Thứ Hai, 14/10/2024 17:14 CH
Bóng đá châu Âu: M.U thắng đậm Liverpool, Ronaldo lập kỷ lục mới
Chủ Nhật, 13/09/2015 11:14 SA

Anthony Martial ra mắt ấn tượng trong màu áo M.U - Nguồn: DM

Đêm 12/9, trên sân nhà Old Trafford, “Quỷ đỏ thành Manchester” tìm lại niềm vui bằng chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Liverpool ở trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, trong đó tân binh "bom tấn" Anthony​ Martial của M.U tỏa sáng với pha lập công trong ngày ra mắt đội bóng.

 

Bước vào trận đấu này, M.U chịu tổn thất lớn khi Wayne Rooney không thể thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, điều đó dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của “Quỷ đỏ”. Đội chủ sân Old Trafford vẫn chơi tấn công và tạo nhiều sức ép về phía khung thành Liverpool. Tuy nhiên, trong 45 phút đầu tiên, các chân sút của đội chủ nhà không thể một lần làm thủng lưới của thủ thành Mignolet. Sang hiệp 2, HLV Van Gaal có sự điều chỉnh khi tung Ashley Young vào sân để thay cho Depay. Sự thay đổi này phát huy tác dụng khi Young mang về một quả đá phạt, tạo cơ hội để Daley Blind ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà. Đến phút 70, Ander Herrera bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh đánh bại thủ môn Mignolet trên chấm 11m để nâng tỉ số lên 2-0. Đội khách Liverpool sau đó nhen nhóm hy vọng bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt của Benteke ở phút 86. Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau, Anthony Martial, tân binh của của M.U có pha đi bóng tự tin rồi dứt điểm, ấn định chiến thắng 3-1 cho “Quỷ đỏ”.

 

Với chiến thắng này, M.U leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 5 trận. Không những thế, đây được xem là màn chạy đà hoàn hảo cho đoàn quân của HLV Louis van Gaal, bước vào hành trình chinh phục Champions League, vòng bảng sẽ khởi tranh vào giữa tuần sau.

 

Steven Naismith có một ngày thi đấu rực sáng.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Everton gây bất ngờ khi khiến Chelsea rơi vào khủng hoảng đầu mùa giải với chiến thắng 3-1 trên sân nhà Goodison Park ở trận cầu sớm nhất vòng 5 giải Ngoại hạng Anh. Steven Naismith là người lập hat-trick mang về 3 điểm cho chủ nhà Everton. Chiến thắng này giúp Everton tạm leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 5 trận. Còn với “The Blues”, đây là thất bại thứ ba mà ĐKVĐ Chelsea phải đón nhận ở mùa này chỉ sau có 5 vòng đấu (giành vỏn vẹn 4 điểm). Trước đó, họ để thua Man City 0-3 và thua Crystal Palace 1-2. Sau khi vòng 5 khép lại, vị trí của Chelsea nhiều khả năng còn tụt nữa chứ không phải là 15 vào thời điểm này.

 

Trong khi đó, Man City có chiến thắng 1-0 nhọc nhằn trên sân của Crystal Palace nhờ bàn thắng duy nhất của Iheanacho ghi ở phút 90. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Pellegrini tiếp tục giữ vững thành tích toàn thắng và vững ngôi đầu bảng, khi hơn đội xếp ngay sau là M.U 5 điểm. “Pháo thủ” Arsenal cũng giành 3 điểm trên sân nhà Emirate với chiến thắng 2-0 trước Stoke City. Ở các trận đấu khác, Norwich đánh bại tân binh Bournemouth 3-1, Swansea thất thủ 0-1 trước chủ nhà Watford và West Brom cầm hòa Southamton không bàn thắng trên sân nhà The Hawthorns.

 

Cristiano Ronaldo ghi 5 bàn vào lưới Espanyol - Nguồn: Getty Images

 

* Ở vòng 3 La Liga, Cristiano Ronald góp công lớn với 5 bàn thắng, giúp Real Madrid giành chiến thắng đậm đà 6-0 trước Espanyol. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp ngôi sao người Bồ Đào Nha lập được "bàn tay nhỏ". Ở mùa trước, CR7 lập nên thành tích này trong chiến thắng đậm 9-1 trước Granada.

Với 5 bàn thắng này, Ronaldo có tổng cộng 230 bàn thắng, trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid tại La Liga, với 2 bàn nhiều hơn Raul Gonzalez. Tuy nhiên, nếu như Raul cần đến 550 trận để ghi được 228 bàn thắng, thì Ronaldo chỉ cần đúng 203 trận để lập nên kỷ lục ghi bàn mới. Với phong độ hiện tại, CR7 chắc chắn sẽ còn nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Ronaldo hiện xếp ở vị trí thứ tư trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại Liga, sau Lionel Messi dẫn đầu với 285 bàn, Zarra (251) và Hugo Sanchez (234). ​Không chỉ có vậy, thành tích ghi bàn này cũng giúp Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ lập được nhiều cú hat-trick nhất ở La Liga với 28 lần ghi được từ 3 bàn trở lên vào lưới đối phương. Nếu tính trên mọi mặt trận, Ronaldo đã có 32 hat-trick, bằng với những gì mà Lionel Messi có trong màu áo Barcelona.

 

Messi trong pha bóng ghi bàn vào lưới Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

 

Kình địch của Real là Barcelona có chiến thắng vất vả hơn khi Neymar và Messi ghi hai bàn đẹp mắt giúp nhà ĐKVĐ ngược dòng đánh bại Atletico Madrid ngay tại sân Vicente Calderon. Toàn thắng sau 3 trận đầu tiên, Barca ung dung chiếm vị trí dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Atletico rơi xuống thứ năm với 3 điểm ít hơn. Real hiện xếp thứ hai với bảy điểm.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cả giận...
Chủ Nhật, 13/09/2015 07:00 SA
Cả giận...
Chủ Nhật, 13/09/2015 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek