Thứ Bảy, 12/10/2024 07:18 SA
Bóng đá châu Âu:
Arsenal hòa thất vọng, Ronaldo lập kỷ lục mới
Thứ Hai, 30/11/2015 12:03 CH

Lewis Grabban giữ lại 1 điểm ở lại Carrow Road - Ảnh: Getty

* U21 HAGL bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U21 báo Thanh Niên 2015

 

Lối chơi phòng ngự của Norwich khiến Arsenal chỉ có được kết quả 1-1 trong chuyến hành quân đến sân Carrow Road trong khuôn khổ vòng 13 giải Ngoại hạng Anh. Chỉ có 1 điểm trước Norwich, Arsenal còn nhận tổn thất nặng nền khi Sanchez và Koscielny đều gặp phải chấn thương sau trận này.

 

Hành quân đến sân Norwich, Arsenal có khởi đầu tốt với thế trận áp đảo và bàn thắng của Ozil đưa “Pháo thủ” vượt lên dẫn trước ở phút 30. Tuy nhiên, đội chủ nhà nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng ở cuối hiệp 1 bằng pha lập công của Lewis Grabban. Sang hiệp 2, Arsenal bất lực trước hàng thủ số đông của Norwich và chấp nhận rời Carrow Road với 1 điểm. Trận hòa này khiến "Pháo thủ" vẫn đứng vị trí thứ 4, cách top 3 đúng 1 điểm. Còn Norwich giậm chân ở vị trí thứ 16, chỉ cách  3 điểm so với nhóm "nguy hiểm" có nguy cơ rớt hạng. 

 

Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất, Liverpool nhọc nhằn đánh bại Swansea ngay tại Anfield với pha lập công duy nhất của James Milner trên chấm 11m. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 23 điểm. Hiện “Lữ đoàn đỏ” chỉ còn kém đội dẫn đầu Man City 6 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

 

Ronaldo lọt vào top 3 chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga - Ảnh: Getty

 

Tại La Liga, C.Ronaldo góp công trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Eibar 2-0 ở trận đấu muộn vòng 13. Ở trận đấu này, CR7 thi đấu năng nổ và được đồng đội trao nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, tiền đạo người Bồ Đào Nha bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội mười mươi và chỉ sút tung lưới Eibar trên chấm 11m. Bàn thắng còn lại của “Kền kền trắng” được ghi do công của Gareth Bale.

 

Bàn thắng vào lưới Eibar là pha lập công thứ 234 của Ronaldo ở sân chơi La Liga. CR7 san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Hugo Sanchez, đồng thời vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này, sau Telmo Zarra (251 bàn) và Lionel Messi (290 bàn). Nếu duy trì thành tích ghi bàn của mình trong thời gian tới, Ronaldo hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của Telmo Zarra khi mùa giải năm nay khép lại.

 

Về phía Real, 3 điểm có được trước Eibar giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 27 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 6 điểm.

 

Công Phượng ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số 2-0 trong cơn mưa nặng hạt trên sân Thống Nhất - Ảnh: Vietnam+

 

* Chiều 29/11, đội U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bảo vệ thành công chức vô địch giải U21 báo Thanh Niên lần thứ 9 - Cup Clear Men 2015 sau khi đánh bại U19 Hàn Quốc 2-0 ở trận chung kết trên sân Thống Nhất. Cầu thủ góp công lớn trong chiến thắng của U21 HAGL là Công Phượng khi anh tỏa sáng với cú đúp vào lưới Hàn Quốc. 

 

Dù nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhưng các cầu thủ U21 HAGL gặp khó khăn trong việc tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự của U19 Hàn Quốc. Thậm chí, họ suýt phải trả giá nếu thủ môn Văn Tiến không xuất sắc cản phá pha dứt điểm cận thành của một cầu thủ Hàn Quốc ở phút 13.

 

Trong thế trận bế tắc, tiền đạo Công Phượng bất ngờ tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số khá đẳng cấp. Phút 24, anh nhận bóng từ giữa sân rồi thực hiện pha đi bóng thoải mái trước khi tung cú dứt điểm ở cự ly 25m đánh bại thủ môn U19 Hàn Quốc, đưa U21 HAGL vượt lên dẫn trước. Những phút tiếp theo, các cầu thủ U19 Hàn Quốc dồn đội hình lên tấn công để tìm bàn gỡ. Hàng loạt tình huống nguy hiểm và cơ hội ghi bàn được U19 Hàn Quốc tạo ra về phía khung thành của U21 HAGL, nhưng đều không thành công trước sự xuất sắc của thủ môn Văn Tiến.

 

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, U19 Hàn Quốc phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 86. Người ghi bàn lại là Công Phượng sau pha đệm bóng cận thành từ nỗ lực chuyền bóng bên cánh phải của Văn Toàn. Đây là bàn thắng thứ 5 của Công Phượng tại giải đấu năm nay và giành luôn hai danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

 

Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, U21 Singapore vượt qua U21 Việt Nam 6-5 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek