Thứ Ba, 08/10/2024 12:31 CH
Lượt về vòng 1/8 Champions League:
Paris Saint Germain tiễn Chelsea về nước
Thứ Năm, 10/03/2016 21:25 CH

Ibrahimovic lại khiến Chelsea phải ôm hận - Nguồn: DM

Rạng sáng 10/3, Chelsea của HLV Guus Hiddink chính thức nói lời chia tay Champions League sau thất bại 1-2 (thua chung cuộc 2-4) trước Paris Saint Germain (PSG) ngay trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8.

 

Ở trận đấu này, với lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi, các cầu thủ PSG nhập cuộc tự tin và quyết tâm giành chiến thắng ngay tại Stamford Bridge. Sự chủ động trong lối chơi giúp đại diện nước Pháp giành thế trận và sớm có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 16, Zlatan Ibrahimovic có đường thông minh để Adrien Rabiot băng vào đệm bóng đưa đội khách vượt lên dẫn 1-0 trước sự bất lực của hàng thủ Chelsea.

 

Nhận bàn thua sớm, Chelsea vùng lên mạnh mẽ và chỉ 11 phút sau họ có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha xử lý và dứt điểm tinh tế của Diego Costa trong vòng cấm. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, “The Blues” phải chịu tổn thất về lực lượng khi tiền đạo người Tây Ban Nha Costa phải rời sân do chấn thương, khiến hàng công của Chelsea giảm sức mạnh, trong khi hàng thủ quá yếu trước những đợt tấn công của PSG. Phút 67, Di Maria thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Ibrahimovic thoải mái đệm lòng trong tư thế không bị kèm, nâng tỉ số lên thành 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và Chelsea chính thức chia tay Champions League mùa này.

 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Chelsea phải "nếm trái đắng" trước nhà đương kim vô địch nước Pháp ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Thất bại trước PSG ở trận lượt về này cũng là trận thua thứ 2 mà “The Blues” đón nhận dưới thời huấn luyện viên Guus Hiddink (cả hai thất bại đều trước PSG). Thậm chí, thất bại này cũng có thể là dấu chấm hết cho giấc mơ tham dự Champions League mùa tới của Chelsea, bởi họ gần như không có cửa trong việc cạnh tranh tốp 4 Premier League ở mùa giải năm nay.

 

Mùa trước, Chelsea có đôi chút ưu thế khi cầm hòa PSG 1-1 trên đất Pháp. Tuy nhiên, họ cũng phải dừng cuộc chơi khi để đối thủ cầm hòa 2-2 ở trận lượt về. Còn với PSG, chiến thắng và tấm vé vào tứ kết Champions League thuộc về họ là hoàn toàn xứng đáng sau những gì đã thể hiện.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Benfica xuất sắc giành vé vào tứ kết sau màn ngược dòng kịch tính trước Zenit với tỉ số 2-1 ngay trên đất Nga (thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận).

 

Benfica giành vé vào tứ kết Champions League - Nguồn: AFP/Getty Images

Sau thất bại 0-1 ở lượt đi, Zenit bước vào trận đấu lượt về trên sân nhà với với hy vọng ngược dòng để giành quyền đi tiếp. Đội chủ nhà chơi khá tự tin và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng phải đến phút 69, Zenit mới được hưởng niềm vui khi Hulk khai thông bế tắc cho đội nhà, qua đó cân bằng tỉ số 1-1 sau hai lượt trận.

 

Trên đà hưng phấn, HLV Villas Boas tiếp tục cho học trò chơi dâng cao và dồn ép Benfica. Tuy nhiên, các cầu thủ của Zenit không thể có thêm lần nào làm tung lưới đối phương, cho dù chân sút của họ có cơ hội đối mặt thủ môn. Tấn công mà không ghi được bàn thắng, Zenit phải nhận "gáo nước lạnh" khi Benfica liên tiếp làm tung lưới thủ thành Yuri Lodigin ở những phút cuối trận.

 

Phút 85, Nicolas Gaitan ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Benfica sau pha đánh đầu, trước khi Talisca ấn định tỉ số 2-1 cho đội khách ở phút 90+6.

 

Với chiến thắng này, Benfica cùng Real Madrid, Wolfsburg và PSG giành 4 tấm vé đầu tiên vào vòng tứ kết Champions League mùa này.


M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek