Thứ Sáu, 11/10/2024 23:30 CH
Vòng 15 Premier League: Chelsea và Man City “nếm trái đắng”
Chủ Nhật, 06/12/2015 11:15 SA

Costa được tung vào sân trong hiệp hai giúp Chelsea nguy hiểm hơn - Ảnh: Reuters

* La Liga: Real Madrid áp sát ngôi đầu Barcelona

 

“The Blues” nhận trận thua thứ 8 mùa này khi thất bại 0-1 trước đội bóng mới lên hạng AFC Bournemouth ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 15 Premier League.

 

Chelsea chơi tệ trong hiệp 1 khi ra sân mà không có một tiền đạo thực sự. Eden Hazard lãnh trách nhiệm cao nhất trên hàng công. Những đường lên bóng của đội chủ nhà không gây ra chút nguy hiểm nào cho khung thành đội khách. “The Blues” còn may mắn không bị thủng lưới trong hiệp 1 nhờ sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois.

 

Giữa thế trận bế tắc, Mourinho tung Costa vào đầu hiệp 2. Dù tiền đạo người Tây Ban Nha giúp hàng công Chelsea tỏ ra sắc bén hơn, nhưng các cầu thủ đội nhà không thể tận dụng thành công những cơ hội tạo ra. Cơ hội ngon ăn nhất của Chelsea diễn ra trong hiệp hai, từ cú đánh đầu cận thành trong tư thế không ai kèm của Nemanja Matic. Ở khoảng cách 5 mét, tiền vệ người Serbia không có sự chủ động, đánh đầu ra ngoài. Tấn công liên tục mà không pha được thế bế tắc, Chelsea phải trả giá đắt ở những phút cuối. Ở phút 82, từ pha lộn xộn sau cú đá phạt góc, cầu thủ Glenn Murray của Bournemouth lao vào đánh đầu khi thủ thành Thibaut Courtois không đứng chắn trong khung thành, mang về bàn thắng duy nhất trận đấu cho đội khách. 

 

Như vậy, Chelsea sau những tín hiệu khả quan gần đây, một lần nữa lại trượt chân trước những đội bóng “chiếu dưới”. Đây là thất bại thứ 8 của thầy trò HLV Jose Mourinho sau 15 vòng ở giải Ngoại hạng Anh và là lần đầu tiên kể từ năm 2001, Chelsea để thua trên sân nhà trước đội mới lên hạng. Họ hiện xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, kém đến 14 điểm so với đội xếp thứ 4 là M.U, chỉ cách nhóm rớt hạng có 3 điểm.

 

Còn với Bournemouth, trước khi làm khách ở Stamford Bridge, họ nằm trong nhóm cầm đèn đỏ với chỉ 10 điểm. Bất ngờ giành chiến thắng trước “ông lớn” Chelsea, Bournemouth chấm dứt chuỗi 9 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng, để leo lên vị trí thứ 17.

 

Tiền vệ Mahreh lập hat-trick, mang về ba điểm cho Leicester - Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, Leicester tái chiếm ngôi đầu khi đánh bại Swansea 3-0, sau cú sẩy chân 0-2 của Man City trước Stoke giúp Leicester tái chiếm ngôi đầu. Cả ba bàn thắng đều được ghi bởi Riyah Mahreh. Leicester hiện có 32 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Arsenal và 3 điểm so với hai đội bóng thành Manchester. Ở những vòng còn lại trong giai đoạn lượt đi, Leicester sẽ gặp những thử thách thật sự, khi lần lượt chạm trán với Chelsea, Everton, Liverpool rồi Man City. Chưa bàn đến vị trí dẫn đầu, chỉ cần duy trì trong Top 4 sau bốn vòng tiếp theo, thầy trò Ranieri làm nên “chuyện cổ tích” ở xứ sương mù.

 

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, đội chủ sân Old Trafford gấy thất vọng khi chỉ có được kết quả hòa không bàn thắng trước West Ham. Đây là trận thứ 6 M.U chia điểm trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Kết quả hòa này khiến “Quỷ đỏ” bỏ lỡ cơ hội vượt qua “người hàng xóm” Man City trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Arsenal với chiến thắng nhọc nhằn 3-1 trước Sunderland qua mặt Man City và M.U để trở lại vị trí thứ 2 ở Ngoại hạng Anh.

 

* Ở vòng 15 La Liga, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Getafe, qua đó áp sát ngôi đầu bảng của Barcelona khi đội bóng xứ Catalan bất ngờ bị cầm chân ngay tại “hang dơi” Mestalla.

 

Bộ ba Benzema - Bale - Ronaldo cùng nhau rực sáng, mang về chiến thắng cho Real

 

Khi khán giả trên SVĐ Bernabeu chưa kịp ngồi ấm chỗ, Karim Benzema nhanh chóng đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4. Tiền đạo người Pháp nhanh chóng có cú đúp chỉ 11 phút sau đó, đưa “Kền kền trắng” dẫn trước 2-0. Trong một ngày mà bộ ba Benzema - Bale - Ronaldo cùng tỏa sáng, trước khi kết thúc hiệp 1, cả Bale và Ronaldo thay nhau lập công để đưa Real dẫn cách biệt 4-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Những nỗ lực hiệp đấu còn lại chỉ giúp Getafe có bàn danh dự từ cú đánh đầu của Alexis.

 

Với chiến thắng thứ hai ở đấu trường Liga kể từ sau thất bại trong trận El Clasico, Real cho thấy được phần nào quyết tâm trở lại cuộc đua. Đoàn quân của HLV Rafa Benitez hiện có 30 điểm sau 14 trận, vẫn xếp thứ 3 sau Barca và Atletico.

 

Trong khi đó, đại kình địch của Real là Barca bị Valencia cầm hòa 1-1 trong chuyến hành quân đến Mestalla. Bộ ba Messi - Suarez - Neymar vẫn xuất phát ngay từ đầu và có bàn thắng dẫn trước ở phút 59 nhờ công của Suarez, nhưng những phút lơ là ở cuối trận khiến “gã khổng lồ” xứ Catalan phải trả giá khi Santi Mina lập công giữ lại 1 điểm cho Valencia. Hiện Barca vẫn dẫn đầu La Liga với 34 điểm sau 14 vòng đấu, nhưng giờ họ chỉ còn hơn 2 đội xếp sau là Atletico và Real lần lượt 2 và 4 điểm. Cuộc đua đến ngôi vương giải VĐQG Tây Ban Nha lại hấp dẫn với "thế chân vạc" của Barca và 2 đội bóng kình địch thành Madrid.

 

Bayern Munich đứt mạch bất bại tại Bundesliga

 

Chuỗi trận bất bại của Bayern Munich tại Bundesliga kể từ đầu mùa bị chặn đứng khi họ phải nhận thất bại 1-3 trước đội bóng khó chơi Borussia Moenchengladbach ở vòng 15. Oscar Wendt, Lars Stindl và Fabian Johnson chính là những người lập công khiến “Hùm xám” phải nếm mùi thất bại.

 

Để thua trận đầu tiên tại Bundesliga ở mùa này, Bayern Munich vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 40 điểm. Tuy nhiên, thất bại này khiến cuộc đua giành địa bạc trở nên hấp dẫn hơn, bởi Dortmund có chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg, để thu hẹp khoảng cách với Bayern xuống còn 5 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek