Thứ Bảy, 12/10/2024 07:26 SA
V-League trở nên có giá
Chủ Nhật, 29/11/2015 07:55 SA

Tiền đạo Anh Đức (trái) luôn tỏa sáng trong màu áo B.Bình Dương

Trong danh sách đề cử 20 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) nam có đến 8 cầu thủ rất ít khi được gọi vào đội tuyển quốc gia trong nhiều năm gần đây. Họ được đề cử nhờ thành tích ấn tượng tại V-League - nơi thường không đóng vai trò quyết định ở các giải thưởng chung cuộc, tuy nhiên năm 2015 có lẽ là một ngoại lệ.

 

Trong lịch sử QBV Việt Nam, chỉ có 5 lần danh hiệu QBV đến từ các CLB vô địch quốc gia, tuy nhiên ngoại trừ lần đăng quang của thủ môn Võ Văn Hạnh (SLNA) năm 2001 thì sự lên ngôi của các cầu thủ vẫn có liên quan ít nhiều đến sự thể hiện của họ trong màu áo các đội tuyển. Tuy nhiên, nếu năm 2015 mà tiền đạo Nguyễn Anh Đức được bầu chọn thì chắc chắn chính sự tỏa sáng của anh trong màu áo B.Bình Dương là lý do duy nhất.

 

Anh Đức là cầu thủ duy nhất tại Việt Nam 4 lần vô địch quốc gia, nhưng cũng là trường hợp đặc biệt khi anh rất ít khi được trọng dụng ở đội tuyển, mặc dù cầu thủ này từng thi đấu cho mọi cấp độ của đội tuyển và là một trong những chân sút hàng đầu của V-League, thế nhưng từ trước đến nay chưa từng có mặt trong tốp 3 QBV.

 

Thế nên, nếu Anh Đức chiến thắng trong kỳ bầu chọn năm nay, đây sẽ là một sự tôn vinh khác dành cho V-League, đồng thời đặt giải đấu số 1 Việt Nam vào đúng vị trí của nó trong sự phát triển của làng cầu nội địa. Một cầu thủ giỏi tại V-League có thể không nổi bật tại tuyển quốc gia cũng là điều bình thường, bởi việc được gọi lên tuyển hay không tùy thuộc vào quan điểm của các HLV trưởng. Vì thế, sẽ rất thiệt thòi cho các cầu thủ nếu chỉ lấy sự thể hiện trong màu áo đội tuyển để đánh giá bởi sự đóng góp của họ cho các CLB luôn nhiều hơn, bền bỉ hơn, âm thầm hơn. Mặt khác, sự ổn định của cầu thủ tại V-League luôn có giá trị chuyên môn cao hơn, bởi tài năng của họ luôn phải đi kèm với việc duy trì phong độ lâu dài chứ không thể chỉ đến từ những thời điểm ngắn ngủi. Hơn nữa, một cầu thủ xuất sắc tại V-League chắc chắn sẽ xứng đáng được trở thành tuyển thủ quốc gia, trong khi điều ngược lại chỉ mang tính tương đối.

 

Điều đáng mừng, V-League ngoài việc giới thiệu nhiều gương mặt sáng giá như Đinh Thành Trung, Vũ Minh Tuấn hay Lê Văn Thắng thì đa số các đề cử của QBV Việt Nam 2015 cũng thể hiện khá tốt vai trò của mình tại CLB cũng như đội tuyển.

 

(SGGP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek