Thứ Hai, 07/10/2024 23:28 CH
19 giờ hôm nay (24/3), Việt Nam - Đài Loan:
Lấy tấn công làm chủ đạo
Thứ Năm, 24/03/2016 08:29 SA

Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện trước trận đấu với Đài Loan

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra mắt dưới triều đại của HLV Nguyễn Hữu Thắng khi tiếp Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018. Được đánh giá cao hơn đối thủ về nhiều mặt, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi bữa tiệc tấn công để tìm kiếm trận thắng đầu tiên dưới thời HLV người Nghệ An.

 

ĐỘI HÌNH MẠNH NHẤT

 

Đến thời điểm này, bộ khung dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được hình thành. Theo đó, Nguyên Mạnh sẽ là người trấn giữ khung thành. Về lý thuyết, thủ môn của Sông Lam Nghệ An là người có lối chơi ổn định nhất so với Tấn Trường, Tuấn Linh, Minh Long. Ở hàng hậu vệ, sự trở lại của Quế Ngọc Hải sẽ giúp cho HLV Nguyễn Hữu Thắng yên tâm, bởi hậu vệ người Nghệ An có khả năng chỉ huy hàng thủ rất tốt. Màn trình diễn của Quế Ngọc Hải trong trận thắng của Sông Lam Nghệ An trước Bình Dương tại V-League mới đây là minh chứng rõ nét nhất về khả năng của hậu vệ này.

 

Ở tuyến tiền đạo, Lê Công Vinh dù không còn thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng ở đội tuyển Việt Nam hiện nay, tiếng nói của cầu thủ người Nghệ An vẫn rất có trọng lượng. Kinh nghiệm của anh sẽ giúp lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam thêm hiệu quả.

 

Ở vòng tròn giữa sân, Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ được trao suất đá chính và chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi cho đội bóng áo đỏ. Nếu đúng như dự đoán, đây là trận đá chính đầu tiên của cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Trong những buổi tập gần đây, Tuấn Anh đã làm hài lòng HLV Nguyễn Hữu Thắng. Kỹ thuật tinh tế, khả năng quan sát tốt là điểm mạnh của Tuấn Anh. Rất nhiều người trông chờ cầu thủ trẻ này sẽ tỏa sáng trong trận đấu tối nay. Ngoài ra, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Duy Mạnh đều có khả năng sẽ vô sân hỗ trợ cho hàng tiền vệ trong những thời điểm cụ thể. Đó đều là những cầu thủ đã thể hiện tài năng của mình và có phong độ tốt trong thời điểm hiện tại.

 

THAY ĐỔI LỐI CHƠI

 

Về nhân sự, HLV Nguyễn Hữu Thắng không có nhiều sự thay đổi so với thời HLV Miura. Tuy nhiên, lối chơi là điều mà HLV người Nghệ An buộc phải thay đổi để mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam. Đúng như phát biểu trước khi nhậm chức, HLV đã cho các học trò sử dụng lối đá bóng ngắn nhằm phát huy tối đa tố chất kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam. Trong hai trận đấu tập với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, lối chơi ấy đã được áp dụng. Sự hiệu quả thì vẫn còn phải đợi, nhưng cơ bản, HLV người Nghệ An đang quyết tâm xây dựng bản sắc cho đội tuyển Việt Nam.

 

Đối đầu với Đài Loan là cơ hội để đội tuyển Việt Nam áp dụng lối chơi mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang theo đuổi. Xét về nhiều mặt, Đài Loan không thể so với đội tuyển Việt Nam. Dù gây ra khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong trận lượt đi, nhưng đó là trận đấu mà các học trò HLV Miura chơi không đúng sức. Theo thông tin chính thức, đội tuyển Đài Loan mang sang đội hình mạnh nhất để thi đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Mục tiêu của đội bóng này là chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam để tiếp tục nuôi hy vọng tại vòng loại ASIAN Cup 2019. Đó cũng là mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng tại vòng loại World Cup 2018 trong trường hợp thắng Đài Loan, đồng thời Iraq thua đội tuyển Thái Lan.

 

Người hâm mộ và giới chuyên môn cho rằng, mục tiêu World Cup 2019 có lẽ là hơi quá sức với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu thực tế là góp mặt tại ASIAN Cup 2019. Tuy nhiên, điều quan trọng là lối chơi tấn công dựa trên nền tảng kỹ thuật sẽ được áp dụng triệt để, làm hài lòng giới chuyên môn và người hâm mộ.

 

Như đã phân tích, HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải có thời gian để xây dựng lối chơi một cách rõ nét. Có thể chưa nhuần nhuyễn, nhưng với những gì đang có trong tay, HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn có thể chỉ đạo cho các học trò chơi tấn công để làm thỏa mãn người hâm mộ trong trận đấu quốc tế đầu tiên dưới triều đại của mình. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek