Thứ Sáu, 11/10/2024 23:27 CH
Rút kinh nghiệm, hướng đến mùa giải tốt hơn
Thứ Hai, 07/12/2015 14:12 CH

Tại Giải hạng Nhất quốc gia 2015, CLB Bóng đá Phú Yên đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng nhưng không có nghĩa CLB này đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Vẫn còn nhiều “hạt sạn” mà những người làm bóng đá Phú Yên phải nhìn nhận một cách nghiêm túc. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, liên quan đến kế hoạch của CLB Bóng đá Phú Yên trong thời gian tới.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên - Ảnh: N.HUY

* Ông đánh giá thế nào về những điều làm được và chưa được của CLB Bóng đá Phú Yên tại Giải hạng Nhất quốc gia 2015?

 

- Trước hết, tôi có thể khẳng định việc Phú Yên có tên trên bản đồ Giải hạng Nhất quốc gia 2015 - một giải đấu được xem là chuyên nghiệp trong hệ thống của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Bên cạnh đó, “con tàu” CLB Bóng đá Phú Yên về đích an toàn là nỗ lực rất lớn của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, ban huấn luyện và các cầu thủ trong CLB. Mặc dù phải thi đấu trong điều kiện kinh phí khó khăn cũng như thiếu hụt nguồn nhân sự nhưng tất cả đã làm việc cật lực để CLB Bóng đá Phú Yên hoàn thành mục tiêu trụ hạng mùa bóng vừa qua.

 

Rất lâu rồi, CLB Bóng đá Phú Yên mới quay lại sân chơi hạng Nhất. Hình ảnh đội bóng thi đấu ở tất cả các sân trên toàn quốc giúp nhiều người biết đến Phú Yên. Thêm vào đó, việc sân Tuy Hòa tổ chức các trận đấu giải hạng Nhất cũng góp phần phục vụ nhu cầu xem bóng đá của người dân địa phương. Như vậy, theo chúng tôi đánh giá, ngành Thể thao đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà lãnh đạo tỉnh giao phó.

 

Tuy nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận những hạn chế trong quá trình làm việc. Dù hoàn thành mục tiêu trụ hạng, nhưng suốt cả mùa giải, CLB Bóng đá Phú Yên không thể giành chiến thắng trên sân nhà. Ở góc độ chuyên môn, chúng tôi sẽ có những cuộc họp sâu hơn để đưa ra giải pháp nếu thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Kết quả của CLB Bóng đá Phú Yên vừa qua phản ánh đúng nỗ lực của CLB. Tuy nhận được sự hỗ trợ từ CLB Hoàng Anh Gia Lai, nhưng về nhân sự, việc lắp ghép các cầu thủ (trong đó có các cầu thủ người Phú Yên) gặp khó khăn khi họ không có nhiều thời gian để tập trung, gắn kết lối chơi. Đó là những điều mà chúng tôi phải nhìn nhận một cách nghiêm túc, trước khi tham gia Giải hạng Nhất quốc gia 2016.

 

* Kế hoạch của CLB Bóng đá Phú Yên cho mùa giải 2016 như thế nào, thưa ông?

 

- Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đã xây dựng kế hoạch trình lãnh đạo Sở VH-TT-DL xem xét, được UBND tỉnh thông qua chủ trương và cấp kinh phí 3,4 tỉ đồng cho mùa giải mới. Số tiền còn lại chúng tôi vận động nguồn xã hội hóa và tự cân đối kinh phí. Rút kinh nghiệm mùa giải trước, chúng tôi đang khẩn trương chuẩn bị nhân sự và các vấn đề cần thiết để đội bóng thi đấu tốt hơn trong mùa giải 2016. Về lâu dài, chúng tôi nhận thấy cần phải xây dựng các tuyến U của bóng đá Phú Yên. Cách làm lâu nay là chỉ tập trung cầu thủ lại khi thi đấu giải. Khi kết thúc, chúng tôi không có đủ tiền để “nuôi quân”, gây ra tình trạng mất nguồn cầu thủ tài năng. Điều này diễn ra trong thời gian dài nhưng vẫn chưa có giải pháp vì thể thao Phú Yên luôn thiếu hụt kinh phí.

 

CLB Bóng đá Phú Yên thi đấu trên sân Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

 

* Một số báo, đài thông tin rằng CLB Bóng đá Phú Yên chê cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và đang tính mượn cầu thủ của Khánh Hòa trong thời gian tới. Ông nghĩ sao về điều này?

 

- Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi ghi nhận sự giúp đỡ của Hoàng Anh Gia Lai trong thời gian qua, khi họ hỗ trợ chúng tôi trong quá trình thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2015. Tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016, chúng tôi vẫn ưu tiên nhờ CLB Hoàng Anh Gia Lai hỗ trợ về mặt nhân sự và sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo CLB này để tìm ra phương án hiệu quả nhất. Theo kế hoạch, ngày 15/12, đội bóng sẽ chọn lựa và thử việc cầu thủ nhằm chọn ra đội hình tối ưu nhất, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bóng đá Phú Yên. Trong tháng 1/2016, toàn đội bước vào giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho Giải hạng Nhất quốc gia 2016.

 

Về nhân sự, CLB sẽ được bổ sung cầu thủ người Phú Yên và phải làm thế nào để những cầu thủ ấy hòa hợp một cách nhanh nhất, trở thành một đội bóng mạnh, giúp Phú Yên thi đấu tốt hơn tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek