Thứ Ba, 15/10/2024 09:18 SA
Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018:
“Canh bạc” của huấn luyện viên Miura
Thứ Năm, 03/09/2015 08:00 SA

HLV Miura vừa công bố danh sách các cầu thủ sẽ được triệu tập chuẩn bị cho trận làm khách trên sân của Đài Loan. Trong danh sách này không có Công Phượng - người biết tạo ra sự đột biến trong những pha xử lý của mình. Có thể thấy HLV Miura muốn đội tuyển Việt Nam chơi bóng theo phong cách chắc chắn. Nhưng trước Đài Loan, ý đồ của ông thầy người Nhật liệu có thành công?

 

Đài Loan là đội bóng được đánh giá yếu nhất tại bảng F, nơi mà đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Iraq mới là những ứng cử viên hàng đầu cho mục tiêu đi tiếp tại World Cup 2018. Trước đây, HLV Miura từng phát biểu, đội tuyển Việt Nam cố gắng có được ngôi nhì bảng F để góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và Vòng chung kết ASIAN Cup 2019. Tuy nhiên, ước muốn ấy đã bị dội một “gáo nước lạnh” khi đội tuyển Việt Nam thất bại toàn diện trong trận gặp Thái Lan ở trận mở màn. Và nếu không giành được 3 điểm trên sân của Đài Loan vào ngày 8/9 tới đây, coi như ông thầy người Nhật thất bại với mục tiêu đã đề ra. Nói vậy, để thấy rằng trận đấu với Đài Loan có ý nghĩa rất quan trọng với HLV Miura và sự thành bại của bóng đá Việt Nam. Và điều đó đã thể hiện trong danh sách mà ông thầy người Nhật công bố.

 

Đó không phải là những cầu thủ thuộc diện tiềm năng như Công Phượng mà phải là những cầu thủ có đủ kinh nghiệm cũng như lối chơi đơn giản theo triết lý của ông thầy người Nhật. Đình Tùng, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League có thể xem là làn gió mới trong đợt tập trung lần này, nhưng nhiều khả năng anh chỉ là lựa chọn thứ yếu khi mà ông Miura rất thích mẫu tiền đạo đơn giản mà hiệu quả như Công Vinh hay Mạc Hồng Quân.

 

Ngoại trừ những điểm nhấn vừa nêu, các cầu thủ còn lại đều là những người làm việc với HLV Miura, nên dễ dàng hiểu được cách chơi mà ông đang xây dựng cho đội tuyển Việt Nam. Có thể thấy HLV người Nhật không muốn mạo hiểm, bởi thời gian tập trung của đội tuyển (ngày 3 đến 8/9) là rất ngắn, nên quyết định của HLV Miura được nhiều người đồng tình.

 

Về phía Đài Loan, thầy trò HLV Chen Kuei Jen vừa thất bại 0-2 trước người Thái trong trận ra quân vào ngày 16/6. Điều bất ngờ là Đài Loan đã gây rất nhiều khó dễ cho thầy trò HLV Kiatisak và nếu không có sự tỏa sáng của tiền đạo từng thi đấu tại La Liga là Teerasil Dangda thì Thái Lan đã không có được niềm vui trọn vẹn. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Đài Loan tấn công rất thường, nhưng lại rất biết chơi phòng thủ theo số đông. Điều này làm cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam lo lắng, bởi khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Miura vốn không được đánh giá cao. Lo hơn nữa là ngoại trừ Thành Lương thì hầu hết các tiền vệ và tiền đạo của đội tuyển Việt Nam chỉ là những người đá theo bài chứ không có mẫu cầu thủ dẫn bóng đi thẳng vào hàng phòng ngự đối phương, nếu chẳng may bế tắc trong tấn công.

 

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Tô Vĩnh Lợi, Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh; hậu vệ: Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Bùi Tiến Dũng, Minh Tùng, Xuân Thành, Thanh Hiền, Văn Biển; tiền vệ: Huy Hùng, Duy Mạnh, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Huy Toàn, Vũ Minh Tuấn, Hữu Dũng, Phi Sơn; tiền đạo: Công Vinh, Hồng Quân, Văn Quyết, Đình Tùng.

 

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek