Thứ Hai, 14/10/2024 19:19 CH
Cả giận...
Chủ Nhật, 13/09/2015 07:00 SA

Sau chiến thắng thiếu thuyết phục trước Đài Loan với tỉ số 2-1, giới truyền thông và những người làm chuyên môn đã lên tiếng chỉ trích phong cách huấn luyện của HLV Miura. Thực tế, HLV người Nhật cho thấy sự bế tắc trong việc thổi hồn vào lối chơi của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018. Rất nhiều người trong giới chuyên môn cũng như nhà quản lý bóng đá như: HLV Trương Việt Hoàng, Nguyễn Văn Sỹ, Phan Thanh Hùng, Lê Thụy Hải, đặc biệt là bầu Đức, Phó chủ tịch VFF nói thẳng, còn HLV Miura, bóng đá Việt Nam sẽ không thể phát triển!

 

Trước hết có thể khẳng định, những ý kiến của những người làm chuyên môn và số đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam về cơ bản là không sai trước màn trình diễn không có bản sắc của đội tuyển Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, nếu tính đến việc sa thải HLV Miura vào lúc này chắc chắn không phải là thượng sách.

 

Lý do đầu tiên là chuyện đền bù hợp đồng, điều mà VFF tất nhiên sẽ tính toán, nhưng nó không phải là yếu tố cản trở quyết định của VFF nếu muốn chia tay HLV người Nhật. Thứ hai, đây là thời điểm tương đối nhạy cảm của bóng đá Việt Nam, bởi nếu sa thải HLV Miura thì chọn ai là người thay thế ông cho hai trận đấu quan trọng với Iraq và Thái Lan sắp tới? Chưa kể, nếu có biến trên băng ghế huấn luyện vào thời điểm này thì chỉ có thiệt chứ không có lợi. Tư tưởng cầu thủ không ổn định, lối chơi bị xáo trộn, đội tuyển Việt Nam lấy gì để thắng những đối thủ vốn được đánh giá cao hơn đội chủ sân Mỹ Đình. Thứ ba, nếu VFF sa thải HLV Miura thì họ dường như chưa thể học được bài học về sự tin tưởng như đã từng bị phê bình khi nhanh chóng “trảm” những người tiền nhiệm của HLV Miura khi thành tích của đội bóng không tốt. Vậy nên, ngoại trừ bầu Đức, những thành viên còn lại của VFF có vẻ như ủng hộ quyết định giữ lại HLV Miura.

 

Đó là quyết định đúng.

 

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa VFF sẽ ngồi yên để HLV Miura bình chân, VFF chắc chắn sẽ có cuộc làm việc với HLV người Nhật để tìm ra sự mới mẻ về nhân sự cũng như lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Chúng ta không thể chơi như trận gặp Đài Loan mà nghĩ đến chuyện thắng Iraq hay Thái Lan sắp tới, dù được chơi trên sân Mỹ Đình. Phải có sự thay đổi từ HLV Miura và lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

 

Trong trường hợp HLV Miura bảo thủ như bầu Đức nhận xét, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi thiếu bản sắc tại vòng loại World Cup 2018 thì không còn cách nào khác phải nói lời chia tay. Không ai muốn điều đó xảy ra. Suy cho cùng thành tích của bóng đá Việt Nam là điều quan trọng nhất. Hãy làm những gì tốt nhất có thể. Trong trường hợp bất khả kháng mới nên tính tới chuyện sa thải, bởi HLV Miura cũng từng có những thành tích tốt với bóng đá Việt Nam, hiện tại đội tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng và ông ấy vẫn còn cơ hội để sửa sai.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek