Thứ Hai, 14/10/2024 23:23 CH
Hồ bơi Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh:
Công trình thể thao ý nghĩa
Thứ Năm, 10/09/2015 08:49 SA

Hồ bơi Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh thu hút nhiều người vào dịp hè

Hồ bơi Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh là một trong những công trình thể thao phục vụ dân sinh có ý nghĩa với thị trấn Hai Riêng và các xã lân cận. Ngoài các chương trình dạy bơi phòng chống tai nạn đuối nước, đây còn là nơi để người dân có thể hòa mình vào dòng nước mát, rèn luyện TDTT trong những ngày hè.

 

ĐIỂM ĐẾN CỦA NHIỀU ĐỐI TƯỢNG

 

Chiều về, Hồ bơi Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh thu hút nhiều người đến để hòa mình vào dòng nước mát. Những em nhỏ được trang bị dụng cụ bảo vệ cần thiết ra sức vui đùa với các trò chơi dưới nước. Trong khi đó, nhiều phụ huynh cũng tranh thủ đến hồ bơi để thưởng thức khí trời mát mẻ và cảnh hoàng hôn rất đặc trưng của thị trấn Hai Riêng bên bờ Hồ Trung tâm. Anh Nguyễn Văn Thìn (khu phố 6, thị trấn Hai Riêng) cho biết: “Tôi đưa các cháu đến hồ bơi để chơi đùa với nước, vừa giúp các cháu thoải mái tinh thần sau giờ học, vừa “tạo nền” để sau này có thể trang bị những kiến thức cần thiết cho môn bơi lội”.

 

Hoạt động từ tháng 5/2013, Hồ bơi Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh được xem là một trong những công trình thể thao ý nghĩa đối với người dân địa phương. Với diện tích 400m2, hồ bơi có thể phục vụ đến 100 người vào các buổi chiều, đặc biệt là dịp hè. Tiền bán vé giúp cho Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh cân đối một phần kinh phí trong các hoạt động thể thao. Ngoài việc phục vụ người dân, hồ bơi còn là nơi để các HLV tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh mở lớp dạy bơi cho các em nhỏ, cũng như phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH tổ chức chương trình dạy bơi miễn phí phòng chống tai nạn đuối nước hàng năm. Trường THCS Trần Phú (thị trấn Hai Riêng) phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh tổ chức môn thể thao bơi lội trong các giờ học ngoại khóa.

 

PHÁT HUY HƠN NỮA

 

Việc huyện Sông Hinh có được hồ bơi khang trang và khá hiện đại như vậy là niềm mơ ước của nhiều địa phương. Thực tế, ngoại trừ TP Tuy Hòa, huyện Sông Hinh là địa phương thứ 2 được trang bị hồ bơi trên địa bàn tỉnh. Về mục đích phục vụ nhân dân, có lẽ công trình này cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ khi thu hút được khá đông người dân đến đây để thử sức với môn thể thao bơi lội vào dịp hè. Tuy nhiên, nếu thường xuyên tổ chức các lớp dạy bơi tại đây, có lẽ công trình sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa.

 

Nếu như bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất trong đại bộ phận người dân thì bơi lội và bóng rổ là những môn thể thao bổ ích nhất, giúp thể trạng của người tập phát triển toàn diện. Hơn nữa, môn bơi lội có ý nghĩa quan trọng trong việc rèn luyện kỹ năng thiết thực cho học sinh trong những trường hợp cần thiết.

 

Ông Nguyễn Tiến Long, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh, cho biết: “Hiện tại, trung tâm có 2 HLV bơi lội có thể đảm trách việc hướng dẫn cho những người có nhu cầu học bơi. Tuy nhiên, trong thời gian qua, vì nhiều lý do khác nhau, nên các lớp dạy bơi lội vẫn chưa thể diễn ra đều đặn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có kế hoạch phát huy hơn nữa công trình thể thao đầy ý nghĩa này”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek