Chủ Nhật, 13/10/2024 21:20 CH
Điểm sáng trong phong trào luyện tập môn banh nỉ
Thứ Bảy, 10/10/2015 09:46 SA

Hơn 20 năm ra đời và phát triển, CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên (thuộc Công ty Điện lực Phú Yên) đã tạo sân chơi giúp tăng cường sức khỏe và thắt chặt tình đoàn kết cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Đây còn là nơi ươm mầm nhiều tài năng quần vợt, góp phần đưa phong trào luyện tập môn banh nỉ của tỉnh đi lên.

 

Các thành viên của CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên tại một giải đấu của công ty - Ảnh: CTV

TẠO SÂN CHƠI LÀNH MẠNH

 

Vào mỗi sáng và chiều hàng ngày, các thành viên CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên lại tập trung đến sân của công ty (phường 3, TP Tuy Hòa) say mê tập luyện môn banh nỉ. Theo ông Huỳnh Vi Nhân, Phó giám đốc Điện lực Tuy Hòa, Chủ nhiệm CLB, phong trào tập luyện môn banh nỉ của cán bộ, nhân viên công ty khởi phát từ những năm 1990. Ngay từ những năm đầu thành lập, lãnh đạo công ty đã quan tâm xây dựng phong trào thể thao của đơn vị. Để cán bộ, công nhân viên trong công ty có địa điểm tập luyện môn quần vợt thường xuyên, ban giám đốc quyết định tận dụng sân bê tông trong khuôn viên của Nhà máy Điện diesel Tuy Hòa, kẽ vạch sơn và giăng lưới làm sân quần vợt. Sau một ngày làm việc, các thành viên lại sôi nổi ra sân luyện tập. Vì muốn đánh giá lại trình độ chuyên môn của các tay vợt, tạo điều kiện cho anh em giao lưu, cọ xát và phát triển kỹ thuật, nên từ năm 1992, Công ty Điện lực Phú Yên bắt đầu tổ chức giải quần vợt nội bộ mừng Đảng mừng xuân. Đến năm 1994, giải được công nhận là giải truyền thống và CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên chính thức ra đời.

 

Những năm đầu, CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên chỉ có khoảng 20 người tập luyện, đến nay đã quy tụ gần 40 thành viên; trong đó có đến 17 người là lãnh đạo công ty và trưởng, phó đơn vị. Các thành viên có lối đánh khá đa dạng, hiệu quả. Nổi bật là cú “chém” bóng của anh Nguyễn Công Đoàn, cú “smash” như búa bổ của các anh Trần Hóa, Huỳnh Đông Rơi, cú “lắt léo trên lưới” của anh Lê Văn Tuấn, cú “tạt không thấy bóng” của anh Lê Phạm Lê Duy, cú đánh trái bằng hai tay “siêu bền” của Lê Xuân Hưởng, cách thi đấu đầy “chiến thuật” của anh Nguyễn Khoa Trình…

 

Để CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên có địa điểm tập luyện ổn định và chất lượng, tháng 4/2007, lãnh đạo công ty đã đầu tư xây dựng một sân quần vợt mới đúng quy chuẩn. Ông Nhân cho biết: “CLB ra đời không chỉ tạo sân chơi cho cán bộ, công nhân viên trong công ty tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, nuôi dưỡng đam mê quần vợt mà còn giúp chúng tôi gắn kết với nhau hơn để hoàn thành tốt công việc”.

 

BẢNG VÀNG THÀNH TÍCH

 

Theo ông Lê Trung Hiền, Phó chủ tịch kiêm Thư ký Liên đoàn Quần vợt Phú Yên, CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên là một trong những CLB hình thành sớm nhất của tỉnh. Qua hơn 20 năm phát triển, CLB là một trong những đơn vị có hoạt động thường xuyên và có nhiều thành tích trong thi đấu. Thời gian qua, các thành viên của CLB đã tích cực tham gia các giải thi đấu trong ngành và trong tỉnh như: Hội thao các đơn vị ngành Điện khu vực Nam Trung Bộ, Hội thao Công nhân viên chức lao động Tổng công ty Điện lực miền Trung, Giải tranh cúp Liên đoàn Quần vợt tỉnh, Giải quần vợt cán bộ - công chức - viên chức tỉnh, Hội thao cán bộ lãnh đạo tỉnh… Bên cạnh đó, CLB cũng đã tổ chức giao lưu thi đấu, học hỏi kinh nghiệm với các đơn vị bạn như: Công ty Điện lực Bình Định, Điện lực Vạn Ninh (thuộc Công ty Điện lực Khánh Hòa), Thủy điện Sông Hinh, Trung đoàn Không quân 910… Qua các giải đấu, các thành viên CLB đã khẳng định được trình độ chuyên môn, bản lĩnh thi đấu, mang về cho đơn vị nhiều phần thưởng, huy chương và cúp. Thành tích nổi bật gần đây nhất, tại Giải quần vợt cán bộ - công chức - viên chức tỉnh năm 2015, các thành viên CLB đã mang về 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Một số tay vợt nổi bật của CLB phải kể đến như: Nguyễn Tuấn Tú, Huỳnh Đông Rơi, Lê Xuân Hưởng, Trần Hóa, Nguyễn Công Đoàn… Riêng anh Nguyễn Tuấn Tú từng được chọn vào đội quần vợt của Tổng công ty Điện lực miền Trung tham gia thi đấu cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam và được giải cao.

 

Ngoài ra, hàng năm, Công ty Điện lực Phú Yên đều tổ chức sinh hoạt, thi đấu môn quần vợt và một số môn thể thao khác (cầu lông, cờ tướng, bóng bàn) để chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, của ngành và công ty. Đơn vị cũng duy trì tổ chức Giải quần vợt truyền thống mừng Đảng mừng xuân hàng năm. Qua đó đã phát triển rộng rãi phong trào và duy trì sinh hoạt thể thao thường xuyên trong cán bộ công nhân viên của công ty để nâng cao thể lực, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

 

Ông Huỳnh Vi Nhân, Phó giám đốc Điện lực Tuy Hòa, Chủ nhiệm CLB, bộc bạch: “Hiểu được những giá trị mà môn quần vợt mang lại nên các thành viên trong CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên càng ra sức luyện tập và thi đấu để phát triển phong trào ngày càng sâu rộng hơn. Trăn trở lớn nhất của chúng tôi hiện nay là làm sao thu hút cán bộ công nhân viên nữ trong ngành đến tập luyện và đào tạo được nhiều VĐV giỏi hơn ở môn này. Hy vọng trong thời gian tới, CLB sẽ phát hiện được những tài năng trẻ, kế cận, cùng nhau xây dựng CLB Quần vợt Điện lực Phú Yên ngày càng lớn mạnh”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek