Thứ Hai, 14/10/2024 21:17 CH
Việt Nam - Đài Loan 2-1:
May mắn cho thầy trò ông Miura
Thứ Năm, 10/09/2015 08:51 SA

Đông đảo cổ động viên Việt Nam trên sân Municipal

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầy vất vả trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Đài Loan với tỉ số 2-1, qua đó nuôi hy vọng tại sân chơi World Cup 2018 và ASIAN Cup 2019. Tuy nhiên, nếu vẫn tiếp tục thể hiện như trận đấu với Đài Loan, rõ ràng cơ hội của thầy trò HLV Miura là không nhiều.

 

Phát biểu trước trận đấu gặp Đài Loan, HLV Miura nói rằng đội bóng của ông sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhận định ấy không phải là xã giao, thực tế Đài Loan với dàn cầu thủ nhập tịch đã khác xa Đài Loan mà chúng ta từng biết cách đây vài năm. Nhưng HLV Miura lại không hề có sự chủ động như cách ông phát biểu. Vẫn sơ đồ 4-4-2, trên hàng công, Công Vinh và Văn Quyết gần như không tìm được tiếng nói nào khi mà hệ thống hàng tiền vệ dưới sự chỉ huy của Huy Hùng và Hoàng Thịnh gần như bị tê liệt. Hai cánh, Thành Lương và Minh Tuấn có vài điểm chấm phá bằng những pha bóng kỹ thuật, nhưng xét tổng thể, đội tuyển Việt Nam đã không để lại một ấn tượng nào về lối chơi. Kể cả hai bàn thắng mà Tiến Thành và Phi Sơn có được cũng không phải đến từ một sự dàn xếp.

 

Ở hàng hậu vệ, lỗ hổng mà Tiến Thành và Xuân Thành tạo ra phía trước Nguyên Mạnh là rất lớn. Đài Loan đã khai thác triệt để cánh trái của đội tuyển Việt Nam, nhưng rất may Đài Loan không phải là Thái Lan hay Iraq nên đội tuyển Việt Nam không thể bị thủng lưới thêm. Tuy nhiên, HLV Miura lại không nghĩ vậy khi ông không có một sự thay đổi nào. Đó đơn giản như một lập trình, tất cả phải thực hiện theo đúng yêu cầu và đó không thể là năng lực của một người đến từ nền bóng đá hiện đại như Nhật Bản. 

 

Sau hơn 1 năm làm việc với bóng đá Việt Nam, về cơ bản, những điểm nổi bật của HLV Miura người hâm mộ bóng đá đều biết. Đó là một lối chơi kỷ luật dựa trên nguyên tắc mà HLV Miura là người đưa ra và chịu trách nhiệm chính. Đó là tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi. Nhưng những điểm ưu việt ấy không thể là yếu tố quyết định đến sự thành công của một đội bóng. Có thể lấy thành tích của bóng đá Việt Nam dưới triều đại của HLV Miura đến thời điểm này làm giá trị tham khảo.

 

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng đoạt ngôi nhì bảng F tại vòng loại World Cup 2018, nếu giành kết quả khả quan trước Iraq vào ngày 8/10 và trước Thái Lan vào ngày 13/10 trên sân Mỹ Đình. Tại bảng F, lúc này diễn biến bất lợi đang thuộc về đội tuyển Việt Nam khi Thái Lan xuất sắc cầm chân Iraq 2-2 trên sân nhà và đang tạm dẫn đầu với 7 điểm/3 trận. Xếp sau là Iraq với 4 điểm/2 trận. Đội bóng của HLV Miura đang xếp thứ 3 với 3 điểm/2 trận. Điều lo ngại là nếu vẫn chơi như trận gặp Đài Loan thì rất khó để thầy trò HLV Miura đạt được mục đích đề ra. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek