Thứ Sáu, 11/10/2024 21:26 CH
Tìm huấn luyện viên trưởng cho clb bóng đá Phú Yên:
Bài toán cần phải giải
Thứ Năm, 10/12/2015 09:23 SA

HLV Đinh Hồng Vinh (bìa trái) và Ban huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên mùa giải 2015 - Ảnh: N.HUY

HLV Đinh Hồng Vinh là cái tên gắn liền với bóng đá Phú Yên trong hai mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng HLV sinh năm 1974 này không phù hợp với bóng đá Phú Yên. Hiện Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đang có danh sách để thay thế HLV Đinh Hồng Vinh trong trường hợp không tìm được tiếng nói chung.

 

HLV ĐINH HỒNG VINH: ĐƯỢC VÀ CHƯA ĐƯỢC

 

Trước khi đến với bóng đá Phú Yên, Đinh Hồng Vinh được xem là một trong những HLV trẻ triển vọng của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Gần 10 năm làm việc tại Trung tâm bóng đá Hàm Rồng, HLV sinh năm 1974 này đã giúp các đội bóng trẻ Hoàng Anh Gia Lai và bóng đá Việt Nam giành được kết quả ấn tượng tại các giải quốc gia: HCB Giải vô địch U17 quốc gia năm 2011, 2012; HCĐ Giải vô địch U19 quốc gia năm 2013; HLV trưởng U16 Việt Nam đoạt HCĐ tại Giải vô địch U16 Đông Nam Á năm 2007; HCĐ Giải vô địch U19 Đông Nam Á năm 2009. HLV Đinh Hồng Vinh cũng là người gắn bó và được xem là thầy của các cầu thủ trẻ triển vọng của CLB Hoàng Anh Gia Lai như Huỳnh Kim Hùng, Nguyễn Minh Vương, Thân Thắng Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy…

 

Theo giới chuyên môn, HLV Đinh Hồng Vinh là người đủ điều kiện làm bóng đá chuyên nghiệp khi hội đủ những bằng cấp cần thiết (bằng A HLV) lẫn kinh nghiệm, nhưng đó là ở mức độ bóng đá trẻ. Đến với bóng đá Phú Yên có thể xem là thử thách tiếp theo trong sự nghiệp của HLV trẻ này. Thực tế, HLV Đinh Hồng Vinh cũng có những dấu ấn khi giúp bóng đá Phú Yên thăng hạng Nhất quốc gia 2014 và trụ hạng trong năm 2015.

 

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa HLV này không có những điểm yếu mà giới chuyên môn đều thấy. Suốt mùa giải 2015, CLB Bóng đá Phú Yên không có nổi trận thắng trên sân Tuy Hòa. HLV Đinh Hồng Vinh là người chịu trách nhiệm cao nhất của đội bóng nên những người làm bóng đá Phú Yên có quyền đặt nghi vấn về năng lực chuyên môn với HLV này. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, HLV Đinh Hồng Vinh không phải là một HLV kém. Việc chọn “thuyền trưởng” mới cho CLB Bóng đá Phú Yên có thể xem là một “canh bạc” đối với những người làm bóng đá Phú Yên.

 

TÌM TIẾNG NÓI CHUNG

 

Ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cho biết: “Những điểm mạnh và điểm yếu của HLV Đinh Hồng Vinh đã được phân tích mổ xẻ. Chúng tôi sẽ tiến hành đàm phán với CLB Hoàng Anh Gia Lai trong thời gian tới trên nguyên tắc tôn trọng mối quan hệ hợp tác giữa CLB Bóng đá Phú Yên và CLB Hoàng Anh Gia Lai. Những mùa giải trước đây, chúng tôi sử dụng các trụ cột của CLB Hoàng Anh Gia Lai làm nòng cốt, nên sự có mặt của HLV Đinh Hồng Vinh là cần thiết. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, một mặt chúng tôi vẫn sử dụng các cầu thủ trẻ của CLB Hoàng Anh Gia Lai, mặt khác bổ sung nhiều trụ cột để cải thiện thành tích cho CLB Bóng đá Phú Yên. Tìm một người phù hợp trong công tác quản lý, huấn luyện đội bóng là điều mà chúng tôi tính toán. Chuyện này chúng tôi hoàn toàn chủ động”.

 

Trong khi đó, ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai, nói: “Chúng tôi xem việc giúp đỡ CLB Bóng đá Phú Yên cũng là một trong những cách giúp bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển. Ngoài các cầu thủ được tăng cường cho đội 1 CLB Hoàng Anh Gia Lai, hiện nguồn cầu thủ chúng tôi khá dồi dào. Chúng tôi muốn tạo điều kiện để các cầu thủ ấy thi đấu tại CLB Bóng đá Phú Yên để tích lũy thêm kinh nghiệm và tạo thương hiệu bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Riêng với HLV Đinh Hồng Vinh, tôi cho rằng đây là HLV có chuyên môn và đầy nhiệt huyết trong công việc. Có thể trong quá trình làm việc, HLV Đinh Hồng Vinh và CLB Bóng đá Phú Yên chưa hiểu nhau và chuyện đó hoàn toàn có thể giải quyết được, khi Sở VH-TT-DL Phú Yên làm việc với chúng tôi”.

 

CLB Bóng đá Phú Yên đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Việc tìm HLV trưởng ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng trong suốt mùa giải. Người hâm mộ bóng đá Phú Yên hy vọng rằng những người làm bóng đá Phú Yên sẽ tìm được “thuyền trưởng” thích hợp để giúp cho “con tàu” Bóng đá Phú Yên về đích an toàn và giúp cho SVĐ Tuy Hòa có những bữa tiệc bóng đá ở mùa giải 2016.

 

Đoàn công tác của Sở VH-TT-DL sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai. Quan điểm của chúng tôi là tìm một HLV khác để thay thế HLV Đinh Hồng Vinh, trong trường hợp nhờ sự hỗ trợ từ CLB Hoàng Anh Gia Lai về nguồn cầu thủ. Mọi thứ phải rõ ràng ngay từ khâu chuẩn bị từ đầu mùa bóng. Nếu không tìm được tiếng nói chung, chúng tôi chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên lên danh sách các HLV có đủ khả năng dẫn dắt CLB Bóng đá Phú Yên trong mùa bóng tới và phải phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của thể thao Phú Yên.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek