Thứ Bảy, 12/10/2024 05:24 SA
Cup Liên đoàn Anh - Capital One Cup 2015:
Man City dễ dàng vào bán kết
Thứ Tư, 02/12/2015 12:00 CH

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi Bony mở tỉ số - Ảnh: Reuters

* Messi - Suarez - Neymar được bầu chọn là bộ ba hay nhất mọi thời đại

 

Rạng sáng 2/12, Kevin De Bruyne lập cú đúp góp công lớn trong chiến thắng đậm 4-1 của Man City trước Hull City trên sân nhà Etihad, qua đó giành vé vào bán kết Cup Liên đoàn Anh.

 

Với quyết tâm giành chiến thắng ở giải đấu này, HLV Manuel Pellegrini tung ra sân đội hình mạnh (David Silva, De Bruyne, Jesus Navas…) khi đón tiếp Hull City. Chính vì thế, không khó để Man City làm chủ thế trận ngay từ đầu và nhanh chóng vượt lên dẫn trước do công tiền đạo Wilfried Bony ở phút 12 với một pha đá bồi cận thành. Sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đội khách. Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự số đông của Hull City khiến Man “xanh” không thể áp sát được khung thành thủ môn Jakupovic.

 

Bế tắc trong tấn công, HLV Pellegrini tung Raheem Sterling và Kelechi Iheanacho vào sân, và bộ đôi này tỏa sáng đem về cho Man City bàn thắng thứ hai ở phút 80 với pha đệm bóng cận thành của Iheanacho. Cách biệt 2-0 giúp các cầu thủ đội nhà thi đấu càng tự tin hơn. Chỉ 2 phút sau, De Bruyne nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City với một pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm. Đến phút 86, tiền vệ người Bỉ tiếp tục tỏa sáng với một pha sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm, nâng tỉ số lên 4-0 cho Man “xanh”. Đội khách Hull City chỉ có được bàn thắng danh dự do công Andrew Robertson ở phút 90+2.

 

Đây là lần thứ tư trong bảy mùa giải gần đây Man City vượt qua tứ kết Cup Liên đoàn Anh. "Chúng tôi muốn có kết quả tốt nhất ở Champions League, Cup Liên đoàn hay Ngoại hạng Anh. Và sau đó sẽ là FA Cup vào năm mới", HLV Pellegrini khẳng định tham vọng của CLB. Man City đang đi theo đúng lộ trình của chiến lược gia người Chile. Đội chủ sân Etihad là CLB Anh đầu tiên vào vòng 16 đội ở Champions League. Họ dẫn đầu giải Ngoại hạng và giờ là vào bán kết Cup Liên đoàn, giải đấu mang về danh hiệu đầu tiên của Pellegrini ở xứ sương mù vào mùa trước. Man “xanh” nhiều khả năng sẽ bảo vệ được danh hiệu khi cả M.U, Chelsea hay Arsenal đều bị loại.

 

Ở hai trận đấu còn lại, Everton và Stoke City cũng ghi tên vào bán kết. Everton đá bại Middlesbrough 2-0 nhờ các pha lập công của Gerard Deulofeu (phút 20) và Romelu Lukaku (phút 28) trên sân khách. Còn chủ nhà Stoke City vượt qua Sheffield Wednesday cũng với tỉ số 2-0 nhờ công của Ibrahim Afellay (phút 30) và Phil Bardsley (phút 75).

 

Cặp đấu tứ kết còn lại là Liverpool gặp Southampton diễn ra vào tối nay (2/12).

 

Suarez, Neymar và Messi chinh phục đa số người xem trong năm 2015 - Ảnh: Reuters

 

* Tạp chí bóng đá uy tín L'Equipe (Pháp) vừa công bố kết quả do độc giả bầu chọn, trong đó bộ ba Messi - Suarez - Neymar (MSN) nhận được tới 61% phiếu bầu, xếp thứ nhất trong cuộc đua.

 

Trong năm 2015, MSN cùng nhau ghi tới 125 bàn cho Barcelona (tính 11 tháng đầu). Bên cạnh số bàn thắng thuyết phục, bộ ba này còn trình diễn lối chơi đẹp mắt, hiệu quả, đem lại bốn danh hiệu gồm La Liga, Cup Nhà vua, Champions League và Siêu Cup châu Âu.

 

Nhóm xếp thứ 2 là Rivaldo - Ronadinho - Ronaldo chỉ có 11% số phiếu. Bộ ba xếp thứ ba trong cuộc bầu chọn là nhóm danh thủ thời hoàng kim đầu tiên của Real Madrid trong thập niên 1950: Gento - Di Stefano - Puskas nhận được 7% phiếu bầu.

 

Bộ ba Pele, Tostao, Jairzinho của tuyển Brazil tại World Cup 1970 cũng được đánh giá cao khi giành vị trí thứ năm khi có được 4% độc giả ủng hộ.

 

Messi, Ronaldinho và Cristiano Ronaldo là ba cầu thủ hiếm hoi tham gia vào hai bộ ba trong cuộc bình chọn. M10 vừa là thành viên của MSN, vừa tham gia vào nhóm với Eto'o và Ronaldinho đưa Barca đến Champions League 2006. Ronaldinho vừa góp tên vào đội tuyển, vừa tỏa sáng trong màu áo Barca. Cristiano Ronaldo cũng từng tham gia vào hai bộ ba khác nhau tại Man Utd (với Tevez, Rooney) và Real (Benzema, Bale).

 

Kết quả cuộc bầu chọn trên L'Equipe:

 

Di Stefano - Gento - Puskas (Real Madrid) 7% số phiếu

Best - Law - Charlton (M.U) 1%

Jairzinho - Tosato - Pele (Brazil) 4%

Cruyff - Rep - Keizer (Ajax, Netherlands) 2%

Hoeness - Muller - Rummenigge (Bayern Munich) 2%

Romario - Stoichkov - M.Laudrup (Barcelona) 2%

Rivaldo - Ronaldo - Ronaldinho (Brazil) 11%

C.Ronaldo - Tevez - Rooney (M.U) 2%

Eto'o - Henry - Messi (Barcelona) 6%

Bale - Benzema - C.Ronaldo (Real Madrid) 2%

Messi - Suarez - Neymar (Barcelona) 61%

 

Ban tổ chức Liga vừa tiến hành lễ trao các giải thưởng cá nhân mùa 2014-2015, trong đó danh hiệu Cầu thủ hay nhất thuộc về Lionel Messi với những màn trình diễn mang tính quyết định đem lại chức vô địch cho Barca. Bên cạnh đó, siêu sao người Argentina còn nhận được giải Tiền đạo hay nhất. Trong khi đó, C.Ronaldo chỉ có một giải an ủi là Cầu thủ hay nhất do CĐV bình chọn.

 

Đồng đội của CR7 tại Real là Sergio Ramos cũng được vinh danh là Hậu vệ hay nhất. Còn chiến thuật gia Luis Enrique nhận giải HLV hay nhất với thành tích dẫn dắt Barca giành chức vô địch Liga ngay mùa đầu tiên. Claudio Bravo trở thành Thủ môn hay nhất ngay trong mùa đầu tiên chơi cho đội bóng xứ Catalan. Neymar nhận giải Cầu thủ Nam Mỹ hay nhất. Giải Cầu thủ châu Phi hay nhất Liga thuộc về tiền vệ Sofiane Feghouli (Valencia, Algeria).

  

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek