Thứ Sáu, 11/10/2024 21:23 CH
Giới hạn của niềm tin
Thứ Năm, 10/12/2015 09:26 SA

M.U bị loại khỏi vòng bảng Champions League

Trận thua 2-3 trước Wolfsburgkhông những khiến M.U bị loại khỏi sân chơi danh giá Champions League, mà còn khẳng định rằng những người yêu mến “Quỷ đỏ” đã đặt nhầm niềm tin vào khả năng của HLV Van Gaal. Họ đã chịu đựng sự nhàm chán mà HLV người Hà Lan đang làm tại sân Old Trafford quá lâu và việc phải thi đấu tại Europa League chỉ là giọt nước tràn ly.

 

1 Điểm nhấn lớn nhất và có lẽ là duy nhất của HLV Van Gaal khi ông làm việc tại sân Old Trafford chính là việc giúp CLB này có được vé dự Champions League mùa giải năm nay, điều mà HLV Moyes không làm được. Tuy nhiên, rạng sáng 9/12, HLV kỳ cựu người Hà Lan đã vứt nó trên sân Volkswagen Arena.

 

Nhập cuộc với tư tưởng tấn công, Quỷ đỏ nước Anh đã có được điều mình cần là bàn thắng của Martial ở phút thứ 10. Tuy nhiên, bàn thắng sớm của tiền đạo người Pháp không che lấp một thực tế, đội hình của M.U mất cân đối nghiêm trọng. Những người được HLV người Hà Lan tin tưởng trong vai trò hạn chế sức tấn công của đội bóng nước Đức là Fellaini và Guillermo Varela đã không hoàn thành nhiệm vụ. Đáng lý ra, HLV Van Gaal nên sử dụng Carrick, người có phong độ tốt và tràn đầy kinh nghiệm ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng ông lại chọn tiền vệ người Bỉ. Những gì thể hiện trong 90 phút thi đấu với Wolfsburg đã chứng minh HLV người Hà Lan đã sai lầm. Ở vị trí hậu vệ phải, Guillermo Varela được xuất trận ngay từ đầu. Đây là quyết định mạo hiểm bởi Varela chỉ mới lần đầu tiên được đá chính trong màu áo M.U mùa bóng năm nay. Trong trận đấu được xem là quyết định tại đấu trường lớn như Champions League, không ai hiểu được tại sao HLV Van Gaal lại quyết định như vậy. Đó là một trong những nguyên nhân khiến M.U bại trận.

 

HLV Van Gaal được lịch sử bóng đá ghi nhận là một trong những HLV tài năng nhất hiện nay, nhưng quyết định khó hiểu của ông đã khiến M.U đánh mất chiếc vé vào vòng Knock - out Champions League. Và nói không sai khi ông cũng đánh mất luôn niềm tin vốn mong manh của số ít những người vẫn còn ủng hộ HLV người Hà Lan tại sân Old Trafford.

 

2 HLV người Hà Lan chưa thể mất ghế. M.U vẫn nằm trong tốp 4 giải Ngoại hạng, vẫn còn hiện diện ở Cúp FA và tất nhiên là cả Europa League. Nhưng nhiều người đặt vấn đề, HLV Van Gaal làm được gì khi đã được cấp 250 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Kết quả dễ dàng nhận thấy là M.U chưa thể hiện họ là một đội bóng lớn đúng nghĩa. Ở giải Ngoại hạng, dù sở hữu hàng thủ tốt nhất của giải đấu này, nhưng cách triển khai tấn công của M.U khiến nhiều người “buồn ngủ”. Nói cách khác, họ không có những cú đấm quyết định để mang lại chiến thắng - một chiến thắng của những kẻ bề trên đúng nghĩa, nếu xét về chất lượng đội hình và danh tiếng của Quỷ đỏ thành Manchester.

 

Với HLV Van Gaal, chưa lúc nào ông cảm thấy áp lực của mình lại lớn đến vậy. Từng lớn tiếng chỉ trích các trụ cột một thời của M.U như Scholes, Owen, Rio Ferdinand… chỉ biết nhận xét tiêu cực và không có giá trị đóng góp cho sự tiến bộ của M.U, nhưng thực tế, những chỉ trích trong thời gian qua lại đúng và dù muốn hay không, HLV người Hà Lan đang là người thất bại. Ở Chelsea, dù thất bại liên tục, nhưng phía sau HLV Mourinho là sự ủng hộ của các cổ động viên. Ngược lại, HLV Van Gaal gần như chẳng có gì. Ông đang một mình đi ngược lại những góp ý của những người tâm huyết với đội bóng. Rất có thể M.U sẽ lại tiếp tục trắng tay ở mùa giải năm nay. Khi đó, sự ra đi của HLV Van Gaal sẽ không khiến nhiều người bất ngờ, bởi suốt hơn 17 tháng qua, HLV người Hà Lan gần như chưa đặt lên Quỷ đỏ nước Anh dấu ấn rõ rệt nào. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek