Thứ Ba, 15/10/2024 17:24 CH
Champions League 2015-2016: Rooney lập hat-trick giúp M.U trở lại vòng bảng
Thứ Năm, 27/08/2015 11:11 SA

Rooney vui mừng khi giải được cơn khát bàn thắng - Nguồn: Getty

Với chiến thắng 4-0 trước Club Brugge ở trận lượt về play-off (thắng chung cuộc 7-1 sau hai lượt trận), “Quỷ đỏ” thành Manchester chính thức góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016, sau một năm vắng bóng.

 

Người hùng của M.U trong trận này là tiền đạo Wayne Rooney khi lập một hat-trick (phút 20, 49 và 57), đồng thời giúp tiền đạo mang áo số 10 của “Quỷ đỏ” giải tỏa cơn khát bàn thắng sau  878 phút “tịt ngòi”. Bàn thắng còn lại của M.U được ghi do công của Ander Herrera (phút 63).

 

Ở những trận đấu còn lại, Lazio ngậm ngùi nhường tấm vé vào vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ câu lạc bộ cho Leverkusen ​khi nhận thất bại 0-3 ở lượt về (thua chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận). Trong khi đó, CSKA Moscow đánh bại Sporting Lisbon 3-1 (CSKA Moscow thắng chung cuộc 4-3), Partizan hạ BATE Borisov 2-1 (hòa 2-2 sau hai lượt trận, BATE đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách) và APOEL hòa 1-1 với Astana (Astana thắng chung cuộc 2-1).

 

Như vậy, xác định đủ 32 đội giành quyền vào chơi tại vòng bảng Champions League mùa này. Những đội đoạt vé vớt gồm: Astana (Kazakhstan), Dinamo Zagreb (Croatia), Malmo (Thụy Điển), Maccabi Tel Aviv (Israel), BATE Borisov (Belarus), Leverkusen (Đức), M.U (Anh), CSKA Moscow (Nga), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Valencia (Tây Ban Nha).

 

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League hứa hẹn có nhiều bất ngờ - Nguồn: UEFA

 

Lễ bốc thăm vòng bảng sẽ diễn ra tại Monaco vào lúc 22 giờ 45 phút (giờ Việt Nam) hôm nay (27/8). Để tiến hành bốc thăm, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chia 32 đội thành 4 nhóm khác nhau.

 

Nhóm 1 là nhóm hạt giống gồm: ĐKVĐ Champions League Barcelona và 7 đội vô địch ở 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu là Tây Ban Nha, Anh, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Pháp và Nga. Do nhà vô địch Tây Ban Nha mùa trước chính là Barca, nên suất còn lại trong nhóm một được trao cho PSV Eindhoven, đội vô địch Hà Lan, giải đấu đứng thứ 8 theo thứ bậc của UEFA.

 

Theo thể thức bốc thăm, các đội cùng nhóm sẽ không rơi vào cùng bảng đấu, các đội cùng Liên đoàn bóng đá sẽ không nằm chung một bảng đấu, các câu lạc bộ Nga và Ukraine cũng không nằm ở một bảng đấu.

 

Vòng bảng Champions League năm nay ghi nhận một sự kiện đặc biệt, khi lần đầu tiên có đến năm đại diện cùng một quốc gia (Tây Ban Nha) góp mặt. Sau khi vượt qua Monaco ở vòng play-off, Valencia trở thành đội Tây Ban Nha thứ năm tranh tài ở sân chơi số một châu Âu năm nay, theo chân Barca, Real, Atletico và Sevilla, đội được một vé nhờ vô địch Europa League mùa trước.

 

Danh sách 32 đội và phân chia các nhóm:

 

Nhóm 1: Barcelona, Chelsea, Bayern Munich, Juventus, Benfica, Paris Saint-Germain, Zenit St Petersburg, PSV Eindhoven.

 

Nhóm 2: Real Madrid, Atletico Madrid, Manchester United, Porto, Arsenal, Valencia, Manchester City, Bayer Leverkusen.

 

Nhóm 3: Shakhar Donetsk, Sevilla, Lyon, Dynamo Kiev, Olympiakos, CSKA Moscow, Galatasaray, Roma.

 

Nhóm 4: BATE, Borussia Monchengladbach, Wolfsburg, Dinamo Zagreb, Maccabi Tel-Aviv, Gent, Malmo, FK Astrana.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek