Thứ Bảy, 12/10/2024 21:25 CH
ATP World Tour Finals 2015:
Djokovic gặp Federer, Murray đối đầu Nadal
Thứ Sáu, 13/11/2015 11:47 SA

8 tay vợt góp mặt tại giải đấu - Nguồn: atpworldtour

* Federer giành giải thưởng tinh thần thể thao tại Gala trao giải ATP 2015

 

Theo kết quả bốc thăm vừa được ATP công bố, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) và tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam, Roger Federer (Thụy Sĩ) nằm cùng bảng tại ATP World Tour Finals 2015 diễn ra từ ngày 15 đến 23/11 trên sân O2 (London, Anh).

 

Tại ATP World Tour Finals năm nay, Novak Djokovic phải đối mặt với thách thức không nhỏ khi sớm phải so tài với Roger Federer, Tomas Berdych và Kei Noshikori tại bảng đấu mang tên Stan Smith.

 

Tại giải đấu năm nay, Nole là đương kim vô địch và đang hướng đến chức vô địch thứ 5 trong sự nghiệp của mình. Với những gì thể hiện mùa này, tay vợt số 1 thế giới người Serbia được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi quán quân. Tuy nhiên, Djokovic không được phép chủ quan bởi cả ba đối thủ trong bảng Stan Smith đều không dễ bị bắt nạt.

 

Ở lượt trận đầu tiên, Novak Djokovic sẽ chạm trán với Nishikori, trong khi Federer đụng độ Tomas Berdych. "Bảng đấu sẽ rất khó khăn với bất cứ ai, nhưng tôi cảm thấy vui vì trở lại đây và tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa để bắt đầu", Federer chia sẻ.

 

Ở bảng đấu mang tên Illie Nastase, Andy Murray sẽ phải cạnh tranh rất quyết liện với ba tay vợt Stan Wawrinka, Rafael Nadal and David Ferrer. 

 

Ngay trong ngày ra quân, tay vợt người Scotland sẽ đối đầu với đối thủ đến từ Tây Ban Nha là David Ferrer, còn Nadal sẽ sớm có dịp phục hận Stan Wawrinka.

 

ATP World Tour Finals 2015 sẽ diễn ra trên sân trong nhà O2 Arena (London) từ ngày 15/11 đến ngày 22/11. Ở vòng bảng, các tay vợt thi đấu vòng tròn một lượt và hai tay vợt có điểm cao nhất khi kết thúc vòng bảng giành vé vào bán kết. 

 

Federer được các đồng nghiệp tôn vinh vì những đóng góp to lớn của anh cho quần vợt thế giới năm qua.

 

* Trước đó, tại Gala trao giải ATP World Tour Awards 2015, Novak Djokovic và Roger Federer nhận niềm vui sau những cống hiến tuyệt vời của họ cho làng banh nỉ thế giới trong mùa giải năm nay.

 

Theo đó, Djokovic chính thức được vinh danh là Tay vợt số 1 thế giới năm 2015. Đây là năm thứ 2 liên tiếp và lần thứ 4 trong sự nghiệp Nole đạt được vinh dự này. Cụ thể, tay vợt người Serbia 4 lần kết thúc mùa giải ở vị trí dẫn đầu thế giới vào các năm 2011, 2012, 2014 và 2015. Djokovic chỉ còn kém thành tích của hai huyền thoại là Roger Ferderer (5 lần) và Pete Sampras (6 lần).

 

Trong khi đó, Roger Federer được trao hai phần thưởng cho những cống hiến của anh trong năm 2015. Đó là giải Tinh thần thể thao (Stefan Edberg Sportsmanship) và danh hiệu Tay vợt yêu thích nhất của cổ động viên thông qua bình chọn trên trang ATPWorldTour.com.

 

Đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp và lần thứ 5 liên tiếp “ông hoàng” Grand Slam người Thụy Sĩ được vinh danh về Tinh thần thể thao. Giải thưởng này do chính các tay vợt chuyên nghiệp bỏ phiếu bầu. Còn ở hạng mục giải thưởng theo sự lựa chọn của người hâm mộ, đây là lần thứ 13 “Tàu tốc hành” đứng vị trí thứ nhất.

 

Cũng trong buổi Gala trao giải của ATP, một số hạng mục giải thưởng quan trọng khác cũng được trao. Cặp anh em song sinh người Mỹ được mệnh danh là “quái vật 2 đầu” Bob Bryan và Mike Bryan nhận giải Bộ đôi số 1 thế giới. Đây là lần thứ 11, anh em nhà Bryan giành được vinh dự này. Bob và Mike Bryan cũng ẵm luôn giải thưởng Nhân đạo 2015 sau khi họ hoạt động từ thiện rất tích cực thông qua quỹ do chính họ lập ra để hỗ trợ trẻ em khó khăn nhưng có đam mê và năng khiếu với tennis. Cú hat-trick giải thưởng của ATP năm nay được anh em nhà Bryan hoàn tất khi họ nhận nốt giải Bộ đôi được yêu thích nhất năm.

 

Giải thưởng Sự trở lại ấn tượng thuộc về Benoit Paire sau những nỗ lực không biết mệt mỏi do chấn thương của tay vợt đến từ Pháp.

 

Ngôi sao trẻ triển vọng thuộc về Alexander Zverev, tay vợt mới 18 tuổi người Đức gốc Nga. Tay vợt tiến bộ nhất năm nay gọi tên Hyeon Chung, đại diện quần vợt nam đầy tiềm năng mới 19 tuổi đến từ Hàn Quốc.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek