Thứ Năm, 10/10/2024 03:25 SA
Chọn huấn luyện viên nội thay thế Miura
Thứ Sáu, 29/01/2016 08:00 SA

HLV Lê Huỳnh Đức (trái) và HLV Nguyễn Hữu Thắng (phải) hiện là hai ứng cử viên sáng giá cho chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Ngày 28/1, Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura. Như vậy, ông thầy người Nhật sẽ phải nói lời chia tay sớm với bóng đá Việt Nam, trong khi hợp đồng của ông còn 2 tháng nữa mới đáo hạn. Hai cái tên Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức được VFF nhắm đến.

 

Hội nghị Ban Chấp hành VFF diễn ra sáng 28/1 với 16/23 ủy viên có mặt. Trong đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sau khi cùng với 3 phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Đoàn Nguyên Đức, Nguyễn Xuân Gụ và Ủy viên thường trực Trần Anh Tú họp riêng đã ra về chứ không tham dự hội nghị vì lý do sức khỏe. Tham dự hội nghị còn có Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT Vương Bích Thắng. Theo đó, Thường trực Ban Chấp hành VFF đã quyết định không tái ký hợp đồng với HLV Toshiya Miura. Qua thảo luận thẳng thắn, đa số các đại biểu đã bỏ phiếu tán đồng ý kiến chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với HLV Miura. Theo đó, 11/16 ủy viên đã tán thành quyết định này.

 

Sau 2 năm cầm quyền tại các đội tuyển Việt Nam, HLV Miura đã đạt được nhiều thành công. Chiến lược gia người Nhật giúp U23 Việt Nam vào đến vòng 1/8 Asiad, giành HCĐ SEA Games sau 4 năm không có danh hiệu và giành HCĐ AFF Cup 2014. Dù vậy, HLV Miura cũng gặp phải nhiều thất bại, đặc biệt là 4 trận thua liên tiếp khi đụng phải các đội tuyển của Thái Lan. Hiện HLV Miura đã về Nhật nghỉ phép sau khi không thực hiện được mục tiêu chính mình đặt ra là đưa đội U23 vào được tứ kết giải U23 châu Á vừa kết thúc cách đây chưa lâu. HLV Miura sẽ quay lại Việt Nam và có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF để đi đến chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Hợp đồng giữa đôi bên bắt đầu từ tháng 4/2014 và sẽ hết hiệu lực vào tháng 4/2016. Ông thầy người Nhật sẽ nhận khoản đền bù 2 tháng lương từ VFF.

 

Phương án chọn HLV thay thế cũng được Ban Tổng thư ký VFF trình lên Thường trực VFF để đưa ra quyết định ngay trong sáng 28/1. Tờ trình viết: “Để thực hiện tốt kế hoạch thi đấu của các đội tuyển bóng đá nam quốc gia trong thời gian tới (tham dự AFF Suzuki Cup 2016 và SEA Games 2017), Ban Tổng thư ký kính đề nghị Thường trực Ban chấp hành xem xét, cho phép sử dụng HLV trong nước làm HLV trưởng các đội tuyển quốc gia”. Nhiều ý kiến khác tại cuộc họp cũng chia sẻ quan điểm rằng, một số nước trong khu vực, đặc biệt là bóng đá Thái Lan và mới đây là Malaysia đã sử dụng HLV nội và đạt được những thành công lớn trên bình diện khu vực, bắt đầu tiệm cận được thành tích châu Á. Từ những phân tích mặt được và chưa được của HLV Miura cũng như thấy rõ việc HLV nội đã bắt đầu có đủ tầm và trình độ dẫn dắt đội tuyển quốc gia, 13/16 ủy viên Ban chấp hành đã biểu quyết thông qua: Thời gian tới, VFF và Hội đồng HLV quốc gia sẽ xem xét, chọn lựa một HLV trong nước trám vào vị trí mà ông Miura để lại.

 

Gần đây, rất nhiều chuyên gia bóng đá cũng như giới truyền thông đã bày tỏ sự ủng hộ HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng). Tuy nhiên, nhân vật mà VFF đang có ý định nhắm tới là cựu HLV CLB Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hữu Thắng. Trong một cuộc trả lời báo chí cách đây chưa lâu, Hữu Thắng đã chia sẻ ước vọng của đời mình là: “Tôi mong muốn trở thành HLV đội tuyển Việt Nam và nếu được mời, đó sẽ là vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi”. Nếu HLV Hữu Thắng được “chọn mặt gửi vàng”, bóng đá Việt Nam sẽ có gương mặt nội tương đối nổi bật, kể từ sau khi một HLV nội khác là Hoàng Văn Phúc thôi chức dẫn dắt đội tuyển cách đây 3 năm.

 

Sau khi được sự chấp thuận của Thường trực Ban Chấp hành VFF, Ban Tổng thư ký sẽ làm việc với hai HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và sẽ báo cáo Thường trực Ban Chấp hành về kết quả buổi làm việc này. Trong hai lượt trận thuộc vòng loại World Cup, gặp Đài Loan (24/3, sân nhà) và Iraq (29/3, sân khách), đội tuyển Việt Nam sẽ có HLV tạm quyền mới.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek