Chủ Nhật, 13/10/2024 07:26 SA
Thất bại của U21 gia lai tại giải U21 quốc gia 2015:
Kết quả đã được dự báo
Thứ Năm, 29/10/2015 10:11 SA

Tại Giải U21 quốc gia năm 2015, U21 Gia Lai đã thất bại toàn tập khi không thể khẳng định được thương hiệu của mình và chấp nhận bị loại sớm ngay từ vòng bảng. Với những người trong cuộc, kết quả không có gì bất ngờ, khi lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai chỉ hướng đến mục tiêu duy nhất là U21 quốc tế, nơi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch đã đạt được năm ngoái.

 

U21 HAGL thất bại đáng tiếc trước U21 Huế

 

Nếu xét từng vị trí trên sân, chất lượng nhân sự, U21 Gia Lai chắc chắn được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Những cầu thủ trưởng thành từ lò năng khiếu, kết hợp với một số gương mặt nổi bật vừa thi đấu trong màu áo CLB Phú Yên tại giải hạng Nhất như Kim Hùng, Ksor Úc, Việt Hưng và những cầu thủ “hạng 1” như Đông Triều, Minh Vương về lý thuyết là đội hình có thể chinh phục chức vô địch giải đấu này. Tuy nhiên, xét về mặt tổng thể, họ chưa hẳn đã là một đội bóng.

 

Trên thực tế, tuy cùng một lò Hoàng Anh Gia Lai, nhưng khoảng cách giữa cầu thủ năng khiếu và cầu thủ từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG là không đồng đều, ý thức chiến thuật cũng khác nhau, nên việc đòi hỏi họ hiểu nhau trong một thời gian ngắn như vậy là điều gần như không thể. Trên băng ghế huấn luyện cũng có sự xáo trộn khi HLV Trịnh Duy Quang mới là người điều binh khiển tướng, còn gương mặt quen thuộc HLV Đinh Hồng Vinh được điều chuyển sang làm trưởng đoàn. Cho dù những người làm bóng đá tại CLB Hoàng Anh Gia Lai cho rằng giải đấu này mang tính chất cọ xát cho các cầu thủ trẻ, nhưng như đã phân tích, với sự chuẩn bị không bài bản như vậy, rất khó để U21 Gia Lai đạt thành tích cao tại sân chơi được xem là có chất lượng của cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam.

 

Trong những ngày qua, dư luận đặt nhiều nghi vấn về chất lượng của cầu thủ Phố núi. Thực tế cho thấy, Hoàng Anh Gia Lai là một trong những đội bóng có môi trường đào tạo cầu thủ trẻ tốt nhất bóng đá Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là không có những sản phẩm lỗi trong quá trình đào tạo. Có mặt tại Trung tâm Bóng đá Hàm Rồng, người viết thấy rằng hiện nay CLB Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu lực lượng cầu thủ trẻ khá nhiều. Những cầu thủ này thường được đem cho mượn, như trường hợp cho CLB Bóng đá Phú Yên mượn quân thi đấu ở giải hạng Nhất hoặc vẫn giữ lại Trung tâm Hàm Rồng tập luyện hoặc tệ hơn là thanh lý sớm để cầu thủ tìm bến đỗ mới.

 

Với những gì đã thể hiện trong màu áo CLB Bóng đá Phú Yên, rất khó để Việt Hưng, Kim Hùng, Thành Long… chen chân vô đội 1 thi đấu tại V-League, cho dù rất có thể Hoàng Anh Gia Lai dưới triều đại HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ quay lại chính sách sử dụng cầu thủ từ nhiều nguồn để đảm bảo lực lượng tốt nhất cho đấu trường V-League 2016.

 

Chưa bao giờ dư luận đang nghi ngờ về chất lượng cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai như hiện nay. Những kết quả không tốt tại giải U21 quốc gia và một lượng lớn cầu thủ không đạt chuẩn khiến cho thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai bị ảnh hưởng ít nhiều. Mọi hy vọng bây giờ được đặt vào vai Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh tại giải U21 quốc tế sắp tới. Quan trọng hơn, chính sách sử dụng hợp lý những cầu thủ trưởng thành từ các lớp đào tạo trẻ CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ giúp đội bóng Phố núi phần nào lấy lại hình ảnh đang bị mai một.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek