Thứ Năm, 10/10/2024 05:16 SA
Bán kết lượt về Cup Liên đoàn Anh - League Cup:
Hạ Everton, Man City tranh cup với Liverpool
Thứ Năm, 28/01/2016 17:05 CH

Aguero lại một lần nữa ghi bàn quyết định cho Man City

* Barcelona vào bán kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha

 

Với chiến thắng 3-1 ở trận lượt về kịch tính và giàu cảm xúc, Man City thắng chung cuộc 4-3 trước Everton ở bán kết League Cup và giành quyền vào chung kết và sẽ đối đầu với Liverpool ở trận tranh cúp tại Wembley vào tháng sau.

 

Sau khi thua 1-2 ở trận lượt đi tại Goodison Park, Man City quyết tâm đảo ngược tình thế trong trận lượt về khi đón tiếp Everton trên sân nhà Etihad. Nhập cuộc khá tự tin, thế nhưng đội bóng của HLV Manuel Pellegrini bất ngờ phải nhận bàn thua trước. Phút 18, xuất phát từ pha để mất bóng của Aguero, Everton triển khai đợt phản công tốc độ và Ross Barkley có pha sút xa chính xác, mở tỉ số cho đội khách. 

 

Sau bàn thua, Man City vẫn là đội chơi lần lượt hơn nhưng phải nhờ đến may mắn, đội chủ sân Etihad mới có bàn gỡ hòa. Phút 24, Fernandinho sút xa đưa bóng đập trúng chân Leighton Baines đổi hướng và bay thẳng vào lưới đội bóng áo xanh vùng Merseyside. Sau đó, đội chủ nhà có thêm một số cơ hội rõ rệt nhưng cột dọc từ chối bàn thắng của họ. Tình thế chỉ thay đổi kể từ khi HLV Pellegrini tung De Bruyne vào thay Yaya Toure phút 66. Chỉ 4 phút sau, chính tiền vệ người Bỉ ra chân rất nhanh trong vòng cấm của đội bóng áo xanh thành Liverpool để nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City. Nhưng điều đáng nói là trọng tài mắc sai lầm khi không phát hiện ra bóng đi hết đường biên ngang trước khi Sterling kiến tạo cho De Bruyne lập công.

 

Hưng phấn sau bàn thắng, "The Citizens" tiếp tục ép sân và đến phút 76, lại là De Bruyne ghi dấu ấn với pha tạt bóng chính xác để Aguero đánh đầu ấn định thắng lợi 3-1 cho Man City ở trận lượt về. Chung cuộc, đội chủ sân Etihad thắng Everton 4-3 sau 2 lượt trận ở bán kết và sẽ vào chơi trận chung kết League Cup gặp Liverpool.

 

* Ở tứ kết lượt về Cup Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona dễ dàng đánh bại Athletic Bilbao 3-1 trên sân nhà Nou Camp. Giành thắng lợi chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận, đoàn quân HLV Luis Enrique chính thức có mặt tại bán kết Cup Nhà vua năm nay.

 

Luis Suarez gỡ hòa 1-1, sau khi Bilbao sớm vượt lên dẫn bàn

 

Sau chiến thắng 2-1 ở tứ kết lượt đi tại San Mames, Barcelona khá thận trọng trong cuộc tái đấu tại Nou Camp. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung ở hàng thủ khiến đội chủ nhà sớm trả giá ở hiệp 1, khi Williams dễ dàng đi bóng qua Stegen để mở tỉ số cho Bilbao ở phút 13. Phải tới đầu hiệp 2, Suarez mới giúp Barca cân bằng 1-1. Đây là bàn thắng thứ 30 của tiền đạo người Uruguay cho CLB xứ Catalan. Bilbao chơi đầy nỗ lực nhưng họ không thể có thêm bàn thắng và trái lại ở 10 phút cuối cùng, Pique lẫn Neymar thi nhau lập công ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho Barcelona.

 

Vượt qua Bilbao với tổng tỉ số 5-2, Barca góp mặt ở nhóm 4 đội bóng mạnh nhất. Ở trận tứ kết còn lại, Atletico Madrid bị loại khi bất ngờ thất thủ 2-3 trước chủ nhà Celta Vigo (lượt đi hai đội hòa 0-0).

 

VFF chính thức sa thải HLV Miura

 

Ngày 28/1, Hội nghị bất thường Ban chấp hành (BCH) VFF chính thức đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura. 11 trong tổng số 16 Ủy viên Ban chấp hành VFF bỏ phiếu đồng thuận với phương án “chia tay sớm” ông thầy người Nhật Bản. Như vậy, HLV Miura sẽ nói lời từ giã với bóng đá Việt Nam, trong khi hợp đồng của ông còn hai tháng nữa là đáo hạn.HLV Miura sẽ nhận khoản đền bù hai tháng lương từ VFF. Ông Miura rời ghế HLV các đội tuyển cùng thành thích giành HCĐ AFF Cup 2014 với đội tuyển quốc gia, HCĐ SEA Games 2015, vào vòng knock-out ASIAD 2014 và vào VCK U23 châu Á 2016 cùng đội tuyển U23.

 

Bên cạnh đó, 13/16 phiếu của các Ủy viên Ban chấp hành VFF cũng đồng thuận với việc sử dụng HLV nội dẫn dắt các đội tuyển trong thời gian tới đây. Hai gương mặt HLV được nhắm đến, tạm thay thế ông Miura trong thời gian tới đây là Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek