Thứ Bảy, 12/10/2024 01:27 SA
Khẩn trương chuẩn bị lực lượng
Chủ Nhật, 06/12/2015 09:01 SA

Thành phần đội tuyển Phú Yên dự Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc năm 2016 đều là những học sinh đạt thành tích cao tại Giải Thể thao học đường năm học 2014-2015 - Ảnh: K.HÀ

Phú Yên dự kiến có khoảng 150 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực (tháng 3/2016 tại Thanh Hóa) và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX tại Nghệ An và Thanh Hóa vào tháng 8/2016. Hiện công tác tuyển chọn, huấn luyện VĐV cũng như các chế độ chính sách bồi dưỡng cho VĐV, HLV đang được các cấp ngành liên quan tiến hành khẩn trương, nghiêm túc.

 

Để chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực tại Thanh Hóa vào tháng 3/2016 và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX vào tháng 8/2016, Sở GD-ĐT Phú Yên đã triệu tập nhiều giáo viên Thể dục, các HLV có năng lực, tâm huyết và kinh nghiệm của các trường, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh để huấn luyện cho các đội tuyển.

 

Với bề dày hơn 25 năm gắn bó với thể thao học đường, kinh nghiệm nhiều năm dẫn dắt các thế hệ cầu thủ nhí của bóng đá Phú Yên và là người nòng cốt trong xây dựng phong trào bóng rổ trong trường học, lần này, thầy Nguyễn Văn Phước, Tổ trưởng Tổ Thể dục - Nhạc - Họa (Trường THCS Hùng Vương, TP Tuy Hòa) tiếp tục được ngành GD-ĐT “chọn mặt gửi vàng”. Thầy Phước được phân công huấn luyện hai đội tuyển: bóng rổ THCS và bóng đá tiểu học.

 

Vì năm nay, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh không tổ chức nên thầy Phước và các giáo viên trong Ban huấn luyện gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm, tuyển chọn và bổ sung các nhân tố mới xuất sắc cho các đội tuyển tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc. Thầy Phước cho biết, ngoài lực lượng nòng cốt là các VĐV đạt thành tích cao tại Giải Thể thao học đường cấp tỉnh năm học 2014-2015 còn đủ tuổi tham dự, những VĐV thi đấu xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, thị, thành phố diễn ra vào đầu năm 2016 cũng sẽ được bổ sung, tuyển chọn vào danh sách. “Nhân sự cho đội tuyển bóng rổ tỉnh thi đấu lần này chủ yếu là học sinh các khối lớp 8, 9 của các trường THCS Hùng Vương, Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) và một số trường ở huyện Phú Hòa. Thời gian qua, chúng tôi tổ chức cho các em tập luyện tại trường. Trước khi lên đường tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực tại Thanh Hóa, đội tuyển sẽ tập trung huấn luyện chuyên sâu từ 1-2 tháng để nâng cao chiến thuật, thể lực và kỹ năng chuyên môn”, thầy Phước cho biết.

 

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 sẽ diễn ra vào tháng 8 tại hai tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa với sự tham dự của khoảng 18.000 VĐV, HLV, trọng tài. Đại hội sẽ tổ chức 15 môn thi đấu: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh, bơi lội, bóng rổ, thể dục, cờ vua... Theo ông Dương Văn Danh, chuyên viên phụ trách TDTT Phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT), Phú Yên dự kiến có khoảng 150 VĐV tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc, thi đấu các môn: aerobic, bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, vovinam, karatedo, taekwondo… Thời điểm này, Bộ GD-ĐT vẫn chưa có chương trình cụ thể về ngày giờ thi đấu chính thức nên Sở GD-ĐT vẫn chưa xây dựng kế hoạch tập trung tập luyện các đội tuyển. Ngoài ra, vì khó khăn về kinh phí nên năm nay, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh không được tổ chức. Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả của Giải Thể thao học đường cấp tỉnh năm học trước và một số giải đấu khác của tỉnh, ngành cũng đã tuyển chọn được các VĐV ưu tú để thành lập các đội tuyển tham dự. Khoảng cuối tháng 1/2016, Ban huấn luyện Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh sẽ tập trung các VĐV luyện tập chuyên sâu từ 1-2 tháng trước khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực. Ông Danh chia sẻ: “Trong các nội dung thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và toàn quốc năm 2016, chúng tôi đặt nhiều hy vọng vào aerobic và các môn võ thuật, các nội dung còn lại, mục tiêu của Phú Yên phấn đấu nằm ở tốp giữa”.

 

So với cả nước, Phú Yên không phải là địa phương mạnh về thể thao học đường. Thêm vào đó, xác định Hội khỏe Phù Đổng là đại hội thể thao dành cho học sinh nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh nên Phú Yên không đặt nặng mục tiêu “săn” huy chương để chạy đua thành tích. Theo quy định, từ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016, học sinh các trường năng khiếu TDTT, các trung tâm huấn luyện TDTT, CLB thể thao chuyên nghiệp sẽ không được tham dự. Điều này sẽ trả Hội khỏe Phù Đổng về đúng đối tượng mà nó hướng tới là phát triển phong trào tập luyện thể thao trong trường phổ thông.

 

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư, với quy định này, Hội khỏe Phù Đổng sẽ góp phần phát triển phong trào TDTT trong học sinh, đồng thời, giảm bớt vấn nạn chạy theo thành thích của các địa phương. Để Hội khỏe Phù Đổng là sân chơi của học sinh, đòi hỏi các trường học tăng cường giáo dục thể chất. Việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng như lâu nay chưa thể đánh giá được thực tế giáo dục thể chất của các địa phương.

 

KHÁNH HÀ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek