Thứ Sáu, 11/10/2024 05:36 SA
Thể thao thành tích cao Phú Yên năm 2016:
Kỳ vọng vào nhân tố mới
Thứ Bảy, 02/01/2016 08:06 SA

Sau thời gian thi đấu cho Bà Rịa - Vũng Tàu, Nguyễn Thị Quỳnh Như (bìa phải) quay về thi đấu cho đội tuyển võ cổ truyền Phú Yên - Ảnh: CTV

Đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng những người làm thể thao Phú Yên vẫn quyết tâm tạo nền tảng, hướng đến Đại hội TDTT năm 2018. Mục tiêu là giúp Phú Yên có được tấm HCV và nằm ở tốp giữa trong số các đoàn thể thao tham dự đại hội. Năm 2016 có thể xem là cột mốc cho mục tiêu quan trọng ấy.

 

Sở hữu lực lượng VĐV trẻ với chính sách đào tạo là chính, nhưng trước hoàn cảnh phải thay đổi để đạt mục tiêu HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên bắt tay vào việc xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của thể thao Phú Yên. Theo đó, ngoài việc quy hoạch các VĐV tài năng hiện tại, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên còn kêu gọi một số VĐV tài năng người Phú Yên về phục vụ cho thể thao tỉnh nhà trong thời gian tới. Nguyễn Thị Quỳnh Như là một trong số đó. Trưởng thành từ võ đường Kim Yên (huyện Đông Hòa), Như đã gặt hái rất nhiều thành công khi thi đấu cho đoàn thể thao TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu…

 

Với lối đánh mạnh mẽ, VĐV người Phú Yên đã có được HCV tại các giải vô địch Võ cổ truyền, Muay Thái, Kick Boxing toàn quốc. Trong năm 2015, Nguyễn Thị Quỳnh Như đã đạt HCV tại Đại hội quốc tế Võ cổ truyền tại Hà Nội hạng cân 57kg; HCV Cúp các CLB (Bình Định) và HCĐ Giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc (An Giang). Theo đánh giá của giới chuyên môn, phong độ của Như hiện nay vẫn rất tốt, nếu có sự tham gia của cô gái người Đông Hòa, đội tuyển võ cổ truyền Phú Yên sẽ mạnh lên trong thời gian tới. “Chúng tôi đã thuyết phục được Nguyễn Thị Quỳnh Như về thi đấu cho thể thao Phú Yên. Cùng với Lê Thanh Văn, rõ ràng đội tuyển võ cổ truyền Phú Yên sẽ có cơ sở thành công trong năm 2016. Nếu giữ được phong độ tốt, việc có huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 không phải là không có khả năng”, HLV Trần Thế Vinh cho biết.

 

Cùng với võ cổ truyền, hiện Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên cũng đã đặt vấn đề với VĐV taekwondo Biện Ngọc Vàng. Để thuyết phục Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, VĐV người Tuy An đã tự bỏ tiền túi đại diện cho Phú Yên thi đấu tại Giải vô địch Taekwondo toàn quốc tại Quảng Nam mới đây và giành được tấm HCB ở hạng cân 74kg. Theo Biện Ngọc Vàng, thành tích của anh vẫn có thể tăng lên nếu anh tập luyện thường xuyên hơn. Quan trọng hơn cả là ở hạng cân 74kg hiện nay, Biện Ngọc Vàng luôn nằm trong tốp 3 của taekwondo Việt Nam. Thể thao Phú Yên sẽ có lợi thế không nhỏ nếu có được sự tham gia của VĐV tài năng này. Vấn đề lớn nhất giữa Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên và Biện Ngọc Vàng là làm thế nào để có được sự ổn định trong công việc, nếu Biện Ngọc Vàng giúp thể thao Phú Yên có huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

 

SÀNG LỌC VĐV CHẤT LƯỢNG CAO

 

Cùng với việc kêu gọi các VĐV người Phú Yên quay về phục vụ quê hương, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đang sàng lọc gắt gao để tìm ra những VĐV tiêu biểu nhất phục vụ cho mục tiêu dài hạn sắp tới. Theo ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, trong năm 2016, tỉnh sẽ chọn ra những VĐV tiêu biểu để nâng lên hệ đội tuyển. Mọi chế độ tập luyện đều tăng lên, nhưng đồng nghĩa với thành tích phải được đảm bảo. Những VĐV tiêu biểu của các môn karatedo, võ cổ truyền, vovinam, điền kinh, boxing đã được nhắm đến. Nếu đúng như tính toán của những người làm thể thao Phú Yên, tới năm 2018, tỉnh sẽ có khoảng 15 VĐV ở các môn thế mạnh tham gia Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

 

Việc tìm huy chương tại sân chơi thể thao lớn nhất Việt Nam là bài toán khó mà những người làm thể thao Phú Yên vẫn chưa thể giải được trong hai kỳ đại hội gần đây. Người hâm mộ hy vọng rằng đó là những bài học kinh nghiệm để thể thao Phú Yên cất tiếng nói trong thời gian tới. Và mục tiêu như đã nói là phải có HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

 

“Năm 2016 là thời điểm quan trọng để chúng tôi xác định khả năng của mình và từng bước điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh thực tế của thể thao Phú Yên. Về cơ bản, chúng tôi tiếp tục làm công tác đào tạo ở các môn thể thao thế mạnh của tỉnh. Tuy nhiên, so với các năm, hiện nay, chúng tôi có kế hoạch tuyển chọn các VĐV có tiềm năng để từng bước hoàn thiện khả năng, quyết tâm để lại dấu ấn tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018”, ông Đặng Thiên Văn cho biết.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek