Thứ Bảy, 12/10/2024 05:24 SA
Sự bình tĩnh của Mourinho
Thứ Ba, 01/12/2015 07:00 SA

Trận đấu đáng chú ý ở vòng 14 giải Ngoại hạng giữa chủ nhà Tottenham và Chelsea đã có kết quả hòa không bàn thắng. Một trận đấu không có nhiều điều để nói về chuyên môn, nếu không nói là nghèo nàn về chất lượng, ngoài tình huống bên lề là việc tiền đạo Costa ném áo khởi động về phía HLV Mourinho để bất bình việc không được thi đấu phút nào trong trận đấu mà đáng lẽ anh phải được có mặt trong đội hình chính. Đây là hành động bộc phát không đáng có của cầu thủ người Tây Ban Nha và với những người làm bóng đá chuyên nghiệp thì đây là hành động thiếu văn hóa. Giới truyền thông tập trung nhiều đến chi tiết này và phần lớn cho rằng Mourinho sẽ “thẳng tay” với tiền đạo của đội tuyển Tây Ban Nha. Trong quá khứ, không ít lần Mourinho đã làm như vậy để thể hiện quyền uy tại nơi mình làm việc. Tuy nhiên, với Chelsea hiện tại, HLV người Bồ Đào Nha đã không làm thế. Phát biểu sau trận đấu, khi được hỏi về tình huống ném áo sau lưng, Mourinho đã trả lời: “Nếu như cậu ấy muốn làm tổn thương tôi thật thì nó không thể là chiếc áo bib (áo tập). Tôi có mối quan hệ tốt với Costa, chẳng có bất cứ vấn đề gì cả. Tất cả là về vấn đề chuyên môn và yêu cầu chiến thuật”. 

 

Rõ ràng cách xử lý tình huống của HLV Mourinho nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Nó làm ông toát lên tư cách của người thầy và cho thấy vị thế của ông tại Chelsea. Cũng có cách nghĩ khác, bởi nếu “giải quyết” ngay Costa vào thời điểm này là điều bất lợi hoàn toàn cho Mourinho và Chelsea. Ai cũng biết, đội bóng thành London vẫn chưa thoát khỏi hoàn toàn cơn khủng hoảng. Một quyết định mang tính cá nhân sẽ làm mọi chuyện thêm trầm trọng, những cơn “sóng ngầm” tại Chelsea sẽ được dịp bùng phát. Khi đó Mourinho mới là người chịu trách nhiệm trước chủ tịch Abramovich. Thành ra, đó có thể xem là cách quản trị hay của HLV Mourinho trong thời điểm khó khăn hiện nay. Ở góc độ chuyên môn, hiện tại Chelsea không có nhiều lựa chọn trên hàng tiền đạo. Tuy không có phong độ cao, nhưng nếu so với Falcao, Remy, rõ ràng Mourinho vẫn tin dùng Costa hơn. Và nếu “gây hấn” với tiền đạo người Tây Ban Nha, chẳng khác nào Mourinho mua dây buộc mình trong khoảng thời gian thử thách mà Abramovich dành cho ông.

 

Một chi tiết nhỏ đã nói lên vấn đề lớn của Mourinho. Ông đã thay đổi nhiều so với trước đây. Bình tĩnh và không muốn để những hiềm khích cá nhân làm ảnh hưởng đến công việc hiện tại. Mourinho làm được điều đó là bởi, ở hoàn cảnh ông, đó là cách giải quyết tốt nhất. Và bản thân HLV người Bồ Đào Nha cũng đang cố gắng “cứu” con tàu Chelsea khỏi cuộc khủng hoảng. Làm được điều đó, ông mới thể hiện được bản lĩnh của một trong những HLV nổi tiếng và tài năng nhất của bóng đá hiện đại. Đó là sự bình tĩnh cần thiết của “người đặc biệt”.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek