Thứ Tư, 09/10/2024 01:23 SA
Giá trị cảm xúc
Thứ Ba, 01/03/2016 11:07 SA

Rashford đang trở thành hiện tượng trong màu áo M.U

Ngoài những giá trị thể thao, bóng đá mang đến những cảm xúc bất ngờ mà nhiều người thường không nghĩ đến. Trong vòng một tuần qua, cậu học trò Rashford của HLV Van Gaal, trở thành hiện tượng thú vị trong màu áo M.U.

 

1 Không ai khẳng định được HLV Van Gaal sẽ củng cố được chiếc ghế của mình tại Old Trafford sau chiến thắng 3-2 trước Arsenal, càng không thể nói trước rằng M.U sẽ về đích trong tốp 4 để có mặt tại sân chơi Champions League. Nhưng có một chuyện chắc chắn là hầu hết những người yêu mến Quỷ đỏ đang thể hiện sự vui sướng và một cảm giác bất ngờ đến khó tả. Người mang lại giá trị cảm xúc ấy chính là Rashford, khi 2 trận đấu, 1 ở đấu trường Europa League và 1 ở giải Ngoại hạng, ghi được 4 bàn. Có sự khác nhau về cách tiếp cận bóng, nhưng đặc điểm chung là sự bùng nổ, khát khao chiến thắng ở cầu thủ mới 18 tuổi như Rashford. Trường hợp của Rashford không phải là hiếm trong thế giới bóng đá. Người hâm mộ đội bóng thành Manchester từng có cảm giác ấy với Macheda, Wilson hay Ronaldo trước đó. Tuy nhiên, với Rashford mọi chuyện thú vị hơn nhiều.

 

Trong hoàn cảnh hiện tại, khi mà hầu hết trụ cột bị chấn thương và trong trận đấu mà M.U phải “khép nép” trước Arsenal tại sân Old Trafford sau rất nhiều năm, không ai tin rằng Van Gaal sẽ đặt niềm tin vào Rashford. Nhưng rốt cuộc, HLV người Hà Lan buộc phải tin vào cầu thủ 18 tuổi này, bởi nhìn lên hàng ghế dự bị, không một ai khác có thể chơi trên hàng công của M.U vào thời điểm hiện tại. Từ người vô danh, Rashford giờ là từ khóa được người hâm mộ M.U tìm kiếm nhiều nhất và cầu thủ này đã tự mở ra ánh sáng hy vọng cho chính mình và cả con tàu M.U tưởng đã mất phương hướng. Trong hoàn cảnh M.U thi đấu trầy trật dưới triều đại HLV Van Gaal, giờ người hâm mộ đội bóng thành Manchester có thể hy vọng vào một sự thay đổi nào đó để đội bóng có thể quay trở lại quỹ đạo chiến thắng. Rashford đã mang giá trị cảm xúc đến với nhiều người, đó chính là điều thú vị mà bóng đá mang lại cho người xem.

 

2 Rashford giờ đã là một hiện tượng. Và hiểu một cách sâu xa, một hiện tượng thì không thể kéo dài, cầu thủ 18 này chắc không muốn một lần tỏa sáng rồi bị lãng quên giống như những đàn anh trong màu áo M.U trước đây. Sau khi sút tung lưới Arsenal, Rashford trở thành cầu thủ trẻ tuổi thứ ba trong lịch sử M.U ghi bàn tại Ngoại hạng Anh (18 tuổi, 120 ngày). Hai người xếp trên anh là ai? Một người là Danny Welbeck (17 tuổi, 354 ngày), đã chuyển sang Arsenal và đang cố gắng thể hiện mình. Người còn lại là Federico Macheda (17 tuổi, 227 ngày), sau khởi đầu tuyệt vời, cầu thủ này dần mất tín hiệu tại sân Old Trafford và đến thời điểm này không nhiều người biết anh vẫn còn thi đấu hay giải nghệ. Đó là những bằng chứng cho thấy sự khắc nghiệt trong bóng đá. Rashford là tương lai của M.U nhưng kết quả thế nào thì chỉ có thời gian mới trả lời được. Tuy nhiên, có một điểm may mắn cho Rashford là HLV Van Gaal là người rất mát tay với việc phát hiện và đào tạo cầu thủ trẻ. Tuy dẫn dắt M.U thi đấu khá trầy trật nhưng HLV người Hà Lan là người đã đưa vào thế giới bóng đá những cái tên đình đám như Patrick Kluivert, Marc Overmars, Edgar Davis, Clarence Seedorf, anh em nhà De Boer, Xavi, Andres Iniesta, Bastian Schwiensteiger, Thomas Mueller, David Alaba… trong những năm trước đây.

 

Với người hâm mộ M.U, công việc bây giờ là chờ đến các trận M.U thi đấu để xem HLV Van Gaal sẽ thay đổi như thế nào và Rashford có tiếp tục làm nổ cầu trường hay không? Hiện Rashford vẫn là cái tên đang rất “nóng” trên các tờ báo thể thao hàng đầu nước Anh. Và đó chắc chắn là giá trị to lớn mà M.U có được trong mùa giải năm nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek