Thứ Ba, 08/10/2024 03:33 SA
Premier League: Arsenal nuôi hy vọng vượt Leicester City, Chelsea hòa may mắn
Chủ Nhật, 20/03/2016 16:23 CH

Arsenal có chiến thắng quan trọng trước Everton - Nguồn: Reuters

Arsenal phần nào nguôi ngoai nỗi buồn Champions League khi có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Everton ở vòng 31 để bám đuổi Leicester City trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa này. Trong khi đó, Chelsea cầm chân West Ham 2-2 trên sân nhà Stamford Bridge nhờ bàn thắng gây tranh cãi của Cesc Fabregas. 

 

Danny Welbeck và Alex Iwobi là những người lập công mang 3 điểm quan trọng về cho “Pháo thủ thành London”. Với chiến thắng này, Arsenal thu hẹp khoảng cách với Leicester xuống còn 8 điểm và chỉ còn kém Tottenham có 3 điểm. Xét về lý thuyết, cơ hội giành chức vô địch của Arsenal vẫn còn. Trong số 8 trận đấu còn lại ở mùa giải này, “Pháo thủ” chỉ ngại đúng hai đối thủ là West Ham và Man City, còn lại là những đội bóng yếu hơn như West Brom, Norwich, Aston Villa hay Crystal Palace.

 

Trong khi đó, trên hành trình chinh phục ngôi vương, Leicester City phải đối mặt với nhiều thách thức phía trước khi chạm trán những đội bóng khó chơi là M.U, Chelsea, Everton, West Ham và Southampton. Còn Tottenham, những đối thủ mạnh mà đội bóng này gặp phải là Liverpool, M.U, Chelsea, Southampton và Stoke City.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea may mắn giữ lại 1 điểm trên sân nhà trước West Ham với bàn thắng gây tranh cãi ở những phút cuối trận. Trong trận này, đội khác chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu, nhường thế trận cho Chelsea. Tuy nhiên, không phải là đội chủ nhà mà chính West Ham mới là người vươn lên dẫn trước ở phút 17 sau pha cứa lòng đẹp mắt của tiền vệ Manuel Lanzini. Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép nhưng gặp khó khăn trước hàng phòng ngự số đông và thi đấu quyết liệt của West Ham. Dù không tạo được những cơ hội rõ ràng, nhưng với sức ép liên tục, “The Blues” cũng có bàn gỡ vào cuối hiệp 1 nhờ công của tiền vệ Cesc Fabregas.

 

Fabregas ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

 

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục tấn công nhưng giống như hiệp 1, West Ham một lần nữa vượt lên dẫn trước 2-1 sau tình huống phản công nhanh ở phút 62. Những phút còn lại gần như bế tắc với đội chủ sân Stamford Bridge khi West Ham phòng ngữ chắc chắn. Tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 2-1 cho West Ham thì bất ngờ xảy ra ở những phút cuối. Phút 88, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Loftus-Cheek thoát xuống đón đường chuyền của Willian và ngã trong vòng cấm sau tình huống băng về của hậu vệ Antonio bên phía đội khác. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m, bất chấp sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ West Ham.

 

Pha quay chậm lại cho thấy trọng tài Madley mắc sai lầm nghiêm trọng, bởi Antonio chưa chạm vào Loftus-Cheek và đó là một tình huống ăn vạ của tiền đạo Chelsea. Không bỏ lỡ cơ hội, Fabregas hoàn tất cú đúp trên chấm phạt đền, giúp Chelsea hòa may mắn 2-2 trên sân nhà.

 

Với West Ham, mất 2 điểm đáng tiếc họ bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4. Sau vòng 31, West Ham xếp thứ 5 với 50 điểm, kém Man City 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Premier League dưới triều đại HLV Guus Hiddink và tạm xếp thứ 10 với 41 điểm.

 

Ở vòng này, Leicester City tiến thêm một bước đến ngôi vô địch khi đánh bại Crystal Palace 1-0 trên sân khách. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Riyad Mahrez ở phút 34 với một pha đệm bóng cận thành. Thắng trận này, Leicester City xây chắc ngôi đầu bảng với 66 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Tottenham 8 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ một trận. Không những thế, Leicester City cũng chính thức biến Chelsea thành cựu vương Premier League, bởi nếu “The Blues” có thắng cả 8 trận còn lại mùa này, họ cũng chỉ giành được 65 điểm, vẫn kém điểm hiện tại của “bầy cáo”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek