những đối thủ mạnh như hạt giống số 2 và là ĐKVĐ Úc mở rộng Angelique Kerber, hạt giống số 4 Garbine Muguruza, hay hạt giống số 6 và là á quân WTA Miami Carla-Suarez Navarro.

 

Raonic dính chấn thương cơ, có khả năng lỡ Miami.

 

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, á quân Indian Wells Milos Raonic (Canada) vừa thông báo anh dính chấn thương cơ trong trận chung kết gặp Novak Djokovic và vẫn chưa chắc chắn về khả năng tham dự Miami bởi thời gian quá gấp gáp.

 

"Tàu tốc hành" Roger Federer rơi vào nhánh đấu gồm toàn đối thủ khó chơi và nhiều khả năng tái ngộ tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở bán kết. Đây là lần thứ 16 Federer tham dự Miami với tư cách là hạt giống số 3 của giải, được miễn vòng 1 và có thể phải chạm trán Juan Martin Del Potro ngay vòng 2. Nếu vào vòng 3, Federer sẽ gặp hạt giống số 28 Jeremy Chardy. Ở vòng 4, anh có thể đụng độ hạt giống số 15 người Bỉ David Goffin, từng lọt vào bán kết Indian Wells tuần trước. Ở tứ kết, Federer có thể gặp hạt giống số 11 Marin Cilic hoặc hạt giống số 8 David Ferrer.

 

Federer (phải) rơi vào nhánh đấu khó và có thể gặp Djokovic ở bán kết - Ảnh: AFP

 

Trong khi đó, đến vòng 4 Djokovic mới có thể gặp chướng ngại vật đầu tiên mang tên Dominic Thiem. Tài năng 22 tuổi người Áo có số trận thắng trong năm 2016 bằng Djokovic (22 trận) và có hai danh hiệu. Ở tứ kết, Djokovic gặp Richard Gasquet hoặc Tomas Berdych.

 

Ở nhánh đấu còn lại, hạt giống số hai Andy Murray quyết tâm trở lại sau khi để thua Federico Delbonis ở vòng 3 Indian Wells. Tay vợt Anh có thể tái ngộ Delbonis ở vòng 3 và gặp Gael Monfils ở vòng 4. Vào tứ kết, Murray có thể chạm trán Kei Nishikori hoặc Jo-Wilfried Tsonga. Rafael Nadal, Stan Wawrinka và Milos Raonic sẽ phải cạnh tranh một suất vào bán kết và có thể gặp Murray.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek