Chủ Nhật, 13/10/2024 01:21 SA
Europa League 2015-2016:
Liverpool thắng trận đầu, Dortmund giành vé đi tiếp
Thứ Sáu, 06/11/2015 13:00 CH

Thủ môn Ryzhikov của Rubin Kazan có một ngày vất vả trước đội khách Liverpool

Rạng sáng  6/ 11, ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League, Liverpool tiếp tục khởi sắc với trận thắng đầu tiên trên sân của Rubin Kazan. Trong khi đó, vé đầu tiên vào vòng hai thuộc về Molde, Napoli, Dortmund và Rapid Vienna.

 

Tuy để hòa cả ba trận lượt đi nhưng Liverpool vẫn tỏ ra rất tự tin trong chuyến hành quân đến sân Rubin Kazan. Bằng chứng là HLV Juergen Klopp cất khá nhiều trụ cột lên băng ghế dự bị. Dù vậy, Liverpool vẫn thể hiện sự lấn lướt hoàn toàn trước đội chủ nhà.

 

Ngay phút thứ 6, Firmino và James Milner phối hợp đẹp mắt trước khi Milner đưa ra lời cảnh báo đầu tiền bằng cú dứt điểm, đưa bóng tìm đến khung gỗ. Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục làm chủ trận đấu bằng lối chơi nhanh và chủ động áp sát. Tài năng trẻ Jordan Ibe là người ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 52.

 

Những phút cuối trận, Rubin Kazan dù rất cố gắng nhưng không thể kiếm bàn gỡ hòa. Nhờ đó Liverpool có chiến thắng đầu tay tại Europa League mùa giải năm nay. Như vậy sau 4 lượt trận, Liverpool có 6 điểm, kém đội đầu bảng Sion 2 điểm và tràn trề cơ hội đi tiếp.

 

Tương tự như Liverpool, Tottenham cũng giành chiến thắng sát nút ở lượt trận thứ 4 này. Tiếp đón đối thủ Anderlecht trên sân nhà, Tottenham sớm có bàn mở tỉ số do công của Harry Kane, với một pha dứt điểm chéo góc từ ngoài vòng cấm.

 

Tuy nhiên, sự chủ quan trong những phút tiếp theo khiến Tottenham phải trả giá. Phút 72, Imoh Ezekiel chớp thời cơ rất nhanh tung ra cú dứt điểm quyết đoán san bằng tỉ số trận đấu. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn kịp thời tái lập lợi thế dẫn bàn trước khi trận đấu kết thúc nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Dembele.

 

Aubameyang ghi bàn thứ 18 từ đầu mùa cho Dortmund

 

Trên sân nhà San Paolo, Napoli giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước đối thủ Đan Mạch Midtjylland với cú đúp của Manolo Gabbiadini, chính thức giành quyền lọt tiếp vào vòng đấu knock-out với 4 trận toàn thắng trong khi đội xếp thứ ba bảng D là Club Brugge mới chỉ có 4 điểm. Cùng giành vé vào vòng sau trước hai vòng đấu còn có Dortmund với trận thắng 4-0 trước Qabala, xếp đầu bảng C với 10 điểm; Rapid Vienna với chiến thắng 2-1 trên sân của Viktoria Plzen, đứng đầu bảng E với 12 điểm sau bốn trận toàn thắng, đứng trên cả đội bóng mạnh đến từ Tây Ban Nha là Villarreal…

 

Dưới sự dẫn dắt của cựu tiền đạo Man United, Ole Gunnar Solskjaer, đội bóng Na Uy Molde cũng sớm giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng 2-1 trên sân của Celtic. Sau 4 lượt trận, Molde đã có 3 trận thắng, 1 hòa trong khi đội xếp thứ ba bảng A là Ajax Amsterdam (do cựu danh thủ Frank de Boer dẫn dắt) mới chỉ có 3 điểm còn Celtic xếp chót với vỏn vẹn 2 điểm.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek