Thứ Tư, 09/10/2024 01:27 SA
Ronaldo - cầu thủ nhỏ trong các trận đấu lớn
Thứ Hai, 29/02/2016 07:00 SA

Cuối tuần qua, trận đấu đáng chú ý nhất tại La Liga là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng thành Madrid - Atletico và Real. Người ta muốn xem liệu “dải ngân hà” dưới bàn tay nhào nặn của Zidane sẽ khuất phục “những gã nông dân” của Simeone hay không. Chiến thắng 1-0 trước Real ngay tại Bernabeu đã chỉ rõ, ở thời điểm hiện tại, Zidane dù hào nhoáng, nhưng chưa thể so sánh với đồng nghiệp người Argentina về năng lực cầm quân. Trong con mắt của giới chuyên môn, mọi chuyện sẽ kết thúc tại đó nhưng Ronaldo lại biết cách làm “nóng” cầu trường khi phát biểu sau trận đấu rằng, nếu các đồng đội cùng đẳng cấp với anh, Real đã dẫn đầu La Liga và sẽ không bị khuất phục trước đội bóng cùng thành phố.

 

Trên thế giới hiện nay, Ronaldo được xếp ngang với Messi nếu xét về đẳng cấp siêu sao, nhưng phát biểu của cầu thủ người Bồ Đào Nha không đúng tầm với anh. Một cầu thủ lớn thì không thể phát biểu như vậy, bởi chê các đồng đội dở thì hoàn toàn bất lợi cho cá nhân anh và đội bóng. Về cá nhân, khác với Messi, cách chơi của Ronaldo phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ của các đồng đội. Không loại trừ khả năng sau phát biểu của cầu thủ Bồ Đào Nha, các đồng đội sẽ quay lưng với anh. Lớn chuyện hơn, Real dưới triều đại HLV Zidane đang trong quá trình tái thiết, nhưng câu nói của Ronaldo sẽ khiến tình hình thêm phức tạp.

 

Ở góc độ chuyên môn, theo thống kê, Ronaldo hầu như không tỏa sáng khi bước vào những trận đấu quan trọng. Ngày 21/11/2015, Real tiếp Barca, rất nhiều người kỳ vọng anh sẽ giúp đội chủ sân Bernabeu giành kết quả có lợi trước Barca. Tuy nhiên, trong trận thua 0-4 trước đại kình địch, người ta không được nhìn thấy đẳng cấp ấy. Anh hoàn toàn mờ nhạt khi người hâm mộ Real cần đến anh. Ngày 13/12/2015, Real phải giành chiến thắng trước Villarreal trên sân Madridgal, nhưng đội bóng này đã thất bại 0-1 trong trận đấu mà Ronaldo chỉ có đúng một lần sút bóng trúng cột dọc.

 

Thật ra, câu chuyện Ronaldo chỉ là cầu thủ nhỏ trong các trận đấu lớn được nói từ khá lâu và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Đẳng cấp của Ronaldo luôn được so sánh với Messi, nhưng cầu thủ người Argentina luôn thành công dưới bất kỳ triều đại nào. “M10” ít nói nhưng ghi bàn trong những trận đấu Barca cần đến anh, trong khi Ronaldo thì ngược lại. Những phát biểu của cầu thủ người Bồ Đào Nha hoàn toàn bất lợi cho anh và phần nào chứng tỏ anh không phải là một thủ lĩnh tinh thần của Real, người có thể chấp nhận đi sau các đồng đội, nhận trách nhiệm về mình trong các thất bại để đội bóng có thể tiến lên giành chiến thắng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek