Thứ Bảy, 12/10/2024 19:25 CH
Lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ:
Brazil may mắn cầm hòa Argentina
Thứ Bảy, 14/11/2015 11:28 SA

Lucas Lima giúp Brazil giành lại 1 điểm trước Argentina - Ảnh: Getty Images

* Dzeko giúp Bosnia thắp lại hy vọng dự EURO 2016

 

Rạng sáng 14/11, tiền vệ Lucas Lima ghi bàn thắng quan trọng giúp Brazil cầm hòa kình địch Argentina 1-1 trên sân Monumental ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

 

Ở trận này, Argentina bị đánh giá yếu hơn do mất 3 ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công là Lionel Messi, Sergio Aguero và Carlos Tevez. Tuy nhiên, với lối chơi chặt chẽ và những pha phản công sắc bén, Argentina gây nhiều khó khăn cho Brazil. Phút 34, từ pha phản công nhanh ở trung lộ, Higuain thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Lavezzi vượt qua hậu vệ Dani Alves (Brazil), rồi đệm bóng chính xác hạ thủ môn Alisson, đưa Argentina bất ngờ dẫn trước 1-0.

 

Trước thế trận bị dẫn trước, HLV Carlos Dunga bên phía Brazil quyết định tung Douglas Costa vào sân ở hiệp 2 và sự điều chỉnh này phát huy tác dụng. Từ cú đánh đầu dội cột dọc của cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich, Lucas Lima dễ dàng đá bồi đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Khoảng thời gian còn lại, khán giả được chứng kiến màn đôi công khá hấp dẫn. Tuy nhiên, ngoài chiếc thẻ đỏ của David Luiz thì bàn thắng lại không xuất hiện. Hai đội đành hài lòng với kết quả hòa 1-1 sau 90 phút kịch tính.

 

Sau trận hòa này, hai đội giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Brazil xếp thứ 5 với 4 điểm, còn Argentina đứng thứ 8 với 2 điểm. 

 

Dzeko (phải) giữ hy vọng đi tiếp cho đội nhà Bosnia - Ảnh: AP

 

* Ở trận lượt đi play-off EURO 2016, Dzeko tỏa sáng ở những phút cuối giúp Bosnia có trận hòa 1-1 trước CH Ireland, qua đó thắp lại hy vọng góp mặt tại Pháp mùa hè năm sau.

 

Trong bối cảnh thiếu vắng khá nhiều trụ cột, CH Ireland chủ động chơi phòng ngự với số đông trên sân của Bosnia với hy vọng giành ít nhất một trận hòa. Điều này khiến cho Bosnia gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Darren Randolph. Dù tạo ra nhiều cơ hội tốt nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Thậm chí, CH Ireland mới là đội gấy bất ngờ mới bàn thắng mở tỉ số ở phút 82 sau một pha phản công nhang và người lập công là Brady. Bị thủng lưới khiến Bosnia nhưng bừng tỉnh và chỉ 3 phút sau, Dzeko giúp đội nhà giữ lại 1 điểm sau pha dứt điểm nối rất nhanh từ đường chuyền của Vranjes. Với kết quả này, CH Ireland có chút lợi thế trong trước trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 17/11.

 

* Cũng trong rạng sáng 14/11 diễn ra loạt trận giao hữu quốc tể nhằm chuẩn bị EURO 2016, , 3 "ông lớn" Đức, Anh và Ý đều gây thất vọng khi để thua với tỉ số cách biệt trên sân của Pháp, Tây Ban Nha và Bỉ.

 

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Pháp của Giroud - Ảnh: Reuters

 

Trên sân Stade de France, Đức nhập cuộc tốt hơn và có nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng sự hiệu quả không có. Ngược lại, đội chủ nhà Pháp lại tận dụng thành công cơ hội để khép lại chiến thắng bất ngờ 2-0 trước ĐKVĐ thế giới.

 

Tương tự như Đức, tuyển Anh cũng có một trận đấu không thành công khi đến làm khách trên sân của Tây Ban Nha. “Tam sư” chơi không tốt cả trong tấn công và phòng ngự và đã phải trả giá bằng hai bàn thua ở hiệp 2 sau các pha dứt điểm của Mario Gaspar và Santiago Cazorla.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tuyển Ý gây thất vọng lớn khi thua ngược 1-3 trên sân của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA là Bỉ. Tiền vệ Antonio Candreva đưa Ý vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3. Nhưng sai làm ở hàng phòng ngự khiến đại diện xứ sở mì ống phải trả giá đắt, để Jan Vertonghen gỡ hòa ở phút 13, rồi sau đó thua luôn trong hiệp 2 sau hai cú sút từ cự ly gần của Kevin De Bruyne và Michy Batshuayi.

 

Kết quả các trận giao hữu khác:

 

Xứ Wales - Hà Lan 2-3

Ba Lan - Iceland 4-2

Slovakia - Thụy Sĩ 3-2

CH Czech - Serbia 4-1

Qatar - Thổ Nhĩ Kỳ 1-2

 

M.HỦNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek