Thứ Sáu, 11/10/2024 19:29 CH
Sự sống
Thứ Sáu, 11/12/2015 08:26 SA

Arsenal lách qua "khe cửa hẹp" vào vòng knock-out Champions League.

Trong số các đội bóng nước Anh, Arsenal được nhắc nhiều nhất trong loạt trận cuối vòng bảng Champions League rạng sáng 10/12, khi họ lách qua khe cửa hẹp (thắng Olympiacos trên sân khách) để đoạt tấm vé thứ hai tại bảng F (Bayern giành ngôi nhất bảng) có mặt tại vòng 1/8 sân chơi danh giá nhất lục địa già. Trong bước đường cùng, mệnh lệnh phải thắng cách biệt đã giúp các pháo thủ vùng lên mạnh mẽ, “nổ vang giòn” ba bàn vào lưới Olympiacos, ngược dòng thành công. Tuy nhiên, điểm nhấn của loạt đấu “sinh tử” lại thuộc về người “hàng xóm” thành London Chelsea.

 

Thầy trò HLV Mourinho đang đối mặt với rất nhiều khó khăn về phong độ trong thời gian qua. Hàng loạt các cầu thủ trụ cột xuống phong độ, dấu hỏi về tương lai của HLV Bồ Đào Nha liên tục được nói đến. Nhưng trong cơn nguy kịch ấy, Chelsea vẫn thể hiện được tố chất của một đội bóng đẳng cấp, khi họ giành chiến thắng trước nhà vô địch Bồ Đào Nha Porto với tỉ số 2-0 để bước tiếp tại đấu trường Champions League. Về chuyên môn, đội chủ sân Stamford Bridge chưa hẳn đã chơi lấn lướt và áp đặt lối chơi hoàn toàn trước đối thủ. Nhưng yếu tố bản lĩnh, tinh thần của các cổ động viên luôn sát cánh bên đội bóng trong những thời điểm khó khăn đã giúp Chelsea làm nên chuyện. Thật cảm động với hình ảnh, âm thanh của những tiếng vỗ tay và những lời hô vang tên HLV Mourinho tràn ngập khi hai đội bắt đầu trận đấu. Nên nhớ rằng Chelsea đang ngụp lặn dưới bảng xếp hạng giải Ngoại hạng và đối mặt với rất nhiều vấn đề ở mùa giải năm nay. Trên sân, các cầu thủ Chelsea đã chơi một trận đấu đầy tinh thần quả cảm và có thể xem là trận hay nhất từ đầu mùa giải của họ. HLV Mourinho là người mạnh mẽ, ông không rơi lệ trong buổi họp báo, nhưng từng lời phát biểu của ông thể hiện sự biết ơn với các cổ động viên. “Thật tình mà nói, những gì các cổ động viên làm cho chúng tôi thật sự rất ý nghĩa. Chiến thắng này chỉ là những gì tối thiểu mà chúng tôi làm được cho các cổ động viên. Họ đã thể hiện sự ủng hộ đáng kinh ngạc với CLB và cá nhân tôi. Tôi xin lỗi và cảm thấy hối tiếc vì mình đã không thể làm gì hơn để đền đáp tấm lòng của các CĐV”, HLV Mourinho đã nói như vậy.

 

Đây có thể xem là “chuyện lạ” trong bóng đá hiện đại và là “kỳ tích” của Mourinho trong thời điểm khó khăn nhất. Bởi thành tích của đội bóng luôn chi phối đến tương lai chiếc ghế nóng của HLV. Và trong thời khắc hồi hộp ấy, Chelsea và bản thân HLV Mourinho đã vùng lên mạnh mẽ để tìm “sự sống”.

 

Chưa ai khẳng định sau chiến thắng trước Porto, Chelsea sẽ vượt qua cơn khủng hoảng. Nhưng trên hàng ghế VIP của sân Stamford Bridge, Chủ tịch CLB Abramovich đã nở nụ cười. Điều đó khẳng định, tỉ phú người Nga vẫn đặt niềm tin vào Mourinho để cùng Chelsea tìm lại hình ảnh lung linh mà họ đánh mất từ đầu mùa giải.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giới hạn của niềm tin
Thứ Năm, 10/12/2015 09:26 SA
Bài toán cần phải giải
Thứ Năm, 10/12/2015 09:23 SA
70 vận động viên tham gia
Thứ Năm, 10/12/2015 07:00 SA
Thua ngược Wolfsburg, M.U chia tay giải
Thứ Tư, 09/12/2015 11:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek