Thứ Ba, 08/10/2024 03:27 SA
Bốc thăm tứ kết Champions League và Europa League:
"Nội chiến" Tây Ban Nha
Thứ Bảy, 19/03/2016 16:25 CH

Những lá thăm may rủi đẩy ĐKVĐ Barcelona phải sớm bước vào “đại chiến” khi đối thủ của họ là đội bóng đồng hương Atletico Madrid.

 

Các cặp đấu thuộc vòng tứ kết Champions League - Nguồn: AFP

 

Atletico Madrid được xem là đối thủ “ưa thích” của Barcelona khi mà đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng tuyệt đối ở 5 cuộc đối đầu gần nhất. 

 

Còn với Atletico, đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp họ phải chạm trán các đội bóng đồng hương ở vòng tứ kết. Mùa trước, họ để thua 0-1 trước Real Madrid sau hai lượt trận.

 

Ngoài trận “nội chiến Tây Ban Nha”, cặp đấu giữa Paris Saint Germain và Manchester City cũng nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên Man City góp mặt ở tứ kết và chạm trán PSG được xem là đối thủ vừa tầm.

 

Trong khi đó, hai “ông lớn” Bayern Munich và Real Madrid bốc được những lá thăm dễ thở ở vòng này. Trong khi “Hùm xám” chỉ phải gặp Benfica, thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đối đầu với đại diện yếu nhất trong số 8 đội vào tứ kết là Wolfsburg của Đức.

 

Các trận lượt đi tứ kết Champions League mùa này diễn ra vào ngày 5-6/4 và trận lượt về diễn ra một tuần sau đó.

 

* Giống như Champions League, Europa League cũng tiến hành bốc thăm chia cặp tại tứ kết và vô tình lại xuất hiện thêm một trận “nội chiến Tây Ban Nha” giữa ĐKVD Sevilla và Athletic Bilbao. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bilbao phải chạm trán đội bóng đồng hương ở Europa League mùa này. Ở vòng 1/8 trước đó, đội bóng xứ Basque vượt qua Valencia nhờ luật bàn thắng sân khách. So với Bilbao, Sevilla có ưu thế lớn hơn khi chơi trận lượt về trên sân nhà Sanchez Pizjuan.

 

Các cặp đấu thuộc vòng tứ kết Europa League - Nguồn: AFP

 

Ở cặp đấu được chờ được nhất là cuộc chiến giữa Liverpool và ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa này là Borussia Dortmund. Bản thân HLV Jurgen Kloop không hề mong muốn điều này sớm xảy ra, khi ông sẽ phải cùng đội bóng mới trở lại "mái nhà xưa" Signal Iduna Park với nhiệm vụ đánh bại học trò cũ. Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, Liverpool và Dortmund từng 3 lần gặp nhau ở các giải đấu chính thức và “The Kop” là đội chiếm ưu thế khi thắng 2 và hòa 1.

 

Đại diện còn lại của Tây Ban Nha là Villarreal sẽ gặp Sparta Prague của CH Czech, trong khi Shakhtar Donetsk gặp Braga của Bồ Đào Nha.

 

Theo lịch thi đấu, tứ kết lượt đi Europa League sẽ diễn ra vào ngày 7/4 và lượt về diễn ra sau đó một tuần.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek